Cách làm mít sấy bằng chảo chống dính giòn, ngon cực kỳ đơn giản

Hôm nay, hãy cùng FPT Shop tìm hiểu cách làm mít sấy bằng chảo chống dính giòn, ngon cực kỳ đơn giản. Cùng vào bếp và trổ tài để tự làm mít sấy ngon chuẩn vị để nhâm nhi cùng gia đình, bạn bè nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ để làm mít sấy bằng chảo chống dính

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món mít sấy bao gồm:

  • 700g mít tươi
  • 2 quả chanh
  • 150g đường cát
  • 1 muỗng cà phê muối ăn
  • Các dụng cụ bao gồm: Dao, thau, rổ, đĩa,… và không thể thiếu chiếc chảo chống dính quen thuộc.

Đối với mít tươi, khâu lựa chọn vô cùng quan trọng. Để món mít sấy được ngon, vàng và giòn ngọt, bạn nên lựa chọn những quả mít vừa chín tới, thịt mít dai, không bị mềm. Không nên lựa chọn mít mật, vì khi làm sẽ dễ bị nát.

Cách làm mít sấy bằng chảo chống dính giòn, ngon

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu làm mít sấy

Mít mua về nếu chưa tách múi và hạt thì bạn dùng dao tách từng múi mít ra khỏi vỏ và bỏ phần hạt mít. Đối với những miếng mít có phần xơ mít to, vàng thì có thể để lại nhé!

Sau khi đã tách múi và bỏ hạt, dùng dao hoặc tay xé các múi mít thành từng miếng vừa ăn. Lưu ý không nên xé mít quá nhỏ bởi vì khi sấy, mít sẽ mất nước và bị teo lại, dễ bị vụn.

Bước 2. Ngâm mít và vắt ráo

Chuẩn bị một thau nước sạch, cho vào đó khoảng 1 muỗng cà phê muối, 3 muỗng canh đường và nước cốt chanh (2 quả) rồi khuấy đều dung dịch. Tiếp đó cho phần mít đã xé vào ngâm trong dung dịch từ 10 – 15 phút. Sau thời gian đó thì tiến hành vớt mít và rồi vắt khô.

Bước 3. Sấy mít bằng chảo chống dính

Bắc chảo chống dính lên trên bếp và bật lửa to để làm nóng chảo. Sau đó để lửa nhỏ vừa phải và cho phần mít xé đã vắt ráo vào chảo. Nên để lửa nhỏ để mít chín vừa, không bị cháy nhé! Đối với lần đầu thực hiện, bạn có thể chia mít thành nhiều lần sấy để dễ thực hiện hơn.

Mít sau khi cho lên chảo phải được xào sơ qua trong khoảng 3 phút. Tiếp đến cho lượng đường còn lại đã chuẩn bị vào trong chảo rồi tiếp tục trộn đều hỗn hợp lên. Thực hiện xào mít đều tay, đến khi mít đã bay hơi đi bớt nước và đạt được độ khô, giòn như mong muốn là được.

Bước 4. Thành phẩm mít sấy giòn, ngon

Áp dụng cách làm mít sấy bằng chảo chống dính trên, bạn hoàn toàn có thể tạo ra được một thành phẩm cực kỳ hấp dẫn. Mít sấy thành phẩm có màu vàng nâu nhẹ đẹp mắt, mít vừa khô, giòn, cắn vào không bị bở.

Bật mí mẹo bảo quản mít sấy

  • Sau khi sấy mít trên chảo, chờ mít sấy nguội rồi cho vào túi hoặc hộp đựng kín và sử dụng dần. Điều này giúp mít sấy giữ được độ giòn, không bị mềm.
  • Mít sấy nên được bảo quản ở những nơi thoáng mát, khô ráo. Không nên để tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp hoặc những nơi có độ ẩm cao.
  • Bảo quản đúng cách, mít sấy có thể bảo quản được trong khoảng từ 5 – 6 tháng.

Xem thêm: Bật mí 2 cách làm chuối sấy bằng chảo chống dính đơn giản tại nhà

Chọn chảo chống dính loại nào để làm mít sấy?

Ngoài việc áp dụng đúng các bước trong cách làm mít sấy bằng chảo chống dính, việc chọn chảo chống dính cũng phần nào quyết định đến sự thành công của món ăn này.

Bạn nên lựa chọn các loại chảo chống dính có phần đế dày một chút. Bởi khi sấy mít trên chảo, đòi hỏi nhiệt độ cao trong thời gian dài. Nếu chảo quá mỏng sẽ dễ làm lớp phủ chống dính bị bong dưới điều kiện nhiệt độ quá cao. Điều này không chỉ làm chảo không còn chống dính tốt, mít bị cháy mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Cùng với đó, nên chọn loại chảo chống dính có phần lòng chảo sâu. Vì khi thực hiện sấy, bạn cần phải đảo mít đều tay trên chảo. Nếu chảo quá cạn có thể làm rơi mít sấy ra ngoài. Việc sử dụng các dụng cụ để đảo đều mít cũng sẽ gặp khó khăn hơn đối với chảo lòng nông.

Tham khảo: Chảo nhôm sâu lòng chống dính đáy từ 28cm Kangaroo KG662L

Lời kết

Với những hướng dẫn chi tiết trên, hy vọng các chị em đã có thể biết cách làm mít sấy bằng chảo chống dính một cách đơn giản và có được thành phẩm ưng ý. Không chỉ mít sấy thơm ngon mà còn đảm bảo được vệ sinh, an toàn cho sức khỏe.

Hiện nay tại FPT Shop đang có rất nhiều sản phẩm chảo chống dính nói riêng và thiết bị gia dụng nói chung đến từ các thương hiệu hàng đầu trên thị trường. Bạn có thể tham khảo sản phẩm tại website hoặc đến trực tiếp cửa hàng FPT Shop gần nhất để được hỗ trợ tư vấn nhé!

This post was last modified on Tháng Một 10, 2024 3:51 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268