Cơm tấm bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Cơm tấm là món ăn “quốc dân” của nước ta, hầu như ai cũng biết và ưa chuộng món ngon dân dã này. Chỉ đơn giản là cơm trắng ăn kèm với các loại đồ ăn kèm như thịt nướng, chả hấp hay da heo,.. kết hợp với nước mắm chua ngọt là có thể ngon đến lạ lùng. Dù có sức hấp dẫn không thể phủ nhận nhưng nhiều người vẫn ngại thưởng thức vì không biết cơm tấm bao nhiêu calo. Để biết câu trả lời chính xác, hãy cùng đọc ngay dưới đây.

Top các thực phẩm giảm cân hiệu quả mới nhất 2023.

Thành phần trong 1 đĩa cơm tấm – Cơm tấm bao nhiêu calo

Cơm tấm là món ăn phổ biến ở nước ta, bạn có thể tìm thấy món ngon này ở bất cứ đâu. Nguyên liệu chính của món ăn này bao gồm cơm tấm, ăn kèm với nhiều loại đồ ăn kèm như sườn, trứng ốp la hay da heo,… Ngoài ra, tùy theo khẩu vị của mỗi người mà cơm tấm cũng được chia sẻ. cùng lạp xưởng, chả trứng,… Linh hồn của món ăn này phải kể đến chén nước mắm chua ngọt. Sự kết hợp hài hòa giữa tỏi và ớt, thêm chút đường tạo độ sánh khiến hương vị của cơm tấm trở nên tròn vị và đậm đà hơn.

Một số nhà hàng còn tạo sự khác biệt bằng cách cho thêm một ít mỡ hành, tóp mỡ để ăn kèm với cơm tấm. Điều này thêm chất béo và hương vị cho món ăn.

Cơm tấm có thể dùng kèm với nhiều loại topping khác nhau tùy theo khẩu vị mỗi người (Nguồn: Internet)

Cơm tấm bao nhiêu calo?

Cơm tấm bao nhiêu calo là thắc mắc chung của rất nhiều người, đặc biệt là những tín đồ của “đạo cơm tấm”. Trên thực tế, để biết một đĩa cơm tấm bao nhiêu calo, bạn phải xem lượng topping sử dụng trong bữa ăn, cụ thể như sau:

Cơm tấm sườn nướng

Cơm sườn nướng có thể coi là món ăn “best seller” ở hầu hết các nhà hàng chuyên phục vụ món ăn “quốc dân” này. Nguyên liệu làm cơm tấm sườn nướng rất đơn giản, chỉ gồm 1 bát cơm tấm, các loại rau ăn kèm và khoảng 140gr cốt lết hoặc sườn nướng nhưng lại có sức hấp dẫn lạ kỳ. Theo các nghiên cứu dinh dưỡng, 1 khẩu phần như vậy sẽ chứa khoảng 565 calo. Vì phần nhân chỉ có sườn nướng nên lượng sườn trong đĩa cơm tấm này sẽ nhiều hơn cơm tấm thông thường.

Cơm tấm sườn trứng

Cơm tấm bao nhiêu calo khi ăn kèm sườn nướng và trứng? Đây là câu hỏi chung của rất nhiều người yêu thích món ăn này. Một phần ăn như vậy sẽ bao gồm 1 bát cơm tấm, sườn nướng được tẩm ướp đầy đủ gia vị, trứng ốp la và các loại rau ăn kèm như cà chua, dưa leo, đồ chua,… Khi ăn sẽ dùng. ăn kèm nước mắm tỏi ớt. Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi thêm mỡ hành và mỡ hành để món ăn béo ngậy và trông hấp dẫn hơn. Với thành phần như trên, thông thường 1 đĩa cơm tấm sườn trứng chứa khoảng 527 calo.

Cơm tấm bao nhiêu calo khi ăn kèm sườn nướng trứng ốp la? (Nguồn: Internet)

Cơm tấm chả giò

Chả trứng cũng là một trong những thức ăn kèm tạo nên hương vị hài hòa khi kết hợp với cơm tấm. Cách chế biến món ăn kèm này khá đơn giản, chỉ cần dùng thịt lợn bằm nhỏ và trứng gà, có thể thêm mộc nhĩ để tăng hương vị thơm ngon rồi hấp chín hỗn hợp này. Cơm tấm chả giò không mất nhiều thời gian nấu nướng nhưng lại có hương vị rất hấp dẫn, dễ ăn nên thường được lựa chọn làm món ăn trưa của những người bận rộn. Vậy cơm tấm bao nhiêu calo khi ăn kèm với topping này? Trên thực tế, món ăn này chỉ chứa khoảng 414 calo, thấp hơn so với các “biến thể” khác của cơm tấm.

Cơm tấm chả giò đơn giản, dễ làm nhưng hương vị hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Cơm tấm sườn non

Da heo hay còn gọi là da heo là một loại topping ăn kèm với cơm tấm mà bạn không nên bỏ qua khi thưởng thức món ăn “quốc dân” này. Chỉ đơn giản là da heo luộc chín, xắt thành sợi mỏng như bún nhưng lại giúp tăng thêm độ hấp dẫn cũng như làm đa dạng hương vị của cơm tấm. 1 đĩa cơm tấm sườn non sẽ bao gồm 1 chén cơm tấm, một phần sườn nướng, cà chua, dưa leo và một ít da heo. Nếu bạn đang thắc mắc cơm tấm bao nhiêu calo khi ăn kèm với hai loại topping này thì theo các nghiên cứu dinh dưỡng, một phần ăn như vậy sẽ chứa 627 calo.

Cơm tấm bao nhiêu calo khi kết hợp với sườn nướng và da heo (Nguồn: Internet)

Cơm tấm

Cơm tấm “đầy đủ topping” là món ăn được nhiều người yêu thích. Việc kết hợp nhiều loại đồ ăn kèm như vậy không chỉ giúp tạo sự đa dạng, hài hòa về khẩu vị mà còn khiến món ăn thêm “ngon mắt” và hấp dẫn hơn. Đây cũng là gợi ý hợp lý cho những ai muốn thưởng thức trọn vẹn “biến tấu” của cơm tấm trong một bữa. Một đĩa cơm tấm bao nhiêu calo khi có quá nhiều đồ ăn kèm là băn khoăn của rất nhiều người.

Trên thực tế, trong một suất cơm tiêu chuẩn sẽ có 129 calo từ gạo tấm, 70g sườn nướng chứa 173 calo, 1 quả trứng rán chứa trung bình 120 calo, 10g da heo chứa khoảng 54 calo, 1 miếng trứng cuộn chứa khoảng 54 calo. khoảng 195 calo, 10g mỡ hành chứa 60 calo, các loại rau ăn kèm có khoảng 30 calo. Tổng cộng, gạo tấm chứa khoảng 761 calo.

Lưu ý: Lượng calo của từng loại gạo tấm trên chỉ mang tính chất tham khảo, thực tế con số này có thể thấp hơn hoặc cao hơn, tùy thuộc vào việc bạn cắt giảm hay tăng lượng gạo. và toppings như thế nào.

Cơm tấm đầy ụ nhìn ngon và hấp dẫn hơn (Nguồn: Internet)

Ăn cơm tấm có béo không – bao nhiêu calo

Bên cạnh thắc mắc cơm tấm có bao nhiêu calo thì nhiều người cũng quan tâm đến việc ăn cơm tấm có béo không? Thực tế có thể thấy, công thức để làm nên một đĩa cơm tấm chuẩn bao gồm các món ăn kèm được chế biến theo nhiều cách khác nhau như chiên, nướng… nên khá nhiều dầu mỡ, điều này có nghĩa là một một đĩa cơm tấm tiêu chuẩn chứa một lượng lớn calo. Vì vậy, nếu thường xuyên sử dụng món ăn này, tình trạng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể sẽ tăng cao, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường cũng như khả năng tăng cân cao.

Cách ăn cơm tấm giảm cân

Nếu yêu thích cơm tấm nhưng đang trong quá trình giảm cân, bạn có thể tham khảo những cách ăn cơm tấm dưới đây để hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể, đảm bảo kết quả của hành trình kiểm soát cân nặng, giữ dáng hiệu quả .

Kiểm soát tần suất ăn uống

Một trong những lời khuyên cho những người đang giảm cân nhưng vẫn muốn thưởng thức cơm tấm là kiểm soát tần suất ăn. Như đã đề cập, bao nhiêu calo trong cơm tấm phụ thuộc vào lớp phủ được sử dụng, nhưng nhìn chung, một khẩu phần tiêu chuẩn như vậy chứa một lượng lớn calo. Vì vậy, tốt nhất, bạn chỉ nên ăn tối đa 2 lần/tuần để kiểm soát quá trình giảm cân hiệu quả. Các bữa còn lại, bạn nên linh hoạt thay thế các bữa ăn lành mạnh hơn như salad trộn, ức gà luộc, rau củ luộc,…

Theo dõi và cân bằng lượng calo của bạn

Nguyên tắc giảm cân là kiểm soát lượng calo tiêu thụ phải thấp hơn lượng calo đốt cháy. Vì vậy, một trong những cách ăn cơm tấm giảm cân mà bạn có thể tham khảo đó là theo dõi và cân đối lượng calo nạp vào cơ thể. Bạn nên chọn phần chứa ít calo nhất (tức là càng hạn chế ăn kèm với cơm tấm càng tốt). Hoặc nếu thưởng thức cơm tấm một bữa trong ngày thì hai bữa còn lại nên là những món lành mạnh, ít calo như rau củ, trái cây, yến mạch,… để đảm bảo tổng lượng calo được tiết kiệm. Tải vào cơ thể trong một ngày không được kiểm soát.

Win Fitness & Yoga

This post was last modified on Tháng Một 22, 2024 7:15 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268