Ý nghĩa và cách bày mâm cỗ trung thu đẹp nhất

Ý nghĩa và cách bày mâm cỗ trung thu đẹp nhất

Ý nghĩa và cách bày mâm cỗ trung thu đẹp nhất

Ảnh mâm ngũ quả trung thu theo miền Bắc

Cách bày mâm cỗ trung thu theo miền Trung

Miền Trung không được thiên nhiên ưu đãi, ít hoa quả nên mâm ngũ quả tại đây mỗi nhà sẽ khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện của từng gia đình, miễn là gia chủ thành tâm.

Một số loại trái cây người miền Trung thường xuyên sử dụng để dâng cúng rằm tháng 8 là: bưởi, chuối, mãng cầu, sung, dứa, dưa hấu, xoài, táo, nho…

Ở miền Trung mâm cỗ được bày biện tùy từng gia đình

Xem thêm: Calo trong bánh trung thu và cách ăn bánh trung thu ít béo

Cách bày mâm cỗ ở miền Nam

Với mong muốn“cầu sung vừa đủ xài”, người miền Nam thường chọn những loại quả: mãng cầu, sung, dừa, đu đủ và xoài.

Ngoài ra nhiều gia đình còn bày 3 quả dứa làm chân đế cho mâm ngũ quả nhằm thể hiện sự vững chắc và ước nguyện con cháu đầy nhà.

Cách bày mâm ngũ quả trung thu đẹp theo miền Nam

Xem thêm: Cúng rằm tháng 8 và các lưu ý quan trọng hàng đầu

Lưu ý khi chuẩn bị mâm cúng trung thu

  • Chọn hoa quả còn tươi, không bị dập úng.
  • Chọn nải chuối tươi, vỏ căng mướt, không bị đốm đen, dáng hơi cong và có quả lẻ (số quả trong 1 nải là số lẻ).
  • Rửa sạch hoa quả thắp hương xong nên lau khô nước để tránh bị đọng nước làm thối hoa quả.

Một số hình ảnh mâm phá cỗ trung thu đơn giản, bắt mắt

Mâm cỗ được bày biện cầu kỳ cho các buổi trung thu lớn

Tham khảo các trang trí mâm cỗ đơn giản nếu bạn không có thời gian

Xem thêm: Phá cỗ trung thu là gì? Ý nghĩa và cách thức phá cỗ trọn vẹn

Trên đây là toàn bộ thông tin về mâm cỗ trung thu và cách bày mâm ngũ quả tết trung thu đẹp mà PATO muốn giới thiệu tới bạn. Mong bạn có một mùa trung thu hạnh phúc, bình an bên gia đình. Tham khảo thêm các bài viết chia sẻ văn hóa Việt Nam và công thức nấu ăn hữu ích khác tại blog PATO.

This post was last modified on Tháng tư 3, 2024 5:47 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268