3 cách kết nối Macbook với máy chiếu đơn giản, nhanh chóng

Hình thức chiếu nội dung từ màn hình máy tính lên máy chiếu đang hỗ trợ người dùng trong quá trình học tập, làm việc và giải trí một cách hiệu quả. Nếu chưa biết cách kết nối Macbook với máy chiếu, bạn hãy tham khảo ngay hướng dẫn đơn giản và nhanh chóng nhất dưới đây!

Việc trình chiếu nội dung trên Macbook sang máy chiếu giúp bạn làm việc, học tập và giải trí hiệu quả hơn với nhóm đông người.

Để kết nối Macbook với máy chiếu, bạn có thể thao tác thông qua các thiết bị hỗ trợ khác nhau, tùy vào thiết kế của dòng sản phẩm mà bạn đang sử dụng.

Bạn hãy quan sát Macbook của mình xem có cổng kết nối HDMI hay không. Nếu có, bạn có thể kết nối Macbook với máy chiếu thông qua dây HDMI mà không cần sử dụng bộ chuyển đổi hỗ trợ.

Các sản phẩm Macbook hiện nay đều được trang bị thêm cổng HDMI.

Để kết nối máy chiếu với Macbook có cổng HDMI, bạn tiến hành theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cắm dây nguồn vào HDMI không dây.

Bạn tiến hành cắm dây nguồn vào HDMI không dây.

Bước 2: Tiếp theo, bạn cắm đầu HDMI vào cổng kết nối trên máy chiếu.

Bạn cắm đầu HDMI vào máy chiếu.

Bước 3: Sau đó, bạn cắm đầu cổng USB của HDMI không dây vào cổng USB của máy chiếu để cấp nguồn điện cho thiết bị.

Bạn cắm đầu cổng USB của HDMI không dây vào cổng kết nối USB của máy chiếu.

Bước 4: Lúc này, trên màn hình Macbook, bạn nhấn vào biểu tượng WiFi. Tiếp theo, bạn chọn Mirroring để kết nối WiFi rồi nhập mật khẩu vào (thường sẽ mặc định từ 1 đến 8).

Bạn nhấn vào biểu tượng “WiFi” rồi chọn “Mirroring” rồi nhập mật khẩu để kết nối.

Bước 5: Bạn truy cập vào Google sau đó nhập địa chỉ IP của Macbook vào khung tìm kiếm.

Bạn mở Google rồi nhập địa chỉ IP của Macbook vào.

Bước 6: Bạn nhấn vào mục “WiFi AP” hiển thị trên màn hình rồi chọn “Scan” để tìm WiFi trong không gian xung quanh bạn.

Bạn nhấn vào “WiFi AP” trên màn hình rồi chọn “Scan” để tìm WiFi xung quanh.

Bước 7: Bạn nhấn vào tên WiFi nhà bạn rồi nhập mật khẩu. Sau đó, bạn nhấn chọn “Connect” để kết nối WiFi.

Bạn nhấn vào tên WiFi nhà mình rồi nhập mật khẩu sau đó chọn “Connect” để kết nối.

Bước 8: Lúc này, ở phía trên giao diện chính của Macbook, bạn nhấn vào mục “Airplay” hình màn hình máy tính. Sau đó, bạn nhấn vào “Mirroring” để chia sẻ nội dung trên màn hình Macbook lên máy chiếu.

Bạn nhấn vào “AirPlay” rồi chọn “Mirroring” để hoàn tất cách kết nối Macbook với máy chiếu.

Nếu máy tính của bạn không có HDMI, bạn có thể áp dụng cách kết nối máy chiếu với Macbook thông qua các loại cổng khác như:

– Cổng Mini Display: Cổng này có kích thước nhỏ hơn HDMI nên bạn cần sử dụng thêm bộ chuyển đổi (có thể đã có sẵn đi kèm với máy chiếu).

– Cổng USB-C hoặc Thunderbolt: Bạn có thể sử dụng bộ chuyển đổi đa cổng USB-C kỹ thuật AV được sản xuất bởi Apple hoặc sản phẩm kết nối khác có đầu USB-C và đầu kia là HDMI. Nếu máy chiếu của bạn là dòng sản phẩm đời mới thì có thể đã bao gồm cả bộ chuyển đổi trên.

Hình dạng của các đầu cổng kết nối trên Macbook sẽ khác nhau tùy vào từng dòng sản phẩm.

Lúc này, cách kết nối Macbook với máy chiếu chính là sử dụng cáp chuyển đổi có cổng Mini Displayport hoặc USB-C. Cụ thể, bạn tiến hành theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn khởi động Macbook và bật máy chiếu lên.

Bạn khởi động Macbook và bật máy chiếu lên.

Bước 2: Bạn kết nối cáp video của máy chiếu với cổng Macbook. Lúc này, có thể bạn phải dùng cáp chuyển đổi đầu VGA sang cổng Mini Displayport hoặc USB-C để tương thích với Macbook.

Bạn kết nối cáp video trên máy chiếu với cổng Macbook.

Bước 3: Trên màn hình Macbook, bạn nhấn vào “Menu Apple” rồi chọn mục “System Preferences” sau đó click vào “Display” (Màn hình).

Bạn nhấn vào “Menu Apple” rồi chọn “System Preferences” sau đó bấm vào “Màn hình”.

Bước 4: Tại cửa sổ Display, bạn nhấn vào mục “Show All” để bắt đầu chiếu nội dung màn hình Macbook lên máy chiếu. Lúc này, bạn có thể điều chỉnh tùy chọn hiển thị và độ sáng của màn hình khi chiếu lên.

Bạn nhấn vào “Show All” sau đó có thể điều chỉnh tùy chọn hiển thị mà độ sáng màn hình.

This post was last modified on Tháng mười 27, 2023 4:58 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268