Khối lượng xương là gì? Cách xây dựng hệ xương khỏe mạnh

Vitamin Dvitamin K cực kỳ quan trọng để xây dựng xương chắc khỏe. Vitamin D đóng một số vai trò trong sức khỏe của xương, bao gồm giúp cơ thể bạn hấp thụ canxi. Bạn cần đạt được mức ít nhất là 30 ng / ml (75 nmol / l) để bảo vệ chống loãng xương, loãng xương và các bệnh về xương khác.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em và người lớn có lượng vitamin D thấp thường có mật độ xương thấp hơn và có nguy cơ bị mất xương cao hơn những người bổ sung đầy đủ. Tuy nhiên, trên thực tế, tình trạng thiếu vitamin D xảy ra rất phổ biến, ảnh hưởng đến khoảng một tỷ người trên toàn thế giới. Bạn có thể nhận đủ lượng vitamin D cần thiết từ việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các nguồn thực phẩm như cá, gan và phô mai. Ngoài ra, một số trường hợp cần bổ sung tới 2000 IU vitamin D mỗi ngày để duy trì mức tối ưu.

Vitamin K2 hỗ trợ sức khỏe xương bằng cách điều chỉnh Osteocalcin, một loại protein liên quan đến sự hình thành xương. Việc sửa đổi này cho phép Osteocalcin liên kết với các khoáng chất trong xương và giúp ngăn ngừa mất canxi từ xương. Hai dạng phổ biến nhất của vitamin K2 là MK-4 và MK-7.

MK-4 tồn tại với số lượng nhỏ trong gan, trứng và thịt. Thực phẩm lên men như phô mai, dưa cải bắp và một sản phẩm từ đậu nành có chứa MK-7.

Một nghiên cứu nhỏ ở những phụ nữ trẻ khỏe mạnh cho thấy bổ sung MK-7 làm tăng nồng độ vitamin K2 trong máu nhiều hơn MK-4. Các nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra rằng bổ sung một trong hai dạng vitamin K2 hỗ trợ điều chỉnh thoái hóa xương và tăng mật độ xương ở trẻ em và phụ nữ sau mãn kinh.

Trong một nghiên cứu được thực hiện ở phụ nữ từ 50-65 tuổi, những người bổ sung MK-4 giúp duy trì mật độ xương trong khi nhóm dùng giả dược cho thấy mật độ xương giảm đáng kể sau 12 tháng .

This post was last modified on Tháng hai 23, 2024 4:22 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268