Google Chrome 120 Trình duyệt web nhanh và bảo mật Chrome

Google Chrome 120 Trình duyệt web nhanh và bảo mật Chrome

Google Chrome 120 Trình duyệt web nhanh và bảo mật Chrome

Video tải google chrome trên máy tính

Google Chrome 120 không chỉ nhanh hơn, nhiều tính năng mới hơn mà còn ‘lột xác’ ngoạn mục về giao diện, cho trải nghiệm lướt web tuyệt vời.

Giao diện web Download.com.vn trên Google Chrome mới nhất

Google Chrome mới nhất có nhiều cập nhật về bảo mật, nhiều cải tiến và sửa lỗi, đặc biệt là 3 API mới cho phép nhà phát triển nâng cấp website và ứng dụng hiệu quả.

Bên cạnh vấn đề về pin, bản cập nhật mới nhất của Chrome cũng mang tới các cải thiện về độ phân giải cao, cùng với đó là thiết kế Material Design khi bạn có thể thấy mọi biểu tượng, tab hay giao diện UI nói chung đều có cảm giác phẳng hơn trước. Nếu không thích kiểu thiết kế phẳng này thì bạn có thể vô hiệu hóa thông qua chrome://flags/

Hiện nay Chrome đã mặc định vô hiệu hóa việc chạy tự động Flash Player khi duyệt web, nên nếu bạn muốn bật lại tính năng này thì tham khảo cách kích hoạt Flash trên Chrome tại đây.

Thậm chí Google còn kích hoạt chế độ Dark Mode – theme màu tối khi bật trình duyệt nặc danh và hỗ trợ các emoji màu sắc cho người dùng Windows 10. Nếu trình duyệt chưa cập nhật thì bạn có thể vào mục Help > About Chrome và chọn cập nhật hoặc sử dụng bản tải riêng. Google Cast cũng được tích hợp vào Chrome, người dùng cũng có thể xem website không được tích hợp với Cast trên TV bằng cách chọn “Cast…” hay “Truyền…” từ Menu của trình duyệt.

Tính năng Cast được tích hợp vào trình duyệt Google Chrome

Google Chrome là trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay được rất nhiều người sử dụng, bởi khả năng lướt web nhanh chóng, an toàn và dễ sử dụng. Phần lớn thời gian ngồi máy tính của người dùng dành cho trình duyệt web để tìm kiếm thông tin, trò chuyện với bạn bè và những người thân, gửi email hay mua sắm trực tuyến.

Đặc biệt, tính năng Smooth Scrolling được thêm vào trình duyệt, giúp quá trình lướt web mượt mà hơn. Khi sử dụng chuột để di chuyển trang web lên hoặc xuống bạn sẽ dễ dàng nhận thấy nội dung trang web hiển thị nhanh và mượt hơn trước đây đáng kể.

Tính năng chính của trình duyệt Google Chrome

Download Google Chrome mới nhất

Google Chrome 120:

Kết thúc cookie bên thứ 3

Google đang trong quá trình dần loại bỏ cookie bên thứ 3, thay thế bằng những lựa chọn riêng tư và an toàn hơn cho người dùng.

Chia sẻ mật khẩu trong nhóm gia đình

Chrome 120 giới thiệu tùy chọn chia sẻ mật khẩu cho nhóm gia đình Google. Tuy nhiên, người dùng chỉ chia sẻ được từng mật khẩu và chưa có tùy chọn gửi hàng loạt. Người nhận cũng không thể phản hồi hay đổi pass.

Thanh công cụ phản hồi

Với rất nhiều nút trên thanh công cụ xung quanh thanh địa chỉ Chrome, người dùng cần tới tùy chọn để mở rộng cửa sổ và điều chỉnh số lượng mục hiển thị cùng lúc. Bạn cũng có thể ghim nhiều thanh bên vào hộp công cụ trong tương lai.

Kiểm tra khả năng tự động sắp xếp tab

Tự động sắp xếp tab thành nhóm. Cải thiện độ an toàn thông qua nhiều công cụ và phương pháp khác nhau. Người dùng có thể chạy thử nghiệm trên trình duyệt, kiểm tra mật khẩu và tiện ích mở rộng.

Cửa hàng Chrome Web Store có thiết kế mới

Giao diện của Chrome Web Store được thiết kế đồng nhất với các sản phẩm khác của Google, gần giống CH Play với khả năng hiển thị trực quan, thông minh.

Đánh giá về Google Chrome: Trình duyệt web miễn phí

Có thể nói, Google Chrome là trình duyệt web phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay bởi giao diện đơn giản dễ sử dụng, tốc độ duyệt web nhanh và đặc biệt độ bảo mật cao. Khi gặp những phần mềm độc hại thì cảnh báo cho người dùng rất nhanh chóng, chính vì vậy bạn cứ yên tâm lướt web mà không cần lo lắng gì nhé!

Ưu điểm:

  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng.
  • Hỗ trợ chế độ duyệt web ẩn danh.
  • Đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị dễ dàng.
  • Tốc độ duyệt web nhanh.
  • Tiêu thụ ít bộ nhớ.

Nhược điểm:

  • Chạy ra thành nhiều process.

Phím tắt thông dụng trên Google Chrome

Để người dùng dễ dàng lướt web, cũng như sử dụng Google Chrome hiệu quả hơn thì các bạn có thể tham khảo một số phím tắt Chrome hữu ích dưới đây:

  • Ctrl + Tab: Di chuyển giữa các Tab trên trình duyệt.
  • Ấn giữ nút <- (Back): Xem lại những trang web bạn vừa mới truy cập.
  • Ctrl + Shift + T: Mở lại Tab vừa đóng trước đó (Max: 10 Tab).
  • Ctrl + W hoặc Ctrl + F4: Đóng Tab đang mở.
  • Ctrl + Enter: Điền thêm “www”“.com” vào tên miền bạn vừa nhập vào nhưng chưa đầy đủ.
  • Ctrl + “+” và Ctrl + “-” hoặc giữ Ctrl + chuột giữa: Phóng to hay thu nhỏ giao diện trình duyệt.
  • Ctrl + 0: Đưa giao diện trình duyệt về kích thước bình thường.
  • Atl + Link: Tải file về máy tính mà không cần trình duyệt mở sang Tab mới.
  • Giữ phím Ctrl + Click vào Link: Liên kết sang Tab mới.
  • Ctrl + J: Mở nhanh tab Download.
  • 11. Ctrl + 1,2,3,4….: Mở các Tab có số thứ tự tương ứng.

This post was last modified on Tháng hai 17, 2024 11:38 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268