Rau mùi tây là gì? Công dụng, Cách phân biệt mùi tây và mùi ta

Rau mùi tây là gì? Công dụng, Cách phân biệt mùi tây và mùi ta

Rau mùi tây là gì? Công dụng, Cách phân biệt mùi tây và mùi ta

Rau mùi tây và mùi ta đều giúp món ăn đẹp mắt. Tuy nhiên, bởi hương vị khác nhau nên không thể thay thế vị này cho vị kia trong mọi công thức nấu ăn.

  • Rau mùi ta: Thân và lá của rau mùi ta rất thơm với lá mềm và thân cứng hơn một chút. Bạn có thể cắt ngắn và sử dụng cả thân và lá. Hương vị ​​rau mùi ta trọn vẹn nhất nếu được ăn sống thay vì nấu chín hoặc sấy khô. Phổ biến nhất là thêm rau mùi vào bước cuối cùng của món ăn hoặc dùng trang trí để món ăn được đẹp mắt. Ngoài ra, một số nơi sử dụng rau mùi để tạo hương vị cho phần sốt salad hoặc nước chấm rau.

Tôm, mực xào thập cẩm và rau mùi ta

  • Rau mùi tây: Mùi tây là loại cây thân thảo với hương vị tươi mát. Ngò tây là thành phần không thể thiếu trong các công thức nấu ăn của Trung Đông, giúp bổ sung hương vị cho hầu hết món súp, hầm, nước sốt. Mùi tây vẫn giữ được hương vị sau khi chín nên có thể thêm vào các món ăn trong quá trình nấu hoặc sử dụng như một vật trang trí. Thân cây mùi tây cũng có thể ăn được, nhưng một số người cảm thấy dai và đắng nên chỉ thích dùng phần lá.

Mì sốt bò bằm và rau mùi Tây

Khi sử dụng 2 loại rau mùi này trong các công thức nấu ăn, thành phần các nguyên liệu khác có thể ảnh hưởng đến hàm lượng dinh dưỡng của 2 loại rau mùi này. Nấu rau mùi tây và rau mùi ta có thể làm giảm một số chất chống oxy hóa nhất định song lại làm tăng lượng chất chống oxy hóa khác. Cụ thể khi nấu, việc đun nhỏ lửa sẽ làm tăng hàm lượng chất chống oxy hóa trong chúng, trong khi xào hoặc nướng sẽ có thể làm giảm các chất đó.

Thêm mùi tây và mùi ta vào các công thức nấu ăn có chứa chất béo như: dầu ô liu, bơ, nước cốt dừa,.. sẽ giúp tăng hấp thụ lượng vitamin K có trong rau mùi.

Rau mùi tây và rau mùi ta thoạt nhìn có vẻ ngoài tương tự nhau khiến nhiều khó phân biệt. Song với bài viết này, Medigo hy vong bạn đọc sẽ dễ dàng phân biệt và sử dụng đúng cách nhằm khiến món ăn ngon và đẹp mắt và nhiều dưỡng chất hơn.

This post was last modified on Tháng ba 10, 2024 9:23 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268