Mụn ở ngực: Nguyên nhân và cách điều trị

Mụn ở ngực là tình trạng xuất hiện ở cả nam và nữ trong độ tuổi từ 14 – 35. Một vài nguyên nhân chính được xác định gây nên tình trạng mụn ngực gồm:

1.1 Làm sạch cơ thể không đúng cách

Cũng như nhiều loại mụn khác, vùng da mọc mụn thường là nơi không được làm sạch, tẩy tế bào da chết, khiến cho tình trạng tích tụ bã nhờn, bít tắc lỗ chân lông và mọc mụn. Vì thế lười tắm và lười tẩy da chết được xác định là một trong nhiều nguyên nhân mọc mụn ở ngực ngày càng nhiều và phổ biến.

Ngoài ra, ở phụ nữ đang cho con bú, khi tia sữa bắn ra, nếu không được vệ sinh sạch sẽ cũng gây ra tình trạng mọc mụn trên da của người mẹ. Vì thế khi thấy sữa bắn ra ngoài da bạn cần làm sạch để hạn chế nguy cơ gây nên tình trạng mụn.

1.2 Rối loạn hormone

Nguyên nhân mụn mọc do rối loạn hormone thường xuất hiện ở những bé gái và bé trai bước sang tuổi dậy thì. Trong thời kỳ này hormone sinh dục tăng cao, khiến cho tuyến bã nhờn tăng hoạt động và từ đó sẽ tăng sản xuất dầu nhờn hình thành nên mụn vùng ngực.

Đối với nữ giới tình trạng rối loạn hormone còn gặp ở phụ nữ mang thai và tiền mãn kinh. Vì thế đây cũng là đối tượng rất dễ xuất hiện mụn ngực.

1.3 Sử dụng nước xả vải không đúng cách

Với những người có làn da cơ thể nhạy cảm rất dễ gặp phải tình trạng mụn ngực nếu việc dùng nước xả vải không đúng cách, hoặc dùng những loại nước tạo mùi hương dễ gây kích ứng da.

Vì thế, bạn nên cân nhắc lựa chọn loại nước xả vải lành tính, an toàn cho da khi dùng.

1.4 Chế độ ăn uống thiếu khoa học

Quá nhiều đường, dầu mỡ, đồ cay nóng trong khẩu phần ăn sẽ làm tăng khả năng tiết bã nhờn trong cơ thể, từ đó gây ra mụn và khiến da bạn bị lão hóa nhìn già và xấu hơn rất nhiều.Việc duy trì chế độ ăn thiếu khoa học không chỉ gây nên mụn ngực mà còn mụn ở mặt, lưng hay nhiều vị trí khác trên cơ thể.

This post was last modified on Tháng hai 5, 2024 7:29 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268