Phải xử lý thế nào khi tivi Sony không kết nối được Wifi?

Video tivi sony không kết nối được wifi

Tivi không kết nối được internet là tình trạng người dùng thường xuyên gặp phải, khiến những giây phút lướt web, giải trí qua màn ảnh nhỏ bị ảnh hưởng ít nhiều. Lỗi này xảy ra trên thiết bị tivi của bất kỳ hãng nào, bao gồm cả các thương hiệu có tiếng như Sony, LG, Samsung,…

Vậy nguyên nhân nào khiến tivi Sony không kết nổi được Wifi? Có cách nào để khắc phục lỗi này tại nhà hay không? Hãy cùng FPT Shop tìm hiểu ngay sau đây.

tivi Sony không kết nối được Wifi

Tại sao tivi Sony không kết nối được Wifi?

Trong thời đại công nghệ 4.0, bên cạnh smartphone hay máy tính bảng, thì các thiết bị điện tử Smart TV của Sony cũng đã được tích hợp tính năng kết nối internet. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi trường hợp TV bị lỗi, hư hỏng, mà một trong những lỗi thường gặp nhất là mất kết nối mạng, TV không thể kết nối Wifi, làm ảnh hưởng đến những giây phút thư giãn, giải trí, lướt web của bạn.

Thực tế, có nhiều nguyên nhân khiến tivi Sony không kết nối được Wifi mà bạn cần kiểm tra trước khi tiến hành khắc phục:

  • Đường truyền internet chung có vấn đề, dẫn đến mạng Wifi không ổn định, chập chờn.
  • Hệ thống kết nối Wifi trên TV Sony bị hỏng hoặc do cài đặt, thiết lập chưa chính xác, không cho phép thiết bị kết nối với mạng.
  • Quá trình kết nối thiết bị Sony với mạng Wifi chưa hoàn chỉnh, có thể do mạng lỏng lẻo.

Hướng dẫn sửa lỗi tivi Sony không kết nối được Wifi

Sau khi đã kiểm tra cơ bản và xác định được lý do khiến tivi Sony không thể kết nối được mạng, bạn hãy áp dụng một số cách sau để khắc phục tình trạng này nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Cách 1: Kiểm tra lại modem

Một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến TV Sony không kết nối được mạng là do đường truyền internet có vấn đề. Vì vậy, trước tiên hãy thực hiện kiểm tra lại các dây kết nổi mạng internet đến modem xem đã được cắm ổn định hay chưa, có lỏng lẻo hay bị hỏng, đứt không. Nếu dây đã ổn định, bạn có thể tắt modem trong khoảng 1 phút rồi bật lại để tivi kết nối lại mạng.

Cách 2: Kiểm tra chất lượng mạng Wifi

Sau khi đã khởi động lại modem, đã kết nối mạng thành công mà tivi Sony không vào được Wifi, lúc này người dùng cần kiểm tra xem Wifi có hoạt động bình thường trên các thiết bị khác hay không hoặc bộ phát Wifi có vấn đề không. Sử dụng các thiết bị điện tử đang có sẵn tại nhà như điện thoại, laptop và thử kết nối Wifi, nếu sử dụng bình thường tức là lỗi nằm ở hệ thống kết nối của tivi.

Trong trường hợp tất cả các thiết bị đều không thể truy cập internet dù đã kết nối Wifi, vậy thì bạn cần liên hệ với nhà cung cấp mạng để khắc phục.

Cách 3: Xem lại nguồn mạng có kết nối đến tivi Sony

Do thiết lập chưa chính xác mà tivi Sony nhà bạn không thể kết nối Wifi, lúc này hãy truy cập vào tivi để cài đặt lại như sau.

Trên điều khiển tivi bạn ấn nút Home. Chọn Cài đặt > Cài đặt hệ thống > Thiết lập > Mạng. Tiếp tục chọn Thiết lập mạng > Xem thiết lập và trạng thái mạng để kiểm tra nguồn mạng được kết nối với tivi hay chưa.

Trường hợp 1: Nếu kết quả chẩn đoán là Tìm thấy, Chấp nhận, Chấp nhận thì bạn chỉ cần rút dây nguồn modem trong khoảng 1 phút và cắm lại. Chờ đèn báo xanh của bộ định tuyến nhấp nháy là đã kết nối lại thành công.

Trường hợp 2: Nếu kết quả chẩn đoán là Tìm thấy, Chấp nhận, Lỗi, bạn hãy rút ra cắm lại nguồn cấp dây điện theo thứ tự lần lượt là tivi, bộ định tuyến rồi tới modem. Sau đó tiến hành kiểm tra lại, nếu kết quả hiển thị trên tivi như Trường hợp 1 là được.

Trường hợp 3: Nếu kết quả chẩn đoán là Tìm thấy, Lỗi, Lỗi, có thể mạng của bạn đã có vấn đề. Hãy thử cài đặt lại mạng sau đó mới kiểm tra kết nối.

Trường hợp 4: Nếu kết quả chẩn đoán là Không thể kết nối, Lỗi, Lỗi. Lúc này, bạn cần tắt nguồn tivi và cả mạng, sau đó kết nối và chẩn đoán lại.

Cách 4: Thay đổi địa chỉ IP trên tivi Sony

Bạn có thể sửa đổi thông số trên địa chỉ IP mạng để thử xem có khắc phục được tình trạng lỗi kết nối Wifi trên tivi Sony hay không. Làm theo các bước sau:

Bước 1: Ở mục Cài đặt, chọn Thiết lập mạng – Địa chỉ IP > Cài đặt địa chỉ IP.

Bước 2: Khi giao diện thiết lập IP xuất hiện, bạn chọn Nhập thủ công để thiết lập IP cho tivi rồi nhập số mới vào từng địa chỉ ô.

Tuy nhiên, cách này chỉ có thể thực hiện khi bạn có các thông tin bao gồm IP Address, Subnet Mask, Gateway, DNS server.

Cách 5: Thiết lập lại tivi để sửa lỗi tivi Sony không kết nối được Wifi

Reset hay khôi phục cài đặt gốc là cách được nhiều người áp dụng trong trường hợp tivi gặp bất cứ lỗi nào, bao gồm cả lỗi tivi Sony không kết nối được Wifi. Nhấn Home, truy cập phần Cài đặt > Tùy chọn thiết bị > Đặt lại > Thiết lập lại dữ liệu ban đầu > Xóa mọi thứ.

Hãy thử 5 cách trên để tự khắc phục tình trạng tivi Sony không kết nối được Wifi trước khi liên hệ đến nhà cung cấp hoặc các bên sửa chữa thiết bị điện tử, bạn nhé!

This post was last modified on Tháng Một 28, 2024 7:33 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268