Hình ảnh lông mày dựng ngược khi mang thai? Cách nhận biết mang thai

Hình ảnh lông mày dựng ngược khi mang thai? Cách nhận biết mang thai

Hình ảnh lông mày dựng ngược khi mang thai? Cách nhận biết mang thai

Theo quan niệm dân gian từ xưa đến nay, hình ảnh lông mày dựng ngược khi mang thai chính là dấu hiệu cho biết người phụ nữ đa có thai. Dấu hiệu có thai lại khả năng chính xác tương đối cao. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai mới làm mẹ có dấu hiệu này cũng chứng tỏ là đã có thai.

Hình ảnh lông mày dựng ngược chính là dấu hiệu bạn đã mang thai sớm nhất mà chúng ta có thể nhận biết bằng mắt thường. Từ đó biết để đi khám xem mình đã có thai hay chưa. Nếu bạn chưa biết được biểu hiện của mang thai, bài viết này sẽ giúp bạn. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Lông mày dựng như thế nào là có thai?

Những dấu hiệu mang thai tuần đầu bạn nên biết

Ông bà ta ngày xưa thường nói hiện tượng lông mày dựng đứng là người phụ nữ đang có thai. Thế nhưng không chỉ lông mày dựng đứng mà khi quan sát thấy sự thay đổi như tóc mai và tóc mái cũng dựng lên. Điều này chứng minh khoảng 99% cho việc chị em đã mang thai. Đây là một quan niệm dân gian mà nhiều người cũng có thể đã từng biết đến hoặc từng nghe qua hiện tượng lạ này.

Đó là quan niệm của dân gian nhưng để chắc chắn và đảm bảo tính chính xác thì các chị em cần phải theo dõi những thay đổi trong cơ thể mình. Đồng thời mua que thử thai để thử hoặc có thể đi khám thai tại các cơ sở y tế và bệnh viện để chắc chắn.

Khả năng mang thai là rất cao khi lông mày dựng ngược trên khuôn mặt của phụ nữ vì hiện tượng này chỉ xuất hiện ở thời gian đầu khi mới mang thai. Ngoài hình ảnh lông mày dựng ngược khi mang thai thì bạn cần phải theo dõi cơ thể xem có thay đổi gì khác không như: đi tiểu nhiều lần, đi tiểu liên tục trong ngày, buồn ngủ, chóng mặt … Lúc đó thì nên mua que thử thai về để đảm bảo tính chính xác cao.

Thế nhưng trên thực tế vẫn có nhiều trường hợp khi lông mày dựng đứng nhưng chưa hẳn là đã có thai. Đó có thể là do lông mày dựng ngược một bên hoặc do bẩm sinh từ bé, … Tuy nhiên đó chỉ là một số trường hợp rất ít khi xuất hiện.

2. Một số dấu hiệu mang thai

Nên dùng que thử thai để chắc chắn hơn

Ngoài dấu hiệu hình ảnh lông mày dựng ngược khi mang thai thì bạn nên căn cứ vào các dấu hiệu mang thai sau để chắc chắn mình đã có thai nhé!

  • Xuất hiện huyết nâu đỏ

Đối với những dấu hiệu mang thai ở tuần đầu tiên thì hiện tượng ra máu thường xuất hiện ở 2 tuần đầu của thai kỳ. Đây cũng là một dấu hiệu cho biết bạn đang mang thai. Vì nó xuất hiện gần với ngày của chu kỳ kinh nguyệt nên cũng có nhiều người đã nhầm lẫn với kinh nguyệt.

Thế nhưng bạn cần phải theo dõi và phân biệt được lượng máu cũng như khoảng thời gian bị ra máu. Nếu như máu chỉ xuất hiện ở trạng thái như đốm màu nâu đỏ và kết thúc hẳn trong ngày thì đó chính là dấu hiệu của tử cung báo rằng bạn đang mang thai.

  • Đi tiểu nhiều

Khi mang thai, lượng hormone HCG trong cơ thể sẽ tăng lên và khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn. Đôi lúc cũng có thể bị són tiểu khi ho, hắt hơi hay cười to. Nguyên nhân là do tử cung to lên đè ép vào bàng quang , tình trạng này sẽ ngày một tăng khi bước qua quý 2 của thai kỳ. Vậy nên nếu không uống nước quá nhiều và sử dụng thuốc lợi tiểu trong 1 thời điểm mà bạn vẫn cứ đi tiểu liên tục thì đó là dấu hiệu của thai kỳ đầu tiên.

  • Đau đầu, chóng mặt

Trong quá trình mang thai ngoài việc lượng hormone HCG trong cơ thể tăng lên thì lượng estrogen trong máu cũng sẽ tăng khiến bạn hay bị đau đầu, chóng mặt. Lượng estrogen trong cơ thể tăng cao có thể khiến bạn rơi vào cảm giác bị lâng lâng, nhức đầu và chóng mặt như đang bị thiếu máu.

Đối với riêng những người có tiền sử bệnh liên quan đến đau đầu cũng như thiếu máu thì bạn cần kiểm tra để theo dõi sức khỏe.

  • Da xanh xao, môi tái nhợt

Da xanh xao và buồn nôn có thể bạn đã có thai

Khi hormone progesterone tăng cao trong quá trình mang thai sẽ khiến cho nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn mức bình thường. Lúc này bạn cần phải làm tiêu hao năng lượng nhiều hơn vì thế bạn cần phải đáp ứng một lượng sắt nhiều hơn để cung cấp cho cơ thể của mình.

Nếu như bạn không đáp ứng kịp cũng dễ khiến cho cơ thể bị thiếu hụt máu, mất sức và mệt mỏi. Bên cạnh đó, nếu không phải bị bệnh mà cơ thể yếu đi nhiều sinh ra da xanh xao, môi tái nhợt và mệt mỏi thì đó là dấu hiệu bạn đã mang thai.

  • Ngáp liên tục

Ngoài dấu hình ảnh lông mày dựng ngược khi mang thai thì dấu hiệu da bị xanh xao, môi tái nhợt cộng với việc ngáp liên tục không phải là dấu hiệu của sự thiếu ngủ hay mất sức mà đó còn là biểu hiện của người mang thai. Hơn thế nữa một số trường hợp chồng còn nghén thay vợ sẽ liên tục bị buồn ngủ và ngáp ngủ dù không hề thiếu ngủ.

  • Thèm ăn bất thường

Nhu cầu dinh dưỡng lúc này không chỉ dành riêng cho bạn mà còn cho em bé trong bụng khiến bạn thèm ăn và ăn nhiều hơn. Lượng thực phẩm như bình thường dường như sẽ không thể đáp ứng đủ. Chính vì vậy bạn phải ăn liên tục và thường xuyên ăn vặt nhiều bữa trong ngày.

Hơn thế nữa khi mang thai bạn cũng thay đổi hẳn sở thích ăn uống bất thường như thích ăn ngọt nhiều hơn hoặc thích ăn chua nhiều hơn,… Thế nhưng bạn cũng cần chú ý cũng như phân biệt được các dấu hiệu này có thể không chính xác đối với các mẹ béo phì.

  • Buồn nôn

Bên cạnh việc thèm ăn bất thường thì đối với một số phụ nữ khi mang thai sẽ cực kỳ nhạy cảm với mùi hương, bất kể đó là mùi gì… Họ có thể cảm thấy buồn nôn khi ngửi thấy mùi thức ăn, thức ăn nhiều dầu mỡ, các thực phẩm có mùi tanh … Tình trạng này có thể kéo dài và nghiêm trọng hơn trong vài tuần thậm chí đến vài tháng đối với những phụ nữ mắc chứng thai nghén nặng.

Với hình ảnh lông mày dựng ngược khi mang thai và dấu hiệu mang thai bạn sẽ biết được mình đã có thai hay chưa. Từ đó có kế hoạch thăm khám và chăm sóc thai nhi lẫn mẹ bầu hợp lý nhất. Hãy đọc thêm nhiều thông tin chia sẻ bổ ích khác ở Elipsport nhé!

This post was last modified on Tháng mười 4, 2023 4:56 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268