Mẫu viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em lớp 6? Đánh giá kết quả học tập của học sinh lớp 6 theo Thông tư nào?

admin
Tham khảo một số mẫu viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em lớp 6? Đánh giá kết quả học tập của học sinh lớp 6 theo Thông tư nào?

Nội dung chính


    Mẫu viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em lớp 6?

    Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em mẫu 1: Kì nghỉ hè ở quê ngoại

    Trong kỳ nghỉ hè vừa qua, em cùng với các anh chị được ba mẹ cho về quê ngoại nghỉ hè, kể từ khi biết nhớ, đây là lần đầu tiên em được về quê ngoại vì. Vì vậy em đã rất vui sướng và mong chờ được về quê ngoại.

    Kỳ nghỉ hè ở quê ngoại lần này đối với em là khoảng thời gian rất đáng nhớ và đầy ắp kỷ niệm. Mỗi buổi sáng ở quê ngoại khác hẳn với thành phố. Không khí trong lành, mát mẻ và yên bình. Tiếng chim hót líu lo, tiếng gà gáy vang vọng từ xa, và mùi hương của cỏ cây hoa lá tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Không còn tiếng còi xe inh ỏi hay khói bụi của thành phố, thay vào đó là sự tĩnh lặng và thanh bình.

    Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của em là những buổi chiều cùng ông ngoại ra đồng thả diều. Chúng em cùng nhau chạy trên cánh đồng rộng lớn, gió thổi mát rượi, và những chiếc diều bay cao trên bầu trời xanh thẳm. Ông ngoại kể cho em nghe những câu chuyện thời xưa, về những lần ông cũng thả diều cùng bạn bè. Những câu chuyện ấy không chỉ giúp em hiểu thêm về quá khứ mà còn gắn kết tình cảm giữa hai ông cháu.

    Đi chợ quê với bà ngoại cũng là một trải nghiệm thú vị. Chợ quê không lớn như siêu thị trong thành phố, nhưng lại có một nét đặc trưng riêng. Những gian hàng bày bán đủ loại rau củ, trái cây tươi ngon, và những món đặc sản của vùng quê. Bà ngoại luôn biết cách chọn những món ngon nhất, và bà cũng không quên mua cho em những món quà nhỏ như kẹo dừa hay bánh tráng. Đi chợ cùng bà, em học được cách bà giao tiếp với mọi người, cách bà chọn lựa thực phẩm, và cả những câu chuyện vui vẻ mà bà chia sẻ với các cô chú bán hàng.

    Lần về quê ngoại này em cảm nhận được sự ấm áp và yêu thương từ ông bà. Những bữa cơm gia đình, những buổi tối ngồi quây quần bên nhau, và những câu chuyện không bao giờ dứt. Quê ngoại không chỉ là nơi mẹ em được sinh ra và lớn lên, mà còn là nơi chứa đựng những kỷ niệm đẹp và tình cảm gia đình sâu sắc của mẹ và của em.

    Kỳ nghỉ hè ở quê ngoại không chỉ giúp em thư giãn và nạp lại năng lượng, mà còn giúp em hiểu thêm về giá trị của gia đình và quê hương. Những kỷ niệm ấy sẽ mãi mãi là một phần trong hành trang cuộc sống của em, giúp em trưởng thành và biết trân trọng những điều giản dị nhưng quý giá trong cuộc sống.

    Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em mẫu 2: Trải nghiệm mới khi vào cấp 2

    Những ngày đầu tiên bước vào cấp 2 là một trải nghiệm đầy mới mẻ và thú vị. Em nhớ rõ cảm giác hồi hộp và háo hức khi bước vào cổng trường mới, nơi mà mọi thứ đều lớn hơn và khác biệt so với tiểu học. Trường cấp 2 rộng lớn với nhiều dãy phòng học, sân chơi và cả thư viện lớn. Không còn là những lớp học nhỏ bé và quen thuộc, em phải làm quen với việc di chuyển giữa các phòng học khác nhau cho từng môn học.

    Một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa cấp 2 và tiểu học chính là chương trình học. Ở tiểu học, em chỉ học những môn cơ bản như Toán, Tiếng Việt, và một vài môn phụ khác. Nhưng khi lên cấp 2, em phải đối mặt với nhiều môn học mới như Vật lý, Hóa học, Sinh học và Lịch sử. Mỗi môn học đều có thầy cô riêng, và em phải học cách thích nghi với nhiều phong cách giảng dạy khác nhau. Điều này ban đầu khiến em cảm thấy hơi bỡ ngỡ và áp lực, nhưng dần dần em cũng quen và bắt đầu thấy thú vị.

    Những người bạn mới ở cấp 2 cũng là một phần quan trọng trong trải nghiệm của em. Em gặp gỡ nhiều bạn từ các trường tiểu học khác nhau, và mỗi người đều có những câu chuyện và tính cách riêng. Ban đầu, em cảm thấy hơi ngại ngùng khi phải làm quen với nhiều bạn mới, nhưng nhờ các hoạt động nhóm và các buổi sinh hoạt lớp, em dần dần kết bạn và tạo dựng được những mối quan hệ thân thiết. Những buổi học nhóm, những giờ ra chơi cùng nhau đã giúp em cảm thấy gắn bó và vui vẻ hơn.

    Cảm xúc và tâm trạng của em trong những ngày đầu cấp 2 rất đa dạng. Có lúc em cảm thấy lo lắng và áp lực vì chương trình học mới và những kỳ vọng từ thầy cô và gia đình. Nhưng cũng có lúc em cảm thấy hào hứng và tự hào khi đạt được những thành tích tốt trong học tập. Những cảm xúc này giúp em trưởng thành hơn và biết cách đối mặt với những thử thách trong cuộc sống.

    Trong tương lai, em đặt ra cho mình những mục tiêu và phấn đấu để đạt được. Em muốn học giỏi tất cả các môn học, đặc biệt là những môn em yêu thích như Toán và Vật lý. Em cũng muốn tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa để phát triển kỹ năng mềm và mở rộng mối quan hệ xã hội. Em hy vọng rằng, với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng, em sẽ đạt được những thành công trong học tập và cuộc sống, và trở thành một người có ích cho xã hội.

    Những ngày đầu học cấp 2 đã mang lại cho em nhiều kỷ niệm đẹp và bài học quý giá. Dù có những khó khăn và thử thách, nhưng em tin rằng, với sự hỗ trợ từ gia đình, thầy cô và bạn bè, em sẽ vượt qua và đạt được những ước mơ của mình.

    Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em mẫu 3: Chuyến đi đảo Phú Quốc

    Kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua, em đã có một chuyến đi du lịch tuyệt vời đến đảo Phú Quốc cùng gia đình. Đây là lần đầu tiên em đến với "đảo ngọc" và những trải nghiệm tại đây thực sự đáng nhớ.

    Ngay khi đặt chân đến Phú Quốc, em đã bị cuốn hút bởi vẻ đẹp hoang sơ và trong lành của hòn đảo này. Buổi sáng đầu tiên, gia đình em quyết định đi tắm biển. Biển ở đây cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh và những con sóng nhẹ nhàng vỗ bờ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

    Ngày tiếp theo, gia đình em dành trọn một ngày để khám phá VinWonders Phú Quốc. Đây là công viên giải trí lớn nhất Việt Nam với vô số trò chơi và hoạt động thú vị. Em đã thử sức với các trò chơi mạo hiểm như tàu lượn siêu tốc, tháp rơi tự do và cả những trò chơi nước đầy hấp dẫn. Ngoài ra, em còn được tham gia vào các show diễn nghệ thuật đặc sắc và khám phá khu vực thủy cung với nhiều loài sinh vật biển đa dạng. Mỗi góc của VinWonders đều mang đến cho em những trải nghiệm mới lạ và đầy phấn khích.

    Gia đình em cũng đã dành một buổi sáng để tham quan vườn thú bán hoang dã Safari. Em được ngắm nhìn nhiều loài động vật quý hiếm như hổ, sư tử, voi và cả những loài chim đẹp mắt. Điều thú vị nhất là em được ngồi trên xe buýt chuyên dụng để tham quan khu vực safari, nơi các loài động vật được sống trong môi trường tự nhiên. Cảm giác được gần gũi và quan sát các loài động vật trong môi trường sống tự nhiên của chúng thật sự rất tuyệt vời.

    Sau những ngày khám phá và trải nghiệm, em cảm nhận được vẻ đẹp và sự hấp dẫn của đảo Phú Quốc. Không chỉ có những bãi biển tuyệt đẹp, Phú Quốc còn mang đến cho em những trải nghiệm giải trí và khám phá thiên nhiên đầy thú vị. Em rất ấn tượng với sự phát triển và đầu tư vào du lịch của hòn đảo này, từ các khu vui chơi hiện đại đến các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp.

    Chắc chắn rằng, em sẽ quay lại Phú Quốc trong tương lai. Hòn đảo này không chỉ là nơi để thư giãn và tận hưởng kỳ nghỉ, mà còn là nơi để khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ. Em hy vọng sẽ có cơ hội trở lại đây cùng gia đình và bạn bè, để tiếp tục khám phá những góc đẹp khác của đảo ngọc này và tạo thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Phú Quốc thực sự là một điểm đến lý tưởng mà em luôn mong muốn được quay lại.

    Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!

    Mẫu viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em lớp 6? Đánh giá kết quả học tập của học sinh lớp 6 theo Thông tư nào?

    Mẫu viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em lớp 6? Đánh giá kết quả học tập của học sinh lớp 6 theo Thông tư nào? (Hình từ Internet)

    Năm học 2024 2025 đánh giá kết quả học tập của học sinh lớp 6 theo Thông tư nào?

    Căn cứ Điều 21 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định như sau:

    Hiệu lực thi hành
    1. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 05 tháng 9 năm 2021 và thực hiện theo lộ trình sau:
    - Từ năm học 2021-2022 đối với lớp 6.
    - Từ năm học 2022-2023 đối với lớp 7 và lớp 10.
    - Từ năm học 2023-2024 đối với lớp 8 và lớp 11.
    - Từ năm học 2024-2025 đối với lớp 9 và lớp 12.
    2. Thông tư này thay thế Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông và Thông tư số 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 8 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, theo lộ trình quy định tại khoản 1 Điều này.

    Như vậy, năm học 2024 2025 việc đánh giá học sinh lớp 6 sẽ áp dụng theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT.

    Cách đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh lớp 6?

    Căn cứ khoản 2 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.

    (i) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì

    - Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.

    - Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.

    - Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

    - Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

    (ii) Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học

    - Mức Tốt: học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.

    - Mức Khá: học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.

    - Mức Đạt: học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.

    - Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

    2089