TẬP TỤC TẾT ĐOAN NGỌ Ở TRUNG QUỐC

TẬP TỤC TẾT ĐOAN NGỌ Ở TRUNG QUỐC

TẬP TỤC TẾT ĐOAN NGỌ Ở TRUNG QUỐC

Video tết đoan ngọ người trung quốc ăn gì

Tết Đoan Ngọ, hay còn được gọi là Tết Đoan Dương, là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng của người Trung Quốc. Đây là dịp để tưởng nhớ các vị anh hùng lịch sử và cầu mong một năm mới tràn đầy sức khỏe, may mắn và an lành.

Truyền thuyết kể rằng, tết Đoan Ngọ ban đầu được lập ra để tưởng nhớ một nhà thi nhân nổi tiếng của Trung Quốc là Khuất Nguyên. Vào ngày 5/5 theo lịch Trung Quốc (thời chiến quốc), tại nước Sở, Khuất Nguyên đã nhảy xuống sông Mịch La tự vẫn. Tết Đoan Ngọ cũng là dịp để tưởng niệm hai vị anh hùng lịch sử khác là Ngũ Tử Tư – một nhà chính trị gia quyền lực và Tào Nga Cập – người đã chiến đấu với sự hung ác của kẻ thù.

Tết Đoan Ngọ được đánh dấu bởi những hoạt động đặc trưng như ăn bánh Ú, đua thuyền rồng, đeo túi thơm, treo ngải cứu và đeo vòng ngũ sắc.

Ăn bánh Ú

Bánh Ú là một loại bánh tròn, được làm từ gạo nếp và gói trong lá dong. Ban đầu, bánh Ú được dùng để cúng bái tổ tiên và thần linh, nhưng sau đó trở thành một món ăn truyền thống để mừng tết Đoan Ngọ. Đây là một phong tục quen thuộc và ý nghĩa của nhân dân Trung Hoa.

Đua thuyền rồng

Đua thuyền rồng là một hoạt động thể thao truyền thống được tổ chức trên nước. Hình ảnh những chiếc thuyền rồng dài, được trang trí rực rỡ và được đội rồng lớn nhỏ cùng hàng chục người chèo sôi nổi trên mặt nước làm nên một cảnh tượng vô cùng đặc sắc và hấp dẫn. Đua thuyền rồng không chỉ mang tính giải trí mà còn rèn luyện sức khỏe và tinh thần đoàn kết.

Đeo túi thơm

Tập tục đeo túi thơm trong tết Đoan Ngọ xuất phát từ việc sử dụng một loại thảo dược trung Quốc có mùi hương thơm mát. Túi thơm có tác dụng xua đuổi côn trùng và tránh dược dịch bệnh. Người dân Trung Quốc thường mang túi thơm để bảo vệ sức khỏe và đem lại may mắn trong năm mới.

Treo ngải cứu

Việc treo ngải cứu và xương bồ trong tết Đoan Ngọ có ý nghĩa chữa bệnh và trừ tà. Ngải cứu là một loại thảo dược có khả năng chữa bệnh, và việc treo ngải cứu ở cửa chính được xem là cách bảo vệ sức khỏe và gia đạo.

Đeo vòng ngũ sắc

Vòng ngũ sắc là một dây trang sức đặc trưng có năm màu sắc đại diện cho sự cát tường. Đeo vòng ngũ sắc được coi là trừ tà, mang lại may mắn và điềm lành. Việc buộc vòng ngũ sắc vào cổ tay, cổ chân và cổ của con mình là một trong những việc làm đầu tiên của người dân trong ngày tết Đoan Ngọ.

Tết Đoan Ngọ là một dịp quan trọng để tưởng nhớ và kỷ niệm các người anh hùng trong lịch sử Trung Quốc, cũng như thể hiện tinh thần đoàn kết và hy vọng cho một năm mới tràn đầy niềm vui và thành công.

This post was last modified on Tháng hai 17, 2024 6:46 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268