Trà Tắc Bao Nhiêu Calo? Uống Trà Tắc Có Giảm Cân Không?

Trà Tắc Bao Nhiêu Calo? Uống Trà Tắc Có Giảm Cân Không?

Trà Tắc Bao Nhiêu Calo? Uống Trà Tắc Có Giảm Cân Không?

Những năm trở lại đây, trà tắc là thức uống tạo nên cơn sốt cho giới trẻ. Với vị chua ngọt của tắc và hương thơm của trà, hòa quyện thành món ngon giải nhiệt. Thế nhưng liệu có ai biết trà tắc bao nhiêu calo? Uống trà tắc có giảm cân không? Cùng theo dõi UP GYM qua bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

TRÀ TẮC BAO NHIÊU CALO?

Trà tắc bao nhiêu calo?

Trà tắc với thành phần chính là trà, tắc và đường, mang đến một hương vị thơm mát. Có tác dụng làm giảm nhiệt độ cơ thể, đặc biệt thích hợp cho những ngày nắng nóng. Ngay nay, có nhiều biến tấu của trà tắc như cho thêm chanh dây, cam, mật ong…

Câu hỏi trà tắc bao nhiêu calo là thắc mắc chung của các bạn trẻ mê đồ uống này. Đối với trà tắc, lượng calo sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ pha chế của mỗi người, nên lượng calo sẽ khác nhau. Trung bình, một cốc trà tắc thường cung cấp khoảng 75 calo.

LỢI ÍCH CỦA TRÀ TẮC ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Trà tắc bao nhiêu calo – Có nhiều lợi ích cho cơ thể không?

Khi uống trà tắc, nhiều người thường chỉ quan tâm đến trà tắc bao nhiêu calo, mà không chú ý đến lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, trà tắc còn có những công dụng vô cùng hữu ích.

Giúp cơ thể detox loại bỏ các chất độc hại

Trà tắc không chỉ là một loại thức uống ngon miệng mà còn là một phương pháp detox hiệu quả. Trà tắc giúp lợi tiểu, hỗ trợ hoạt động của gan, mật, thận giúp cơ thể loại bỏ chất thải và độc tố. Từ đó giúp cơ thể nhẹ nhàng và khỏe mạnh hơn.

Cung cấp dưỡng chất cho cơ thể

Thành phần dinh dưỡng của trái tắc rất đa dạng, bao gồm chất xơ, mangan, canxi… đặc biệt có hàm lượng vitamin C cao. Giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển gốc tự do gây lão hoá, tăng đề kháng giúp chống lại nhiều bệnh mãn tính nguy hiểm, giúp cơ xương thêm chắc khỏe hơn.

Giảm ho và giảm đau họng

Trong trà tắc có nồng độ axit có thể làm tiêu đờm, ngăn ngừa virus ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Đồng thời, khi pha trà tắc với mật ong giúp kháng khuẩn, tăng sức đề kháng cho cơ thể và hạn chế được tình trạng đau họng, giảm ho.

Làm đẹp da

Trái tắc chứa rất nhiều vitamin C, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa. Kích thích sự tăng trưởng của collagen, giúp da trở nên sáng và hồng hào hơn.

Giảm đau bụng

Giúp giảm đau bụng hiệu quả

Vỏ trái tắc có chứa thành phần tanin làm giảm cơn đau bụng hiệu quả. Đồng thời, uống trà tắc còn cải thiện sức khỏe cho đôi mắt.

UỐNG TRÀ TẮC CÓ GIẢM CÂN KHÔNG?

Trà tắc giảm cân không còn tùy thuộc vào cách uống của mỗi người

Khi đã biết được trà tắc bao nhiêu calo, uống trà tắc có giảm cân không là một câu hỏi tiếp theo mà hẳn rất nhiều bạn thắc mắc. Đặc biệt là những ai đang trong quá trình tập luyện để cải thiện vóc dáng hoặc một số bạn yêu thích loại nước uống này. Theo chuyên gia dinh dưỡng, trà tắc có giảm cân hay không còn tùy thuộc vào cách thức bạn uống.

Cứ 100ml trà tắc sẽ có 71 calo, trong đó hàm lượng chất xơ và vitamin C rất cao. Cho nên đây là loại thức uống hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân và thải độc hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên sử dụng trà tắc với đường tinh luyện hoặc lượng đường lớn để làm cho thức uống trở nên ngọt hơn. Thì tác dụng của trà tắc có thể giảm đi hoặc thậm chí còn gây hại cho sức khỏe. Sử dụng nhiều đường có thể gây ra tình trạng béo phì, tăng nguy cơ mắc cao huyết áp, bệnh tim mạch, và tiểu đường, đặc biệt là đối với những người có tiền sử mắc các bệnh trên.

LƯU Ý KHI UỐNG TRÀ TẮC

Trà tắc bao nhiêu calo? – Những lưu ý khi uống trà tắc

Để tránh tình trạng tăng cân khi uống trà tắc, các bạn cần lưu ý những điều sau nhé!

  • Uống trà tắc tốt nhất là trước bữa ăn khoảng 30 phút để tạo cảm giác no, tránh tình trạng ăn quá nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề về dạ dày, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng trà tắc để đảm bảo an toàn sức khỏe nhé!
  • Uống không quá 2 ly mỗi ngày. Đối với những người đang giảm cân, chỉ nên uống tối đa 1 ly mỗi ngày.
  • Nếu uống trà tắc mật ong, không nên thêm quá nhiều mật ong vào trà, vì điều này có thể dẫn đến tăng huyết áp.
  • Không cho quá nhiều tắc vào trà nếu bị đau dạ dày.
  • Phụ nữ mang thai nên hạn chế uống trà tắc trong 3 tháng đầu thai kỳ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé, do trà tắc chứa cafein có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
  • Không uống trà tắc kém chất lượng, không rõ nguồn gốc hoặc dùng nước bẩn, đá bẩn pha chế, để tránh gây ra các vấn đề về sức khỏe như rối loạn tiêu hóa, bệnh về tim mạch, sỏi thận….
  • Mặc dù lượng calo trong trà tắc thấp sẽ không gây tăng cân, nhưng hạn chế việc uống quá nhiều để tránh tác dụng ngược cho cơ thể. Như bị bệnh tiểu đường, thận, béo phì…
  • Không sử dụng trà tắc thay thế nước lọc, vì nước vẫn là lựa chọn tốt nhất cho cơ thể. Hãy duy trì chế độ dinh dưỡng cân đối và thường xuyên hoạt động thể chất để giảm nguy cơ béo phì.

Trên đây, UP GYM đã lý giải cho bạn câu hỏi “Trà tắc bao nhiêu calo, uống trà tắc có giảm cân không?”. Trà tắc thật sự tốt cho cơ thể nếu bạn biết cách uống một cách hợp lý, kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh và rèn luyện thể dục thường xuyên. Chúc các bạn có một ngày vui vẻ nhé!

UP GYM – Pump up your body, pump up your life

* Địa chỉ: 80 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng, Quận 7

* Hotline: 037 340 4999

* Facebook: https://www.facebook.com/upgym.vn

* Tiktok: https://www.tiktok.com/@caulacboupgym

This post was last modified on Tháng ba 15, 2024 5:38 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268