Giải Tin học lớp 6 Cánh diều Bài 1: Khái niệm thuật toán
Với soạn, giải bài tập Tin học lớp 6 Bài 1: Khái niệm thuật toán sách Cánh diều hay nhất, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Tin học 6 Bài 1: Khái niệm thuật toán.
Hoạt động & Câu hỏi
-
Hoạt động trang 80 Tin học lớp 6: Có một bài thơ lục bát khá phổ biến trong các thế hệ học sinh ….
Xem lời giải
Luyện tập
-
Luyện tập 1 trang 81 Tin học lớp 6: Trong một bài tập làm theo nhóm, bạn Mai được giao nhiệm vụ tìm một ảnh ….
Xem lời giải
Giải Tin học 6 trang 82
-
Luyện tập 2 trang 82 Tin học lớp 6: Theo kiểu mô tả một thuật toán, em hãy chỉ cho bạn Tuấn cách đi từ trường học ….
Xem lời giải
Vận dụng
-
Vận dụng trang 82 Tin học lớp 6: Khi còn học ở cấp tiểu học, em đã từng tạo một chương trình trong môi trường ….
Xem lời giải
Câu hỏi tự kiểm tra
-
Câu hỏi tự kiểm tra 1 trang 82 Tin học lớp 6: Em hãy chọn câu trả lời đúng cho câu hỏi Cần làm thế nào để lên kế hoạch cụ thể ….
Xem lời giải
-
Câu hỏi tự kiểm tra 2 trang 82 Tin học lớp 6: Trong các câu sau đây, câu nào đúng? Bài toán là một vấn đề phải giải quyết ….
Xem lời giải
Xem thêm các bài giải bài tập Tin học lớp 6 Cánh diều hay, chi tiết khác:
-
Tin học lớp 6 Bài 2: Mô tả thuật toán. Cấu trúc tuần tự trong thuật toán
-
Tin học lớp 6 Bài 3: Cấu trúc rẽ nhánh trong thuật toán
-
Tin học lớp 6 Bài 4: Cấu trúc lặp trong thuật toán
-
Tin học lớp 6 Bài 5: Thực hành về mô tả thuật toán
-
Tin học lớp 6 Bài 1: Thông tin – thu nhận và xử lí thông tin
Lý thuyết Tin học 6 Bài 1: Khái niệm thuật toán (hay, chi tiết)
1. Thuật toán trong cuộc sống hàng ngày
Nhiều việc ta làm hằng ngày, nếu mô tả đúng cách thành một quy trình từng bước đều có thể coi là thuật toán.
2. Bài toán và thuật toán
– Bài toán: một vấn đề cần giải quyết được phát biểu chặt chẽ và nêu rõ ràng đầu vào là gì, đầu ra là gì.
– Thuật toán: một quy trình chặt chẽ gồm một số bước, có chỉ rõ trình tự thực hiện để giải một bài toán.
– Trong tin học, bài toán và thuật toán có liên quan chặt chẽ với nhau.
3. Vận dụng thuật toán trong cuộc sống hằng ngày
– Xác định nó như một bài toán: đầu vào có những gì, đầu ra cần đạt được là gì.
– Chia bài toán làm nhiều phần, mỗi phần là một bài toán con nhỏ hơn.
– Sắp xếp lại trình tự các việc phải làm cho hợp lí.
Trắc nghiệm Tin học 6 Bài 1: Khái niệm thuật toán (có đáp án)
Câu 1: Output là gì?
A. Thông tin ra.
B. Thông tin vào.
C. Thuật toán.
D. Chương trình.
Câu 2: Input là gì?
A. Thông tin vào.
B. Thông tin ra.
C. Thuật toán.
D. Chương trình.
Câu 3: Thuật toán có thể được mô tả theo hai cách nào?
A. Sử dụng các biến và dữ liệu.
B. Sử dụng đầu vào và đầu ra.
C. Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và sơ đồ khối.
D. Sử dụng phần mềm và phần cứng.
Câu 4: Cho biết đầu vào, đầu ra của thuật toán sau đây: “Thuật toán tìm một cuốn sách có trên giá sách hay không?”.
A. Đầu vào: tên cuốn sách cần tìm trên giá sách.
Đầu ra: thông báo cuốn sách có trên giá hay không, nếu có chỉ ra vị trí của nó trên giá sách.
B. Đầu vào: Tác giả cuốn sách cần tìm trên giá sách.
Đầu ra: thông báo cuốn sách có trên giá hay không, nếu có chỉ ra vị trí của nó trên giá sách.
C. Đầu vào: Giá tiền cuốn sách cần tìm, giá sách
Đầu ra: thông báo cuốn sách có trên giá hay không, nếu có chỉ ra vị trí của nó trên giá sách.
D. Tất cả đều đúng.
Câu 5: Nguyên lí Phôn Nôi-Man đề cập đến vấn đề nào?
A. Mã nhị phân, điều khiển bằng chương trình, truy cập theo địa chỉ.
B. Mã nhị phân, điều khiển bằng chương trình và lưu trữ chương trình, truy cập bất kỳ.
C. Mã hoá nhị phân, điều khiển bằng chương trình và lưu trữ chương trình, truy cập theo địa chỉ.
D. Điều khiển bằng chương trình và lưu trữ chương trình, truy cập theo địa chỉ.
Câu 6: Tính chất của thuật toán là:
A. Tính dừng.
B. Tính xác định.
C. Tính đúng đắn.
D. Cả A, B, C.
Câu 7: Cho N và dãy a1, a2,…, aN. Trường hợp tìm thấy và đưa ra chỉ số i đầu tiên mà ai chia hết cho 3 thì với điều kiện nào thuật toán sẽ dừng ?
A. i > N.
B. ai chia hết cho 3.
C. ai không chia hết cho 3.
D. i < N.
Câu 8: Cho 2 số nguyên a và b (a#0). Có thuật toán được mô tả bằng cách liệt kê như sau:
Bước 1 : Nhập a, b.
Bước 2 : Nếu a ← 0 thì quay lại bước 1, ngược lại thì qua bước 3.
Bước 3 : Gán x← -b/a, rồi qua bước 4.
Bước 4 : Đưa ra kết quả x và kết thúc.
Hãy cho biết thuật toán này tính gì?
A. Tìm nghiệm phương trình bậc nhất.
B. Tìm giá trị lớn nhất của 2 số a và b.
C. Tìm giá nhỏ lớn nhất của 2 số a và b.
D. Thuật toán bị sai nên nên không đưa ra được kết quả.
Câu 9: Khi biểu diễn thuật toán bằng lưu đồ (sơ đồ khối), hình chữ nhật có ý nghĩa gì?
A. Thể hiện thao tác so sánh và tính toán.
B. Thể hiện các thao tác ghi nhập.
C. Quy định trình tự thực hiện các thao tác.
D. Thể hiện các thao tác nhập, xuất dữ liệu.
Câu 10: Việc xác định bài toán là đi xác định các thành phần nào?
A. Input.
B. Output.
C. Input và Output.
D. Không có thành phần nào.
Săn SALE shopee Tết:
- Đồ dùng học tập giá rẻ
- Sữa dưỡng thể Vaseline chỉ hơn 40k/chai
- Tsubaki 199k/3 chai
- L’Oreal mua 1 tặng 3
Nguồn: https://vnedulink.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục