Nên tiêm filler má hay cấy mỡ mặt?

Video nên cấy mỡ tự thân hay tiêm filler

Nên tiêm Filler má hay cấy mỡ mặt là các phương pháp làm đẹp không còn mấy xa lạ với chị em phụ nữ nữa. Tuy nhiên có rất nhiều nhầm lẫn giữa 2 phương pháp này. Cùng tìm hiểu sự khác biệt giữa tiêm filler và cấy mỡ tự thân, nên lựa chọn phương pháp nào để làm đẹp qua bài viết dưới đây!

Filler là chất làm đầy da, được thiết kế để tiêm vào bên dưới bề mặt da. Filler có thể bao gồm nhiều chất khác nhau, một số chất tự nhiên và một số chất tổng hợp.

Một trong những hợp chất phổ biến nhất được sử dụng để làm căng da là Hyaluronic axit (HA). Đây là một chất tự nhiên được tìm thấy trong da của chúng ta và có tác dụng giữ nước, giúp da ngậm nước và căng mọng. Tùy thuộc vào cấu tạo hóa học của HA mà chất này có thể tồn tại từ 6 tháng đến lâu hơn trước khi được cơ thể hấp thụ dần. HA Filler có ưu điểm là an toàn và có thể bị hòa tan bằng việc một dung dịch đặc biệt trong trường hợp kết quả không đạt được như mong muốn.

Các hợp chất khác được sử dụng trong tiêm Filler bao gồm:

  • Canxi hydroxyapatite: là một hợp chất giống như khoáng chất được tìm thấy tự nhiên trong xương người, được ứng dụng nhiều trong nha khoa và phẫu thuật thẩm mỹ.
  • Axit Poly-L-Lactic: Là một chất làm đầy tổng hợp giúp kích thích sản xuất collagen. Hợp chất này đặc biệt ở chỗ nó kích thích cơ thể sản sinh ra collagen nên sẽ có hiệu quả theo thời gian nhất định.
  • Poly Methyl methacrylate: Là chất độn bán vĩnh viễn có độ bền khá cao.

Mỗi một hợp chất được sử dụng trong tiêm Filler đều có kết cấu và thời gian tồn tại khác nhau. Để chọn được hợp chất tiêm FIller phù hợp thì cần đến sự kiểm tra và tư vấn từ bác sĩ thẩm mỹ có kinh nghiệm.

2. THẾ NÀO LÀ CẤY MỠ MẶT?

Cấy mỡ mặt hay còn gọi là cấy mỡ tự thân trẻ hóa khuôn mặt. Đây là phương pháp sử dụng mỡ của chính bản thân sau khi đã được xử lý, chiết tách và chọn lọc ra những “tinh chất” mỡ tốt nhất để tiêm trực tiếp vào những vùng thiếu hụt mô đêm, collagen, elastin trên khuôn mặt (mắt, má, thái dương, …) trong điều kiện vô trùng. Phương pháp này giúp khắc phục tình trạng mặt gầy, hốc hác, nhăn nheo, da chảy xệ để trở nên đầy đặn, trẻ trung hơn.

3. TIÊM FILLER PHÙ HỢP VỚI NHỮNG AI?

Tiêm Filler được chỉ định trong các trường hợp da có dấu hiệu lão hóa như xuất hiện nếp nhăn, da nhăn nheo hay trường hợp sẹo rỗ.

Tiêm Filler không phù hợp với những người đang sử dụng thuốc chứa thành phần aspirin, vitamin E hoặc các loại thuốc chống viêm không steroid. Những người đang mắc bệnh truyền nhiễm do virus Herpes simplex (HSV) hoặc bệnh giời leo.

4. TRƯỜNG HỢP NÀO NÊN CẤY MỠ MẶT?

Cấy mỡ mặt phù hợp với:

  • Cả nam và nữ đủ từ 18 tuổi trở lên
  • Người có hõm trán, thái dương
  • Má hóp, mặt xương
  • Mắt trũng
  • Nếp, rãnh sâu vở vùng mắt
  • Cằm ngắn, đường viền hàm thô
  • Môi kém đầy đặn
  • Mặt lệch, không cân đối

Tuy nhiên, phương pháp này không được áp dụng trong các trường hợp:

  • Bạn đang mang thai
  • Bạn mắc chứng rối loạn đông máu
  • Rối loạn chuyển hóa lipid
  • Mắc các bệnh mãn tính nặng như: lao, đái tháo đường, bệnh lý tim mạch, hô hấp
  • Huyết khối tĩnh mạch sâu
  • Huyết khối mạch phổi
  • Ngoài ra, nếu bạn đang trong kỳ kinh nguyệt và tâm lý đang không được ổn định thì cũng nên cân nhắc và xin ý kiến bác sĩ trước khi đưa ra quyết định thực hiện cấy mỡ mặt nhé!

Hình ảnh khách hàng sau khi cấy mỡ mặt tại Thái Thượng Hoàng

5. ƯU ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP TIÊM FILLER MÁ

Tiêm Filler má được chỉ định khi da xuất hiện các nếp nhăn ở xung quanh miệng và dọc theo má do quá trình lão hóa gây ra khiến da mất collagen cũng như độ đàn hồi. Tiêm Filler có tác dụng:

  • Tăng cường hoặc làm đầy các vùng da bị nhão
  • Giảm hoặc loại bỏ nếp nhăn dưới mắt
  • Lấp đầy hoặc làm mềm các vết sẹo lõm

Bên cạnh đó, nếu bạn lựa chọn đúng địa chỉ thẩm mỹ uy tín để thực hiện thì tiêm filler sẽ đảm bảo được độ an toàn và duy trì được hiệu quả.

6. ƯU ĐIỂM CỦA CẤY MỠ MẶT

Do phương pháp này sẽ sử dụng chính mỡ thừa của cơ thể để cấy vào vùng thiếu hụt mô nên đảm bảo được độ tương thích cao với cơ thể, hạn chế được phản ứng đào thải hay các phản ứng có hại khác cho cơ thể.

Cấy ghép mỡ tự thân cho khả năng sống sót của các tế bào mỡ rất cao, đem đến được hiệu quả tức thì và lâu dài. Thời gian tồn tại của mỡ tại vùng được cấy sẽ phụ thuộc nhiều vào chất lượng của mỡ và cơ địa của mỗi người. Nếu có chế độ ăn uống dinh dưỡng và khoa học sau khi cấy mỡ mặt thì có thể duy trì kết quả được lâu dài.

Tế bào mỡ cũng tiếp tục tăng sinh tại vị trí được cấy giúp cải thiện các liên kết bị đứt gãy, giúp trẻ hóa cho làn da.

Thông qua việc lấy mỡ trực tiếp từ cơ thể để chiết tách, bạn cũng có thể nhờ đó mà loại bỏ được mỡ thừa ở vùng không mong muốn

7. KẾT LUẬN

Như vậy có thể thấy rằng, cả hai phương pháp đều có điểm chung là giúp kích thích tăng sinh collagen, giúp phần được tác động trở nên căng mịn, khắc phục tình trạng má hóp, da chùng. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được phương pháp phù hợp bạn sẽ cần suy xét đến tình trạng hiện tại của bản thân có thể thực hiện được tiêm filler hay cấy mỡ mặt và điều kiện kinh tế hiện tại. Bạn cũng nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ trước khi đưa ra quyết định nhé!

8. BỆNH VIỆN THÁI THƯỢNG HOÀNG – ĐỊA CHỈ TIÊM FILLER VÀ CẤY MỠ MẶT UY TÍN TẠI NGHỆ AN

Tiêm Filler và cấy mỡ mặt công nghệ Body Jet được ứng dụng tại Thái Thượng Hoàng giúp khuôn mặt trở nên đầy đặn, căng mịn hơn mà không gây ra bất cứ thương tổn gì. Hai phương pháp này có những ưu điểm và ứng dụng khác nhau, tuy nhiên ddeuf đem lại hiệu quả tương đương.

Tiêm Filler và cấy mỡ mặt đều có những ưu điểm vượt trội:

  • Không phẫu thuật, an toàn tuyệt đối: Tiêm Filler sử dụng các dưỡng chất cao cấp được nhập khẩu trong khi cấy mỡ mặt công nghệ Body Jet chỉ sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để lấy mỡ ở vùng thừa và tinh lọc tế bào mỡ tươi rồi cấy vào vị trí cần thiết một cách nhẹ nhàng, không xâm lấn.
  • Kết quả lâu dài: Cả tiêm Filler và cấy mỡ mặt đều giúp tăng sinh, kích thích gia tăng collagen, cho phần tác động đạt được hiệu quả lâu dài.

Bệnh viện Răng Hàm mặt và PTTHTM Thái Thượng Hoàng là địa chỉ cấy mỡ mặt Baby Face uy tín tại Nghệ An mà bạn có thể yên tâm khi lựa chọn.

  • Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa về phẫu thuật thẩm mỹ có chứng chỉ hành nghề với nhiều năm kinh nghiệm, thực hiện cấy mỡ mặt thành công cho rất nhiều khách hàng tại Nghệ An, Hà Tĩnh.
  • Bệnh viện đảm bảo an toàn, vô trùng cho các ca phẫu thuật hút mỡ cũng như cấy mỡ mặt với trang thiết bị máy móc tiên tiến, hiện đại.

Và đặc biệt, tháng 11 này Bệnh viện Thái Thượng Hoàng đang diễn ra chương trình “SIÊU ƯU ĐÃI – BỪNG NHAN SẮC” để bạn thoải mái làm đẹp mà không ngại chi phí với ưu đãi lên tới 40%. Chi tiết xem tại: SIÊU ƯU ĐÃI – BỪNG NHAN SẮC.

Nếu bạn vẫn còn những băn khoăn, đừng ngại chia sẻ với Bệnh viện Thái Thượng Hoàng hoặc để lại thông tin và bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trực tiếp liên hệ tư vấn.

BỆNH VIỆN THÁI THƯỢNG HOÀNG

VÌ SỨC KHỎE VÀ NỤ CƯỜI CỦA BẠN

Điện thoại tư vấn: 0978.195.299 – 094.996.7337

Địa chỉ: Số 28 Nguyễn Sỹ Sách, TP. Vinh, Nghệ An

(*) Thuộc nhóm dịch vụ Tạo hình thẩm mỹ

This post was last modified on Tháng ba 31, 2024 6:16 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268