1. Academic coordinator là gì?
Academic coordinator là thuật ngữ tiếng Anh chỉ công việc quản lý học vụ. Việt Nam mở cửa hội nhập, nền công nghiệp hàng hóa, dịch vụ giáo dục phát triển ngày một lớn mạnh cũng như có chỗ đứng nhất định trong thị trường việc làm.
Các trung tâm giáo dục tư nhân đặc biệt là trung tâm tiếng Anh xuất hiện ngày một nhiều. Công việc quản lý học vụ đang nhận được sự công nhận không chỉ của những tổ chức, doanh nghiệp về mảng giáo dục mà đóng góp to lớn cho xã hội và sự phát triển tri thức của nước ta.
Bạn đang xem: Giải mã academic coordinator là gì và những thông tin liên quan
Mỗi trung tâm lại có những yêu cầu khác nhau đối với công việc của nhân viên học vụ. Tuy nhiên, họ sẽ phải thực hiện những công việc cơ bản như:
– Quản lý nhân sự: giáo viên, trợ giảng, nhân viên công vụ của trung tâm
– Quản lý thông tin, hồ sơ học viên, thông tin phụ huynh
– Kiểm soát lịch học của các khóa đào tạo, các lớp học với từng khóa học chương trình học khác nhau
– Kiểm soát lịch kiểm tra giữa khóa học, lịch thi kết thúc đánh giá chất lượng học viên
– Tổ chức cho học sinh đánh giá chất lượng giảng dạy của trợ giảng và giáo viên
– Khảo sát ý kiến của phụ huynh, học viên, giảng viên, trợ giảng
– Liên lạc với phụ huynh, trao đổi tình hình của học viên khi cần thiết. Có thể tổ chức các hoạt động trao đổi, gửi thư mời họp phụ huynh đầu năm.
– Tổ chức các hoạt động, sự kiện cho học viên và giáo viên: chia sẻ bí kíp học tiếng Anh, các hoạt động với đối tác tài trợ học bổng
Xem thêm : Tiếng Anh khó đã có Techcare lo – Top 4 app làm bài tập tiếng Anh “Xịn” nhất
– Tổ chức hội thảo cho trung tâm
– Lên kế hoạch cải cách, đổi mới chương trình giảng dạy nếu cần thiết
2. Nhiệm vụ và chức năng của công việc academic coordinator
Người làm công việc quản lý học vụ sẽ có trách nhiệm làm những công việc sau
2.1. Tổng hợp và xử lý các thông tin trong trung tâm đào tạo
Academic coordinator – Việc làm nhân viên học vụ, quản lý học vụ sẽ trực tiếp quản lý nhân sự tại chi nhánh, bộ phận được cấp trên giao phó. Với những giáo viên, trợ giảng toàn thời gian, bán thời gian họ sẽ là người xếp lịch, căn chỉnh lịch làm việc để đội ngũ nhân sự tại trung tâm luôn đủ không gặp tình trạng thừa nhân sự hoặc thiếu nhân sự trong ca dạy. Ngoài ra, nhân viên dưới quyền khi có nhu cầu nghỉ phép sẽ cần họ phê duyệt. Nhiệm vụ của academic coordinator cũng bao gồm việc kiểm tra, giám sát về giờ giấc kỷ cương, bảng lương của nhân viên, trợ giảng part-time.
Trong những dịp Lễ, Tết, các chương trình, lịch nghỉ sẽ được academic coordinator thông báo và phổ biến cho học viên và giáo viên. Ngoài ra, họ sẽ đánh giá, đưa ra các quyết định khen thưởng đối với những cá nhân, nhân sự có nhiều đóng góp trong công việc. Khi nhân sự, cá nhân vi phạm nội quy công việc academic coordinator sẽ nhắc nhở hoặc xây dựng quy tắc xử phạt và xử lý kỷ luật nếu cần thiết. Ngoài ra, họ cũng sẽ là người báo cáo nhu cầu tuyển dụng với phòng nhân sự của trung tâm giảng dạy, trực tiếp tham gia vào quá trình đào tạo nhân sự mới.
Xem thêm: Mức học phí APOLLO chuẩn xác với từng khóa học
2.2. Theo dõi và chịu trách nhiệm cho chất lượng học tập trong lớp
Trong một trung tâm đào tạo, mỗi chi nhánh sẽ có khối lượng lớp học cũng như số học viên, khóa học riêng. Nhiệm vụ của academic coordinator chính là điều động giáo viên, trợ giảng, trực tiếp quản lý lượng mỗi lớp học, kiểm tra tài liệu, bài giảng, trao đổi chất lượng dạy học với giáo viên đứng lớp. Bên cạnh đó, với từng học viên và phụ huynh sẽ có nhu cầu khác nhau. Họ cần thống kê những học viên có thế mạnh, năng lực nổi trội và những học viên còn yếu kém để kịp thời nhắc nhở. Khi học viên còn chưa có cải thiện trong học tập người quản lý học vụ sẽ chịu trách nhiệm tìm hiểu nguyên do để đưa ra phương án giải quyết.
Tuyển dụng giáo viên
Vào những dịp Lễ, Tết, Giáng sinh, quản lý học vụ là người sẽ điều hành nhân viên,trợ giảng trong trung tâm cùng thay đổi cách bài trí phòng học để thu hút và kích thích học viên, đổi mới không gian học tập. Với những tài sản phục vụ việc học như máy chiếu, bàn ghế, máy tính cấp phát cho giảng viên, academic coordinator sẽ nhắc nhở họ bảo quản và sử dụng hợp lý, tránh mất cắp gây hỏng hóc
2.3. Là cầu nối giữa học viên, giáo viên và các bộ phận khác trong trung tâm, học viên
Trung tâm đào tạo cần trao đổi về doanh thu, chất lượng các khóa học lớp học trong các buổi họp báo cáo hàng tuần, hàng tháng, hàng quý. Academic coordinator phải nắm được thông tin liên lạc của các trưởng/ phó phòng từng bộ phận như: hành chính công vụ, nhân sự, kế toán… để cập nhật yêu cầu của công ty cũng như giải trình và xin giải quyết khi xảy ra những vấn đề đột xuất.
Về phía phụ huynh, mỗi trung tâm tại một vị trí, khu vực sẽ thu hút được tập phụ huynh, học viên khác nhau. Academic coordinator phải đảm bảo trải nghiệm học tập của học viên cũng như quyền lợi của họ khi tham gia đào tạo tại trung tâm giảng dạy. Giữa mỗi khóa học và trước khi kết thúc khóa học họ cần trực tiếp liên hệ với từng phụ huynh để xin nhận xét, đánh giá về thái độ giảng dạy và chất lượng học tập để từ đó xây dựng và góp phần cải thiện trung tâm.
Xem thêm : Bằng tiếng anh A2 là gì? Học và thi bằng A2 ở đâu?
Xem thêm: Việc làm quản lý trung tâm ngoại ngữ, với sự phát triển đất nước hiện nay, yêu cầu từ thực tiễn khiến vai trò của học ngoại ngữ ngày càng quan trọng, đây là một công việc lí tưởng.
3. Đãi ngộ công việc academic coordinator
Mức lương phổ biến nhất với vị trí này là từ 8.000.000 – 20.000.000 tùy theo độ lớn nhỏ của chi nhánh trung tâm giảng dạy, số lượng khóa học, hiệu suất làm việc. Dựa vào hiệu quả công việc, quản lý học vụ có thể được tăng lương, tăng phần trăm hoa hồng khi mở thêm được khóa học mới hay hoàn thành chỉ tiêu do ban lãnh đạo đề ra. Song hành với đó không thể thiếu là những chế độ bảo hiểm: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn cá nhân… Ngoài ra, ở mỗi doanh nghiệp đều có đãi ngộ và phụ cấp khác nhau.
Nhìn chung, vị trí quản lý học vụ trung tâm dạy học đang là một công việc thu hút hiện nay. Với tiềm năng thăng tiến cao, rất nhiều bạn trẻ đang chú ý đến công việc này.
Xem thêm: Anthropology là gì? Vai trò của Anthropology với con người
4. Cần gì khi muốn thử sức với vị trí academic coordinator
Là công việc liên quan đến giáo dục, kỹ năng về chuyên môn là không thể thiếu đối với academic coordinator. Thông thường, các trung tâm đào tạo đặc biệt là trung tâm Tiếng Anh sẽ yêu cầu academic coordinator có trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 7.0 đến 7.5 trở lên, TOEIC trên 850. Thêm vào đó, trong thời đại công nghệ thông tin họ sẽ phải tự trang bị những kỹ năng về máy tính, tin học văn phòng căn bản như sử dụng thành thạo các phần mềm word, excel, powerpoint để tăng tính chuyên nghiệp trong công việc.
Các kỹ năng mềm cũng sẽ bổ trợ họ trong quá trình làm việc, đơn cử như:
– Kỹ năng giao tiếp
– Kỹ năng thuyết phục
– Kỹ năng lãnh đạo
– Kỹ năng quản lý thời gian…
Về kinh nghiệm làm việc, do là công việc ở cấp bậc quản lý cấp trung, thông thường các trung tâm sẽ yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm làm việc ở vị trí dưới như giảng viên, trưởng bộ môn từ 3 năm trở lên. Những trung tâm lớn có quy mô trải dài nhiều tỉnh thành sẽ yêu cầu cao hơn: có 5 năm làm việc trong những đơn vị giáo dục hoặc cần trên 2 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương.
Để biết chi tiết hơn về bản mô tả công việc cũng như những yêu cầu của từng doanh nghiệp đối với vị trí academic coordinator, bạn hãy truy cập ngay timviec365.vn để nắm rõ hơn nhé. Với bài viết trên của chúng tôi, hy vọng bạn đã tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi academic coordinator là gì cũng như biết thêm về một cơ hội việc làm thú vị. Hãy theo dõi trang blog của chúng tôi để update những thông tin tổng hợp về đủ mọi ngành nghề mỗi ngày nhé.
Nguồn: https://vnedulink.edu.vn
Danh mục: Tiếng Anh