Nếu bạn đang làm việc với lượng lớn dữ liệu trong Excel, bạn cần biết cách tách 1 ô thành nhiều ô trong Excel. Cùng tìm hiểu với mình qua bài viết sau nhé!
Khi sử dụng Excel để sắp xếp dữ liệu, việc biết cách tách 1 ô thành nhiều ô trong Excel sao cho hợp lý sẽ rất có ích. Bảng tính của bạn sẽ dễ đọc hơn, tránh mất thời gian hơn trong việc tổng hợp thông tin. Và khá hữu ích trong một số trường hợp, chẳng hạn như bạn muốn tách tên và họ, tách dữ liệu ngày và giờ hoặc tách các vị trí địa lý thành nhiều ô khác nhau.
Bạn đang xem: Hướng dẫn cách tách 1 ô thành nhiều ô trong Excel
Trong bài viết này, FASTCARE sẽ thảo luận về lý do bạn nên chia ô, các cách chia ô trong Excel phổ biến và dễ hiểu nhất.
Tại sao nên biết cách tách 1 ô thành nhiều ô trong Excel?
Bằng cách tách dữ liệu trong một ô thành nhiều ô, bạn có thể tăng độ chính xác và khả năng đọc của bảng tính, giúp phân tích và diễn giải dữ liệu nhanh chóng, dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc tách ô có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách tự động hóa quá trình phân tích và tổ chức dữ liệu.
Một lý do khác khiến việc tách ô trong Excel trở nên cần thiết là nó cho phép bạn sắp xếp và lọc dữ liệu hiệu quả hơn. Khi dữ liệu được tách thành các ô khác nhau, bạn có thể dễ dàng sắp xếp và lọc theo tiêu chí cụ thể, chẳng hạn như thứ tự bảng chữ cái hoặc giá trị số, rất hữu ích khi bạn phải làm việc với các tập dữ liệu lớn đúng không nào!
Hơn nữa, việc tách ô cũng có thể giúp bạn tạo các bảng tính trông thú vị và chuyên nghiệp hơn. Bằng cách sắp xếp dữ liệu vào các ô riêng biệt, bạn có thể áp dụng các tùy chọn định dạng khác nhau, chẳng hạn như in đậm, in nghiêng hoặc thay đổi kích thước và màu phông chữ cho các phần cụ thể của dữ liệu. Khiến cho bảng tính dễ hiểu hơn, đồng thời cũng có thể giúp làm nổi bật thông tin quan trọng, tăng hứng thú làm việc.
Xem thêm:
► Cách ghép 3 cột ngày tháng năm trong Excel thành 1 cột
► Hướng dẫn bạn cách định dạng tiền VND trong Excel đơn giản
Cách tách 1 ô thành nhiều ô trong Excel phổ biến
Xem thêm : Đặc điểm của công ty trách nhiệm hữu hạn là gì?
Giả sử mình có dữ liệu như cột A1 và mình muốn tách dữ liệu trong ô này thành 4 cột lần lượt là Họ tên, Ngày sinh, Nhóm, Điểm. Để làm được điều này, các bạn xem hướng dẫn sau nhé!
✤ Bước 1: Đầu tiên, bôi đen dữ liệu bạn muốn tách (A1:A6).
✤ Bước 2: Chọn tab Data > Chọn Text to Columns. Hộp thoại Convert Text to Columns Wizard sẽ mở ra > Chọn Delimited > Chọn Next.
✤ Bước 3: Tiếp theo ở mục Delimited, bạn chọn dấu được sử dụng để phân chia nội dung và nhấn dấu tick vào ô đó (ví dụ của mình sử dụng dấu gạch nối để phân tách dữ liệu nên mình sẽ gõ dấu gạch nối vào ô Other và nhấn Next).
✤ Bước 4: Bước tiếp theo, mình sẽ chọn kiểu dữ liệu cho từng cột.
✪ Cột thứ nhất: Nội dung là họ và tên nên bạn để kiểu dữ liệu General hay Text đều được, tương tự cột thứ ba và cột cuối cũng vậy. Lưu ý: Nếu nội dung của bạn là số điện thoại thì chọn kiểu dữ liệu là Text nhé, vì chọn General sẽ bị mất số 0 ở đầu.
✪ Riêng cột thứ hai: Dữ liệu là ngày tháng năm sinh nên bạn phải chọn kiểu dữ liệu là Date.
✤ Bước 5: Cuối cùng là chọn nơi để xuất, ở mục Destination, bạn nhập tên ô đó vào nhé (ví dụ của mình là ô B2). Nhấn Finish nữa là hoàn tất.
✤ Bước 6: Ta có kết quả như sau.
Cách tách 1 ô thành 2 ô trong Excel
Xem thêm : Polime nào sau đây được tổng hợp bằng phản ứng trùng hợp
Cách này thường được ứng dụng để tạo một đường chéo ngăn cách giữa hai ô, các bạn thường thấy chúng ở thời khóa biểu. Để dễ hình dung thì mình sẽ lấy ví dụ cụ thể là thời khóa biểu luôn nhé!
✤ Bước 1: Nhấp chuột vào ô bạn muốn tách thành 2 phần, phần bên phải có nội dung là Thứ và bên trái là Tiết. (Mẹo: Bạn nên chỉnh kích thước của ô rộng hơn thì khi chia sẽ đẹp hơn).
✤ Bước 2: Lần lượt nhập nội dung “Thứ, Tiết” vào ô. Để xuống dòng trong cùng một ô bạn nhấn tổ hợp phím Alt + Enter.
✤ Bước 3: Nhấn đúp chuột vào ô A1, lưu ý để con trỏ chuột trước chữ Thứ bạn nhé, sử dụng dấu cách để di chuyển chữ sang phía bên phải.
✤ Bước 4: Chọn mũi tên bên cạnh mục All Border ở tab Home > Chọn More Border.
Hoặc bạn có thể chọn ô sau đó nhấn chuột trái, cuộn chuột xuống và chọn Format Cells.
✤ Bước 5: Kết quả sẽ trả về hộp thoại Format Cells, ở mục Border, chọn hình đường chéo ở góc cuối bên phải. Nhấn OK.
✤ Bước 6: Và đây là kết quả.
Như bạn có thể thấy, có nhiều cách tách 1 ô thành nhiều ô trong Excel khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của bạn. Bằng cách sử dụng những thủ thuật văn phòng này, bạn có thể sắp xếp và tùy chỉnh cho bảng tính của mình có tổ chức và dễ đọc hơn, đồng thời tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình làm việc với Excel.
Bài viết cũng đã khép lại với những thông tin hữu ích trên. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đón đọc và hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo của FASTCARE nhé.
Nguồn: https://vnedulink.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục