5 bước trị mụn đầu đen ở mũi bằng Vaseline cực đơn giản

5 bước trị mụn đầu đen ở mũi bằng Vaseline cực đơn giản

5 bước trị mụn đầu đen ở mũi bằng Vaseline cực đơn giản

Video trị mụn đầu đen ở mũi bằng vaseline

Mụn đầu đèn thường xuất hiện nhiều ở vùng mũi, khiến làn da trở nên sần sùi và kém thẩm mỹ. Bạn đã thử dùng Vaseline để mụn đầu đen ở mũi chưa? Bài viết sau Thư Viện Da Liễu sẽ bật mí bạn 5 bước trị mụn đầu đen ở mũi bằng Vaseline cực đơn giản, an toàn mà ai cũng có thể làm được.

1. Tại sao nên dùng Vaseline trị mụn đầu đen ở mũi?

Kem dưỡng ẩm Vaseline là một sản phẩm phổ biến trong làm đẹp và chăm sóc da. Sản phẩm này được sản xuất qua quy trình đặc biệt với ba lần tinh chế, giúp loại bỏ các tạp chất gây hại, tạo ra một sản phẩm tinh khiết và an toàn cho da.

Vaseline chứa thành phần chính là Petroleum có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động của môi trường và cung cấp độ ẩm cho da. Đồng thời chứa các tinh chất giúp tẩy tế bào da chết ngăn ngừa sự hình thành của mụn đầu đen và thường không gây kích ứng da.

Hiện nay trào lưu trị mụn đầu đen ở mũi bằng Vaseline rất được hưởng ứng do một beauty blogger người Hàn Quốc – Miso Jeong chia sẻ về cách đánh bay mụn đầu đen ở mũi bằng Vaseline thay cho miếng dán lột mụn. Video này đã thu hút rất nhiều người xem, cũng có rất nhiều người áp dụng và thấy hiệu quả. Vậy nên hãy cùng Thư Viện Da Liễu khám phá các bước trị mụn đầu đen ở mũi bằng Vaseline cực đơn giản dưới đây nhé!

Tại sao nên dùng vaseline trị mụn đầu đen ở mũi?

2. Hướng dẫn cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng Vaseline

Vaseline có khả năng làm mềm lớp bã nhờn trên da. Khi bạn áp dụng Vaseline lên mụn đầu đen, nó giúp làm mềm mụn đầu đen và lớp bã nhờn xung quanh.Từ đó làm cho mụn đầu đen dễ dàng bị loại bỏ hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Trước khi bạn bắt đầu quy trình trị mụn đầu đen ở mũi bằng Vaseline, bạn cần phải chuẩn bị một số các nguyên liệu rất đơn giản như sau:

  • 1 hũ Vaseline
  • Tăm bông
  • Bông tẩy trang, khăn sạch
  • Màng bọc thực phẩm
  • Nước ấm
  • Dầu tẩy trang, sữa rửa mặt

Các bước thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch mặt và bôi Vaseline

Sau khi đã rửa mặt sạch, bạn dùng bông tăm lấy một ít Vaseline thoa đều lên cánh mũi có mụn đầu đen. Hãy nhẹ nhàng và đều đặn để không gây kích ứng cho da.

Bước 2: Đắp màng bọc thực phẩm

Dùng màng bọc thực phẩm bọc đầu mũi. Sau đó sử dụng bông tẩy trang đã được làm ấm giữ nguyên trên mũi sau 2-3 phút. Việc này giúp mở lỗ chân lông và làm mềm mụn đầu đen, làm cho việc loại bỏ chúng dễ dàng hơn.

Bước 3: Dùng tăm bông đẩy mụn ra và lau sạch

Sau khi màng bọc đã được giữ trên mặt trong 3 phút, sử dụng tăm bông sạch để đẩy nhẹ mụn đầu đen ra khỏi lỗ chân lông. Hãy cẩn trọng và nhẹ nhàng để không gây tổn thương da.

Dùng khăn sạch hoặc bông tẩy trang để lau sạch mụn đầu đen và Vaseline khỏi vùng da.

Bước 4: Rửa mặt sạch

Sử dụng nước ấm và sữa rửa mặt để rửa sạch da, loại bỏ các tạp chất và dầu thừa trên da sau khi đã trị mụn đầu đen. Bạn có thể sử dụng viên đá lạnh để thoa nhẹ lên vùng da đã trị mụn đen giúp cho làn da trở nên dễ chịu hơn sau quá trình trị mụn đầu đen.

Bước 5: Thoa kem dưỡng

Cuối cùng, thoa một lớp kem dưỡng ẩm phù hợp với da của bạn. Hãy thoa kem dưỡng ẩm một cách nhẹ nhàng để da có thời gian hấp thụ và cung cấp độ ẩm. Điều này giúp làn da trở nên mềm mịn và ngăn ngừa mụn đầu đen tái phát.

Hướng dẫn cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng aseline

3. Những lưu ý khi sử dụng Vaseline trị mụn đầu đen

Khi sử dụng phương pháp dùng Vaseline để trị mụn đầu đen, bạn cũng nên lưu ý một số các điểm sau đây:

  • Hãy chọn Vaseline có nguồn uy tín và đảm bảo sản phẩm chất lượng và an toàn, tránh gây kích ứng, viêm nhiễm cho da.
  • Không sử dụng tay để cố gắng lấy nhân mụn đầu đen, vì tay có thể chứa nhiều vi khuẩn và gây tổn thương da
  • Trước khi áp dụng Vaseline để trị mụn đầu đen, cần rửa tay thật sạch
  • Để tránh kích ứng da mặt, bạn nên thử thoa một ít Vaseline lên vùng cổ tay trước.
  • Sau khi áp dụng Vaseline, nên dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

Tuy nhiên Vaseline thường không được khuyến nghị cho da dầu vì nó có thể gây ra các vấn đề như tắc nghẽn lỗ chân lông và làm gia tăng nguy cơ mụn đầu đen. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau: “Bỏ túi 3 cách làm sạch mụn đầu đen ở mũi trong một nốt nhạc”

Những lưu ý khi sử dụng aseline trị mụn đầu đen ở mũi

Bài viết trên Thư Viện Da Liễu đã chia sẻ đến quý bạn đọc 5 bước trị mụn đầu đen ở mũi bằng Vaseline cực đơn giản, hiệu quả ngay trong lần đầu sử dụng. Hãy áp dụng ngay và Comment kết quả của bạn dưới bài viết này nhé!

This post was last modified on Tháng ba 29, 2024 8:38 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268