Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay Ngắn Nhất

Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay Ngắn Nhất

Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay Ngắn Nhất

Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay ngắn nhất gồm các bài văn hay, trình bày đa dạng và ngắn gọn cho đề văn Hãy Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay. Mời các bạn học sinh, quý phụ huynh và các thầy cô tham khảo.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Lập dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay lớp 4

1. Mở bài: Giới thiệu chung về chiếc áo:

  • Chiếc áo đấy được mua/ được tặng/ được phát nhân dịp nào/ vào lúc nào?
  • Em đã mặc chiếc áo đấy lâu chưa? Có thường xuyên mặc không? Thường mặc vào những ngày nào?

2. Thân bài

a. Miêu tả chung về chiếc áo:

  • Chiếc áo đó là kiểu áo gì? (áo sơ mi tay ngắn/ áo sơ mi tay dài; rộng rãi/ may sát theo số đô)
  • Màu sắc của chiếc áo đó?
  • Chất liệu vải? Khi sờ lên và khi mặc có cảm giác gì? Có dễ nhăn hay xù không?

b. Miêu tả chi tiết về chiếc áo:

Miêu tả áo theo từng bộ phận, gồm: cổ áo, tay áo, cúc áo, túi áo, họa tiết trang trí… (HS tả linh hoạt theo chiếc áo mà mình mặc):

– Cổ áo:

  • May theo kiểu gì? (cổ vát, cổ trụ, cổ bo, cổ viền tròn, cổ bèo…)
  • Kiểu cổ cứng hay mềm?

– Tay áo:

  • Đường viên nơi gấu tay áo có họa tiết màu sắc gì?
  • Gấu tay áo để thẳng suông, hay được bo vào sắt bắp/cổ tay (bằng chun/cúc áo)

– Cúc áo: hình dáng, màu sắc, họa tiết…

– Túi áo:

  • Được may ở phía trước ngực trái/phải
  • Kích thước như thế nào?

– Phụ kiện áo đi cùng: như nở hoặc bảng tên, phù hiệu…

3. Kết bài

  • Tình cảm của em dành cho chiếc áo mình mặc
  • Em giữ gìn, nâng niu chiếc áo như thế nào?

Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay Ngắn gọn nhất Mẫu 1

Sáng hôm nay, lúc thức dậy, em thấy trời đã rất lạnh rồi. Thế là em vui sướng mở tủ, lấy chiếc áo len yêu thích của mình để mặc nó đến lớp.

Sau khi mặc áo trắng đồng phục, em mới mặc chiếc áo len bên ngoài. Phần cổ tròn của áo len, vừa đủ để lộ cổ áo sơ-mi trắng ở bên trong. Áo len khá dày và nặng, nên khi mặc lên vô cùng ấm áp. Toàn bộ áo được dệt bởi các sợi len màu tím đan chặt vào nhau. Ở khoảng trống trước ngực, người thợ dùng các sợi len màu vàng, xanh lá cây, xanh dương để thêu ba hình thoi đứng cạnh nhau, tạo thành điểm nhấn cho áo. Dáng áo khá rộng, nên khi mặc cảm giác rất dễ chịu. Phần tay áo được may suông thẳng, không có phần bo chun. Nên khi viết bài, em sẽ xắn tay áo lên hai nấc cho tiện di chuyển.

Nhờ chiếc áo len, mà suốt buổi học em không hề cảm thấy lạnh chút nào. Em thích chiếc áo hôm nay mình mặc lắm.

Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay Ngắn nhất Mẫu 2

Sáng nay trời chuyển rét, nên em đã mặc thêm một chiếc áo len ấm áp để đến trường

Chiếc áo len có dáng rộng rãi, nên em mặc áo sơ mi trắng ở bên trong. Áo được làm hoàn toàn từ vải len, màu tím nhạt rất đẹp. Những sợi len to như sợi mì đan vào nhau không một kẽ hở, giúp em cảm thấy ấm áp. Cổ áo có hình tròn, hơi thấp một chút, giúp cổ áo sơ mi của em được lộ ra bên ngoài. Hai cổ tay thì được bo chun, bám vào cổ tay khiến gió lạnh không thể luồn vào trong. Giữ hơi ấm cho cơ thể. Vạt áo len buông thõng, dài gần qua mông một chút. Nhờ vậy em có thể đứng lên, ngồi xuống thoải mái mà không sợ bị co lên cao. Ở ngực trái của áo, có thêu hình một chú mèo màu tím đậm đang nằm ngủ, vừa đẹp lại đáng yêu.

Mặc áo len đến lớp, em cảm thấy ấm áp và thoải mái. Em sẽ giữ gìn cẩn thận, để áo luôn đẹp và sạch sẽ.

Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay Ngắn gọn Mẫu 3

Hôm nay là thứ hai đầu tuần, nên em lại mặc chiếc áo trắng đồng phục mình yêu thích để đến lớp.

Đó là một chiếc áo sơ mi trắng tinh như trang vở mới. Tuy đơn giản nhưng lại thực sự xinh đẹp. Áo được may bằng chất liệu vải tổng hợp, mặc lên rất thoải mái lại vừa có giá thành bình dân. Thân áo như một hình chữ nhật, được may vừa khớp với kích thước cơ thể em. Phần tay áo được may dài gần đến khuỷu tay. Gần đến gấu là một vạch kẻ màu đen – dùng để phân biệt nhanh áo đồng phục với áo trắng bình thường. Vì là nữ, nên cổ áo của em là kiểu cổ áo bèo, phần viền vải được viền đường chỉ đen giống tay áo. Ở giữa cổ áo, có một chiếc nơ xinh xắn màu đỏ tươi, giúp áo trông thật dễ thương. Phần ngực bên trái, là một hình chữ nhật đóng khung viền đen, to bằng khoảng một phần tư cái thước hai mươi cm. Ở giữa là tên của em được viết in hoa.

Chiếc áo này, em đã mặc suốt một năm học nay, gắn bó với em qua biết bao những cung bậc cảm xúc của người học sinh. Vì thế, em vô cùng yêu quý và trân trọng chiếc áo. Xem nó như một món đồ quý giá của tuổi học trò.

Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay Siêu ngắn Mẫu 4

Hôm nay khi đến lớp, em mặc chiếc áo đồng phục ngắn tay của trường. Cảm giác cứ lâng lâng khó tả, vì sau suốt mấy tháng nghỉ hè em mới lại được khoác chiếc áo này lên người.

Áo được may bằng vải trắng, mặc rất thoải mái, dễ thấm hút mồ hôi. Rất phù hợp cho các bạn học sinh năng động. Đặc biệt, áo được may khá rộng rãi giúp em thoải mái, tự tin di chuyển. Phần cổ áo được may khá cứng, phía dưới chân có một đường viền màu xanh dương. Phần tay áo dài đến gần khuỷu tay, suông thẳng, khiến em dễ dàng co duỗi mà không gặp trở ngại. Hai vạt áo được ghép lại với nhau ở phía trước bởi hàng cúc trắng tinh. Người thợ may đã tỉ mỉ sắp xếp chúng thành một hàng thẳng, cách đều nhau. Phía bên tay áo bên trái, là logo của trường em màu xanh dương, với dòng chữ kiêu hãnh màu đỏ Trường tiểu học Cầu Rào.

Mỗi khi khoác lên mình chiếc áo này, em cảm thấy vô cùng tự hào và càng thêm yêu trường. Đồng thời lại cảm nhận sâu sắc trách nhiệm của một người học sinh trên vai. Tự nhủ mình phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với chiếc áo mà mình mặc.

Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay Ngắn Mẫu 5

Sáng hôm nay, em đến trường với niềm hạnh phúc, khi được khoác lên mình chiếc áo đồng phục mới tinh vừa được phát.

Chiếc áo của em cũng là một chiếc áo sơ mi trắng được thêm vài chi tiết nhỏ, để tạo nên điểm nhấn của trường. Phần cổ áo được may khá cứng, vào nếp rõ ràng. Có một đường viền màu vàng được may phía dưới chân của cổ áo. Phần tay áo thì được may dài đến tận cổ tay. Nếu trời nóng em sẽ xắn lên, còn trời lạnh thì sẽ thả xuống, tiện lợi. Phần cổ tay áo, được may cứng và có thêm một chiếc cúc màu trắng tinh nữa, giúp tay áo ôm chắc vào cổ tay, dễ dàng viết bài. Phía bên trái ngực áo là một chiếc túi hình chữ nhật, có kích thước khoảng 10cmx5cm. Em thường dùng để thả tấm bảng phù hiệu khi di chuyển để nó không bay lung tung. Vạt áo được may suông dài. Theo yêu cầu của trường thì chúng em phải sơ vin lại cho gọn gàng. Những khi mặc áo trắng đồng phục này, em sẽ hoạt động thật cẩn thận, không chơi những trò dễ bị bẩn để giữ áo được sạch sẽ, tinh tươm.

Mặc chiếc áo trắng này lên người, em cảm thấy vui vẻ và tự hào khi là một học sinh của trường. Em sẽ cố gắng phấn đấu học thật giỏi để xứng đáng với chiếc áo này.

Trên đây là bài Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay ngắn nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn sưu tầm và chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 4, đề thi giữa kì 1 lớp 4 và đề thi học kì 1 lớp 4. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

This post was last modified on Tháng hai 16, 2024 11:16 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268