Nho khô có tốt cho bạn không?

Trong nho khô có rất nhiều chất dinh dưỡng kèm theo không nhỏ những lợi ích của chúng. Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thành phần cả tốt lẫn xấu có trong nho khô, đề xác định xem lợi ích nó mang lại có lớn hơn rủi ro hay không.

2.1. Đường và calo

1/2 cốc nho khô có khoảng 217 calo và 47 gam đường. Trong khi đó, một lon soda 350ml có khoảng 150 calo và 33 gam đường, tùy thuộc vào nhãn hiệu.

Lượng đường và calo cao là điển hình của trái cây sấy khô, đó là lý do tại sao việc theo dõi số lượng nho khô bạn đang ăn trong một lần là điều quan trọng.

Nho khô thường được bán trong các hộp nhỏ, mỗi hộp chứa khoảng 100 calo. Nếu bạn gặp khó khăn với việc kiểm soát khẩu phần ăn, hãy thử mua nho khô đóng gói sẵn này để kiểm soát lượng ăn của bạn.

Đối với các vận động viên sức bền, nho khô là một sự thay thế tuyệt vời cho các loại kẹo nhai hay gel thể thao đắt tiền. Chúng cung cấp một nguồn carbohydrate cần thiết nhanh chóng và có thể cải thiện hiệu suất hoạt động của bạn.

Nghiên cứu năm 2011, phát hiện ra rằng nho khô cũng có hiệu quả như một nhãn hiệu đậu thạch thể thao trong việc cải thiện hiệu suất cho các vận động viên tham gia vào các bài tập rèn luyện sức bền ở cường độ trung bình đến cao.

2.2. Chất xơ

100 gam nho khô cho bạn khoảng 3,8 gam chất xơ, tương đương 10 – 24% nhu cầu hàng ngày của bạn, tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính của bạn.

Chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa của bạn bằng cách làm mềm và tăng trọng lượng cũng như kích thước của phân. Phân lỏng hơn sẽ dễ dàng di chuyển qua đường ruột hơn và có thể giúp ngăn ngừa táo bón. Chất xơ cũng giúp bạn no lâu hơn vì nó làm chậm quá trình rỗng của dạ dày. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, ăn thức ăn có chất xơ có thể hữu ích.

Chất xơ cũng đóng một vai trò không nhỏ trong mức cholesterol của cơ thể bạn. Chất xơ trong thực phẩm được biết là làm giảm mức độ của loại cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL cholesterol) “có hại”.

2.3. Sắt

Nho khô được coi là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào. 100 gam nho khô chứa khoảng 1,3mg sắt tương đương 7% lượng kiến nghị hàng ngày đối với hầu hết phụ nữ trưởng thành và 16% lượng kiến nghị hàng ngày đối với hầu hết nam giới trưởng thành.

Sắt rất quan trọng để tạo ra các tế bào hồng cầu và giúp chúng vận chuyển oxy đến các tế bào của cơ thể bạn. Cung cấp đủ sắt cho cơ thể là một cách ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt.

This post was last modified on Tháng ba 26, 2024 4:24 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268