Ping cao là gì?

Ping cao là gì?

Ping cao là gì?

Một trong những vấn đề khiến các game thủ cảm thấy rất khó chịu khi chơi game, đặc biệt đối với game online đó là gặp phải lỗi ping cao. Trong bài viết này, dịch vụ lắp mạng Viettel sẽ gợi ý các phương án để bạn khắc phục lỗi này hiệu quả nhất.

Ping cao là một nỗi ảm ảnh khủng khiếp đối với tất mọi game thủ, nhất là với những chơi liên minh cùng đồng đội bởi ngoài việc thua trận, bạn sẽ bị đồng đội chỉ trích vì đã làm ảnh hưởng đến họ. Vậy ping cao là gì và các khắc phục ra sao?

Hiểu một cách nôm na thì ping là đơn vị dùng để đo độ trễ trong game, khi người chơi thực hiện bất cứ thao tác nào đó trong game, ngay lập tức dữ liệu sẽ được chuyển đến máy chủ xử lý rồi gửi lại kết quả. Và ping sẽ là đơn vị tính cho thời gian thao tác này.

Ping dao động trong khoảng 30-60ms tương đượng với độ trễ 0,03 -0,06 giây là con số có thể chấp nhận được khi chơi game. Trong khi đó nếu đường truyền cáp quang Viettel có ping từ 300ms -500ms, thậm chí có lúc lên đến 1000ms sẽ làm gián đoạn liên tục quá trình nhận và gửi dữ liệu. Đối với các game thủ quả thực đây là một thảm họa.

Hướng dẫn khắc phục lỗi ping cao khi chơi game

Để khắc phục lỗi ping cao trong quá trình chơi game bạn có thể thử thực hiện theo một số gợi ý hương dẫn sau:

  • Lựa chọn dây mạng tốt:

Bạn hãy chuyển qua sử dụng một dây mạng chất lượng tốt hơn và cắm trực tiếp vào laptop. Tốt hơn hết bạn nê cố gắng để kết nối dây mạng trực tiếp từ Modem tổng, tránh việc phải trải qua nhiều switch.

  • Sử dụng phần mềm WTFast:

Phần mềm WTFast được đánh giá là phương án hữu hiệu để chơi game và hạn chế tình trạng ping cao với khả năng cho phép người dùng thử trong thời gian 15 ngày với chất lượng vô cùng tốt.

  • Nâng cấp đường truyền mạng:

Đây một trong những biện pháp giúp game thủ chơi game đảm bảo sự ổn định hơn khi ping cao không còn xuất hiện. Nâng cấp đường truyền mạng internet Viettel tốc độ cao với những gói cước tốt hơn giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt với khi chơi game cùng đồng đội.

  • Tìm đến Mainboard hỗ trợ game:

Thị trường game là mảnh đất màu mỡ để các công nghệ quảng cáo tiên tiến tiến vào hỗ trợ cho game thủ. Tuy nhiên đây lại không phải là phương pháp tối ưu dành cho những người không dư giả về nguồn ngân sách.

Trên đây là một số cách khắc phục ping cao hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo để chơi game khi lắp mạng Viettel. Chúc bạn có những giờ phút thư giãn thoải mái nhất!

This post was last modified on Tháng hai 3, 2024 7:44 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268