Trong thời kỳ hội nhập quốc tế như hiện nay, ngành du lịch là một ngành đóng vai trò rất quan trọng. Kỹ năng tiếng Anh giao tiếp khách sạn cũng vì thế mà trở nên cần thiết đối với các nhân sự trong ngành. Lượng khách nước ngoài càng tăng, nhân sự càng cần có kỹ năng tiếng Anh tốt để nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. Trong bài viết sau, VUS xin chia sẻ những từ vựng và mẫu câu thông dụng, giúp bạn cải thiện kỹ năng tiếng Anh giao tiếp khách sạn trong khi làm việc.
- Điểm lại toàn bộ những điều cần biết về chương trình TIẾNG ANH LỚP 4 và tổng hợp các đề ôn tập (file PDF + đáp án)
- Kinh nghiệm chọn trung tâm tiếng Anh cho trẻ em nên biết
- LUYỆN THI PTE 30 – 36 CẤP TỐC
- 500+ CÂU TIẾNG ANH KINH ĐIỂN ĐỂ TỰ TIN GIAO TIẾP VỚI NGƯỜI NƯỚC NGOÀI
- Top 12 bài hát tiếng Anh cho học sinh tiểu học dễ nhớ
Vì sao cần nắm vững tiếng Anh giao tiếp khách sạn?
Nhân đôi cơ hội tuyển dụng với kỹ năng tiếng Anh giao tiếp khách sạn
Ngành dịch vụ đặc thù như nhà hàng – khách sạn đòi hỏi nguồn nhân lực không chỉ có nghiệp vụ tốt mà còn phải có kỹ năng Anh ngữ, cụ thể là khả năng giao tiếp thông thạo.
Bạn đang xem: 95 từ vựng/mẫu câu cơ bản chủ đề tiếng Anh giao tiếp khách sạn
Với các bạn tốt nghiệp chuyên ngành này, việc có được chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, hoặc đơn giản là thể hiện được khả năng giao tiếp tốt sẽ là điểm cộng rất lớn trong mắt nhà tuyển dụng.
Bạn sẽ nâng cao nhiều cơ hội trúng tuyển vào các khách sạn lớn và chuyên nghiệp, đồng thời có mức lương cao hơn những ứng viên khác.
Giữa hai nhân viên cùng tuổi và xuất phát điểm như nhau, nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên ứng viên có khả năng giao tiếp khéo léo bằng tiếng Anh hơn.
Lượng khách nước ngoài ngày càng gia tăng
Lượng khách nước ngoài đến với Việt Nam ngày một tăng chính là lý do quan trọng để bạn bồi dưỡng thêm tiếng Anh. Đây là kết quả của quá trình hội nhập quốc tế giữa Việt Nam và thế giới, kèm theo đó là sự bùng nổ của ngành du lịch và nhà hàng khách sạn.
Không chỉ đến từ các nước nói tiếng Anh, khách du lịch còn có quốc tịch đa dạng hơn như Nhật Bản, Trung Quốc, Đức, Ba lan, Ý. Do vậy, bạn có thể còn cần thêm một ngoại ngữ khác ngoài kỹ năng giao tiếp tiếng Anh trong khách sạn.
Như vậy, quá trình tuyển dụng đối với ngành dịch vụ khách sạn sẽ còn khắt khe và đòi hỏi ở ứng viên nhiều hơn.
Góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ cho nhà hàng
Nhân sự với khả năng tiếng Anh giao tiếp trong khách sạn tốt có thể lắng nghe và hiểu thấu đáo những nhu cầu của khách hàng. Nhờ đó, khách hàng sẽ đánh giá cao dịch vụ tổng thể và chất lượng phục vụ tại nơi bạn làm việc.
Xem thêm : Trọn bộ tài liệu luyện nghe tiếng Anh giao tiếp theo chủ đề
Nếu tiếng Anh chưa tốt, các bạn dễ rơi vào tình huống lúng túng, gây khó hiểu và không nắm bắt các nhu cầu của khách hàng được chính xác. Điều đó sẽ gây ảnh hưởng đến cả bạn, người quản lý và dịch vụ chung của nhà hàng.
Thăng tiến nhanh hơn trong sự nghiệp
Cùng với kinh nghiệm chuyên môn và kỹ năng giao tiếp tiếng Anh khách sạn thông thạo, bạn có thể được cân nhắc lên vị trí cao hơn chỉ sau vài năm làm việc. Càng lên cao, khả năng giải quyết vấn đề và vai trò cần đảm nhận càng nhiều.
Do đó, bạn cần làm quen với môi trường đa văn hóa trong ngành khách sạn (Hilton Hotels & Resorts, Wyndham Hotel Group, Marriott International, Best Western International,…).
Cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, tự tin làm chủ đa dạng chủ đề từ vựng tại: Học tiếng Anh văn phòng
Có tiếng Anh trong tay, bạn có thể cải thiện mối quan hệ với cấp trên, mở rộng ngoại giao với đối tác nước ngoài và làm hài lòng khách hàng dễ dàng.
Ở các trường hợp khiếu nại, bạn cũng sẵn sàng làm chủ tình hình và giải quyết thỏa đáng thông qua kỹ năng giao tiếp tiếng Anh khéo léo của mình.
Từ vựng và mẫu câu chủ đề tiếng Anh giao tiếp khách sạn
50+ Từ vựng tiếng Anh giao tiếp khách sạn thông dụng
Mẫu câu tiếng Anh giao tiếp khách sạn phổ biến nhất
Dưới đây là các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp khách sạn thông dụng. Bạn có thể thực hành bằng cách đóng vai với tư cách là người làm dịch vụ hoặc khách du lịch.
VUS – Trung tâm có môi trường 100% tiếng Anh thân thiện cho người đi làm
Với môi trường 100% tương tác tiếng Anh đạt chuẩn quốc tế tại VUS, người đi làm được tự do ôn luyện với giáo viên bản ngữ xuyên suốt trong và sau lớp học.
Kết hợp 4 giá trị ưu việt tại chương trình học tiếng Anh giao tiếp dành cho người bận rộn iTalk, học viên dễ dàng hoàn thiện hệ thống từ vựng, phát âm và ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao, phục vụ cho công việc, học tập và đời sống hàng ngày.
- Fit (Chuyên biệt): Tối ưu hóa hiệu quả học tập, củng cố kiến thức và duy trì động lực.
- Flexibility (Linh hoạt): Linh hoạt tối đa khi lựa chọn khung giờ, phương thức và nội dung đàm thoại ứng dụng cao.
- Fluency and Accuracy (Giao tiếp lưu loát và chuẩn xác): Chú trọng phát âm, hệ thống vốn từ vựng, cấu trúc và ngữ pháp cùng đội ngũ giảng viên đạt chuẩn giảng dạy quốc tế.
- Integrated Tech Support (Trợ giúp đắc lực từ công nghệ): Lộ trình học cá nhân hóa với sự trợ giúp đắc lực từ đa nền tảng công nghệ tích hợp – AI, iTalk Web, Self Practice,…
Học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả theo 365+ chủ đề ứng dụng
iTalk tích hợp hơn 365 chủ đề từ công việc, học tập, gia đình,… đến các chủ đề chuyên sâu hơn như công nghệ, kinh doanh,…
Người bận rộn có thể trang bị bộ kỹ năng Anh ngữ toàn diện, cùng lộ trình học tập bài bản, dễ dàng theo dõi quá trình tiến bộ của bản thân.
Chuẩn hóa phát âm Anh ngữ: Luyện kỹ năng Listening thường xuyên với trợ thủ công nghệ AI (Voice Recognition). Học viên nhận được hướng dẫn từ chính giọng bản ngữ của giáo viên VUS.
Học viên được phân tích và phản hồi cụ thể từng âm tiết từ cơ bản đến nâng cao.
Học sâu – Nhớ lâu – Luyện ngay:Hệ thống hỗ trợ học tập trực tuyếniTalk Web không giới hạn thời gian luyện tập. Chức năng ôn luyện dễ dàng truy cập sau một lần đăng nhập, giúp học viên nâng cao trình độ tiếng Anh mọi lúc mọi nơi.
Tự tin thể hiện: Học viên không sợ phát âm sai nhờ thực hành cùng trợ lý AI, tối đa thời gian ôn luyện kỹ năng Speaking, tự tin tham gia các cuộc hội thoại giao tiếp trong môi trường chuyên nghiệp lẫn đời thường.
Lộ trình học đầu ra 4 chặng tinh giản
Lộ trình học Anh ngữ tại iTalk được chia thành 4 level:
- 60 bài đầu tiên: A1+ (Elementary) – Level 1
- 60 bài thứ 2: A1 (Pre-Intermediate) – Level 2
- 60 bài thứ 3: B1 (Intermediate) – Level 3
- 60 bài cuối cùng: B1+ (Intermediate Plus) – Level 4
Cứ sau 60 chủ đề chuyên sâu, học viên được hệ thống hóa toàn bộ kiến thức qua bài kiểm tra trình độ tổng hợp.
Ngoài ra, sau mỗi 10 chủ đề, học viên tiếp tục ôn tập bài học qua các bài Assessment ngắn, đảm bảo kiến thức được áp dụng chặt chẽ và mang tính định hướng hiệu quả.
VUS – Hệ thống trung tâm Anh ngữ và ngoại khóa uy tín nhất tại Việt Nam
- Đội ngũ 2.700+ giáo viên và trợ giảng xuất sắc với tỉ lệ 100% các giáo viên sở hữu chứng chỉ giảng dạy quốc tế TESOL, CELTA hoặc tương đương TEFL.
- Kỷ lục Việt Nam với số lượng học viên đạt chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế nhiều nhất trên toàn quốc: Starters, Movers, Flyers, KET, PET, IELTS,…180.918học viên.
- Là thương hiệu duy nhất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á được trao tặng danh hiệu “Gold Preparation Center” – Trung tâm luyện thi Cambridge hạng mức cao nhất – Hạng mức VÀNG trong 3 năm liên tiếp.
- Hệ thống trung tâm Anh ngữ đạt chuẩn 100% chất lượng NEAS với hơn 70 trung tâm cơ sở tại nhiều tỉnh thành lớn của Việt Nam.
- 2.700.000 gia đình Việt tin chọn vào Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS.
- Đối tác chiến lược cùng các tổ chức và NXB giáo dục hàng đầu trên thế giới: Oxford University Press, Cambridge University Press and Assessment, National Geographic Learning, British Council, Macmillan Education,…
Qua bài viết trên, VUS đã chia sẻ các từ vựng/mẫu câu thông dụng chuyên ngành tiếng Anh giao tiếp khách sạn. Hy vọng bạn đọc đã góp nhặt thêm các kiến thức bổ ích, bổ trợ và cải thiện kỹ năng Anh ngữ giao tiếp đúng với chuyên ngành của mình.
Có thể bạn quan tâm:
- Tổng hợp từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Kế toán phổ biến
- Tổng hợp từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Dược cơ bản, thông dụng
- Tổng hợp các mẫu hội thoại tiếng Anh xuất nhập khẩu cơ bản
Nguồn: https://vnedulink.edu.vn
Danh mục: Tiếng Anh