Sai chính tả là một trong những lỗi thường gặp khi người dùng nhập dữ liệu, làm thế nào để tự kiểm tra và sửa lỗi chính tả trong Excel? Tự động hóa thao tác này sẽ giúp tăng hiệu suất làm việc và giảm sai sót, nhất là với những bảng tính có nhiều dữ liệu. Hãy đọc bài viết này để biết cách kiểm tra lỗi chính tả trong Excel một cách tự động và nhanh chóng nhé.
- Top 15 Bài văn thuyết minh về cây lúa tuyệt vời nhất
- Hải Dương điều chỉnh điểm trúng tuyển vào lớp 10 của 13 trường công lập
- Nội dung trọng tâm khi soạn bài tiếng việt lớp 3 “Cậu bé thông minh”
- 12 thực phẩm giàu đạm ít calo giúp cải thiện sức khỏe
- Tín ngưỡng và công tác Quản lý nhà nước về hoạt động tín ngưỡng hiện nay
1. Hướng dẫn kiểm tra và sửa lỗi chính tả trong Excel (một sheet)
Các bước thực hiện kiểm tra và sửa lỗi chính tả như sau:
Bạn đang xem: Cách kiểm tra, sửa lỗi chính tả trong Excel rất nhanh và chính xác
Bước 1: Các bạn hãy mở Excel có chứa dữ liệu cần kiểm tra nên > Tiếp đó hãy chọn ô (bôi đen vùng cần kiểm tra) chứa nội dung cần kiểm tra chính tả.
Bước 2: Các bạn hãy chọn chức năng “Review” trên thanh công cụ > rồi tiếp đó hãy bấm chọn “Spelling”.
Bước 3: Trong hộp thoại “Spelling” xuất hiện thì các bạn có thể kiểm tra các gợi ý lỗi sai điều chỉnh tại mục “Suggestions” > các bạn hãy chọn một gợi ý đúng, khi chọn xong thì từ đó sẽ được điền vào mục “Not in Dictionary”, tại mục này bạn có thể sửa lại nếu vẫn chưa hài lòng với gợi ý sửa lỗi> Tiếp theo là các bạn hãy bấm chọn “Change All” để thay đổi tất cả nội dung sai hoặc chọn “Change” nếu muốn tahy đổi từng lỗi sai thành nội dung đúng.
2. Hướng dẫn cách kiểm tra chính tả toàn bộ các Sheet trong bảng tính excel
Xem thêm : 10 đề ôn toán lớp 1 lên lớp 2 hiệu quả cho bé
Nếu các bạn có nhiều dữ liệu trong nhiều sheet khác nhau trong 1 bảng tính thì để kiểm tra chúng được nhanh chóng thì chúng ta sẽ thực hiện như sau:
Bước 1: Các bạn cũng mở bảng tính Excel như hướng dẫn 1, tiếp đó > chọn kích chuột phải ở Sheet cuối cùng và chọn “Select All Sheets” để chọn kiểm tra chính tả tất cả Sheet.
Bước 2: Tiếp theo các bạn cũng lên thanh công cụ và chọn nút “Review” > Tiếp tục chọn “Spelling” để kiểm tra.
Sau khi thực hiện cú pháp trên thì phần mềm excel sẽ tự động tìm kiếm kiểm tra lỗi sai tại sheet đang để chuột trước, xem hình dưới và đưa gợi ý sửa lỗi giống hướng dẫn 1 bên trên.
Sau khi bạn bấm “Change” sửa đổi thay thế lỗi sai xong, nếu không còn lỗi sai nào khác thì phần mềm excel sẽ tiếp tục chuyển sang kiểm tra chính tả sheet trước đó là sheet 1. Tại đây bạn chọn “Change” để thay từng ký tự sai hoặc “Change All” để sửa đổi tất cả các lỗi sai.
Xem thêm : [Chia sẻ] Top 6 Phần mềm học tiếng anh giao tiếp trên PC
Trên đây là toàn bộ bài viết hướng dẫn cách kiểm tra và sửa lỗi chính tả trong Excel. TEN TEN rất hy vọng bài viết sẽ đem đến nhiều kiến thức hữu ích giúp ích được cho mọi người, để mọi người sử dụng phần mềm excel đem lại nhiều tiện dụng hơn.
Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công !!!
Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “sửa lỗi chính tả trong Excel”
Cách sửa lỗi sai chính tả trong Excel Tắt sửa lỗi chính tả trong Excel Tắt sửa lỗi chính tả trong Excel 2010 Kiểm tra chính tả tiếng Việt trong Excel Kiểm tra lỗi chính tả tiếng Việt trong Excel 2010 Kiểm tra chính tả trong Word Sửa lỗi chính tả trong Excel 2016
Bài liên quan
2 Cách mở/đọc file .XLSX rất đơn giản, nhanh chóng
Hướng dẫn đổ màu xen kẽ các dòng trên bảng tính Excel
Mẹo đổi đơn vị đo từ Inch sang Cm trong Excel và Word (mọi phiên bản)
Nguồn: https://vnedulink.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục