HÉ LỘ KHẨU PHẦN ĂN CHO NGƯỜI TẬP GYM MANG LẠI HIỆU QUẢ TUYỆT ĐỐI

HÉ LỘ KHẨU PHẦN ĂN CHO NGƯỜI TẬP GYM MANG LẠI HIỆU QUẢ TUYỆT ĐỐI

HÉ LỘ KHẨU PHẦN ĂN CHO NGƯỜI TẬP GYM MANG LẠI HIỆU QUẢ TUYỆT ĐỐI

Bữa ăn hàng ngày của mình có đủ dinh dưỡng không? Minh nên ăn gì và tránh điều gì? Khẩu phần ăn cho người tập gym nên lưu ý điều gì và nên ăn gì?

Đó là những câu hỏi mà Siêu Thị Cơ Bắp nhận được rất nhiều trong những cuộc trò chuyện tư vấn online. Để giải đáp các câu hỏi đó, sau đây Siêu Thị Cơ Bắp sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích về chế độ ăn của người tập gym.

1. Những nguyên tắc cơ bản đối với khẩu phần ăn cho người tập gym

  • Nạp đủ protein cho cơ thể là điều cần thiết khi tập gym

Protein là chất rất quan trọng, nó giúp duy trình hoạt động sống, cung cấp năng lượng và tái tạo các tế bào. Thiếu protein cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái chậm chạp, có khi sẽ ngừng hoạt động một số bộ phận, do đó nạp đủ protein là điều cần thiết.

  • Bạn cần nạp đủ carb cho cơ thể

Không kém phần quan trong như Protein thì Carb là một trong những chất bắt buộc phải có trong khẩu phần ăn cho người tập gym. Người tăng cân nên bổ sung nhiều lượng carb, người giảm cân thì cần một lượng carb vừa phải, phù hợp. Vì carb cung cấp năng lượng hoạt động cho chúng ta, nếu không có carb quá trình luyện tập của bạn xem như công cốc.

  • Bổ sung cho cơ thể một lượng chất béo vừa phải

Nhắc đến chất béo, nhiều bạn sẽ nghĩ rằng nó sẽ làm cơ thế tăng cân, nhưng thực ra có những loại chất béo rất tốt cho cơ thể, giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, chất béo còn giúp bạn hấp thụ vitamin hiệu quả, phát triển cơ bắp và cung cấp nhiều khoáng chất cho bạn hơn.

  • Vitamin là chất không thể thiếu khi tập gym

Có đầy đủ 3 chất ở trên nhưng lại thiếu vitamin thì cơ thể của bạn sẽ không khỏe như mong muốn. Vitamin hỗ trợ việc tái tạo tế bào, hỗ trợ năng lượng và có đặc tính chống oxy hóa hỗ trợ cơ thể.

  • Nên ăn thành nhiều bữa nhỏ

Thực tế, việc chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn làm việc dễ dàng hơn, dễ dàng trong việc hấp thu dinh dưỡng và tổng hợp các chất protein cho cơ thể. Bạn nên chia khẩu phần ăn thành 5-6 bữa trong ngày.

  • Cơ thể nên được cung cấp đủ nước

Nước chiếm phần lớn trong cơ thể và là thành phần rất quan trong để duy trì sự sống. Nó giúp cho các cơ quan chức năng trong cơ thể hoạt động, não vận động, tăng cường cơ bắp, thải độc… và rất nhiều vai trò khác mà nước mang lại.

Nguyên tắc cơ bản đối với khẩu phần ăn cho người tập gym

2. Những loại thực phẩm không nên có mặt nhiều trong các bữa ăn

Sau khi bạn tập gym, bạn cần có những bữa ăn đủ chất để bổ sung cho cơ thể. Nhưng có một số loại thực phẩm bạn hạn chế sử dụng như sau:

  • Bánh ngọt
  • Các loại thức ăn nhanh
  • Các loại thức ăn chiên hay sấy
  • Các món ăn chứa quá nhiều chất béo không tốt cho cơ thể
  • Các món ăn có chứa nhiều chất tạo độ ngọt hay còn gọi là đường
  • Các loại nước ngọt

Nếu bạn đảm bảo cho chúng không có mặt trong các khẩu phần ăn, như vậy bạn đã hoàn thiện một nửa chặng đường tập luyện của mình.

3. Thực đơn mẫu về khẩu phần ăn cho người tập gym trong 1 ngày

Chế độ ăn cho người tập gym cần nên tuân thủ một cách nghiêm ngặt để có thể đạt được hiệu quả tuyệt đối. Sau đây là khẩu phần ăn cho người tập gym trong 1 ngày được chia thành nhiều bữa nhỏ, bạn nên tham khảo:

3.1 Bữa sáng, nên ăn trước 8h sáng và không được phép bỏ quên bữa sáng

  • Bữa chính

+ 1 bát phở gà hoặc bò

+ 1 hộp sữa Vinamilk ít đường

+ 1 quả chuối

+ 300ml nước lọc

Bữa sáng

  • Bữa phụ

+ 1 quả trứng luộc

+ 1 hộp sữa chua ít đường

+ 300ml nước lọc

3.2 Bữa trưa của ngày

  • Bữa chính nên hoàn thành trước 12h

+ Cơm gia đình hoặc cơm healthy (tùy thể trạng của bạn)

+ 1 quả táo

+ 1 ít hạt dinh dưỡng

+ 300ml nước lọc

  • Bữa phụ:

+ 1 xúc xích bò

+ 1 quả chuối

+ 1 hộp sữa ít đường

Bữa trưa

3.3 Bữa tối bạn nên hoàn thành trước 19h30

  • Bữa chính:

+ Cơm gia đình hoặc phần ăn healthy (tùy theo thể trạng của bạn)

+ 1 quả cam

+ 1 ít nho

+ 300ml nước lọc

  • Bữa phụ:

+ 1 quả trứng luộc

+ 1 hộp sữa ít đường

Bữa tối

Trên đây là những chia sẻ về khẩu phần ăn cho người tập gym. Hy vọng các bữa ăn sẽ đem đến cho bạn một nguồn cung dinh dưỡng dồi dào, giúp cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày.

Ngoài ra, nếu bạn muốn thúc đẩy quá trình tập luyện, đồng thời gia tăng sức khỏe cho cơ thể, có thể tìm hiểu sử dụng các viên uống hỗ trợ tập gym tại nhà Siêu Thị Cơ Bắp.

>> Xem thêm: Mách nhỏ buổi sáng nên ăn gì để giảm cân

>> Xem thêm: Top những dòng sữa tăng cân hiệu quả nhất hiện nay

This post was last modified on Tháng hai 22, 2024 7:03 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268