7 hỗn hợp mật ong đẩy lùi quầng thâm mắt

Quầng thâm mắt là vấn đề nan giải đối với hầu hết phụ nữ, đôi khi cũng ảnh hưởng đến nam giới. Tình trạng này xảy ra do nhiều nguyên nhân như: thiếu ngủ, thức khuya, căng thẳng, thay đổi nội tiết tố, tiếp xúc với máy tính trong thời gian dài…

Mật ong là một trong những “tặng phẩm” của thiên nhiên, chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, có thể áp dụng như phương pháp dưỡng da. Chế phẩm này còn là “cứu tinh” xóa quầng thâm mắt hiệu quả.

Theo tờ Style At Life, đặc tính chống viêm của mật ong có tác dụng làm dịu, thư giãn vùng da dưới mắt, thúc đẩy các tế bào da sản sinh collagen, giảm quầng thâm do lão hóa. Nó cũng hoạt động trên da tương tự kem dưỡng ẩm tự nhiên, làm sáng sắc tố, cải thiện lưu thông máu.

Bên cạnh dùng trực tiếp, chị em có thể kết hợp mật ong với các nguyên liệu khác để gia tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian trị quầng thâm.

Mật ong

Nguyên liệu: một thìa mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện: thoa đều lên vùng thâm dưới mắt, sau đó dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng. Để mắt thư giãn trong 10 phút và rửa sạch.

Có thể pha loãng mật ong với nước ấm, dùng bông tẩy trang thấm đều hỗn hợp và đắp lên da dưới mắt trong 10 phút. Nên thực hiện mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Theo Healthline, mật ong quen thuộc với đời sống thường nhật và chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe con người. Chế phẩm này chứa carbohydrate, loạt vitamin (B2, B3, B6, B9…), các khoáng chất (photpho, sắt, kẽm, canxi, magie) và các chất chống oxy hóa. Ảnh: Shutterstock – Tracybee

Mật ong và sữa tươi

Ngoài hỗ trợ ngủ ngon, mật ong kết hợp sữa tươi còn có nhiều lợi ích. Axit lactic trong sữa có công dụng giảm bọng và sưng tấy quanh vùng mắt.

Nguyên liệu: một thìa cà phê mật ong, một thìa cà phê sữa tươi.

Cách thực hiện: trộn hai nguyên liệu trong bát và thoa đều lên vùng da quanh mắt. Massage nhẹ nhàng trong hai phút, để mắt nghỉ ngơi thêm 15 phút và rửa sạch với nước.

Mật ong, nghệ và chanh

Chanh có thể đẩy lùi quầng thâm mắt bởi chứa axit citric hỗ trợ nâng cơ, làm săn chắc; vitamin C làm sáng, xóa thâm.

Nhờ đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, nghệ cũng có thể làm mờ thâm hiệu quả. Trong khi đó, mật ong làm dịu vùng da mỏng quanh mắt.

Nguyên liệu: một thìa mật ong, nhúm nghệ, vài giọt nước cốt chanh.

Cách thực hiện: trộn đều, thoa hỗn hợp lên vùng da dưới mắt, massage trong hai phút. Để mặt nạ khô tự nhiên, rửa sạch lại với nước và lau khô nhẹ nhàng. Nên thực hiện mỗi sáng để đạt hiệu quả tối ưu.

Hỗn hợp mật ong, nghệ và chanh được nhiều người áp dụng làm đẹp. Ảnh: Shutterstock – Tracybee

Mật ong và nước ép dưa chuột

Dưa chuột nổi tiếng với đặc tính giải nhiệt, chứa hàm lượng nước cao và góp phần giảm thâm mắt.

Nguyên liệu: một thìa mật ong, một thìa nước ép dưa chuột.

Cách thực hiện: trộn đều hai thành phần, dùng đầu ngón tay thoa lên vùng thâm dưới mắt, massage nhẹ nhàng trong hai phút và để khô tự nhiên trong 10 phút. Rửa sạch với nước và lau khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.

Mật ong và dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân chứa lượng lớn vitamin K, giúp nuôi dưỡng và làm đẹp da. Dùng thường xuyên còn có thể điều hòa lưu lượng máu, mờ quầng thâm.

Nguyên liệu: một thìa mật ong, một thìa dầu hạnh nhân.

Cách thực hiện: hòa hai nguyên liệu trong bát, dùng tay thoa đều lên vùng thâm mắt và nghỉ ngơi trong 20 phút. Massage, rửa sạch lại bằng nước ấm, lau nhẹ bằng khăn. Có thể thực hiện mỗi ngày trước khi ngủ.

Mật ong, vỏ chuối và nha đam

Vỏ chuối chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa và kali, có tác dụng chữa lành vết sẹo, sáng da, loại bỏ quầng thâm. Trong khi nha đam hỗ trợ làm dịu da mỏng dưới mắt.

Nguyên liệu: vỏ chuối, gel nha đam, mật ong.

Cách thực hiện: cạo vừa đủ phần sợi trắng trên vỏ chuối. Trộn với gel nha đam và mật ong trong bát, thoa đều lên vùng da dưới mắt, để yên trong 20 phút. Rửa sạch lại với nước và thấm nhẹ bằng khăn mềm.

Mật ong và cà phê

Caffeine trong cà phê có tác dụng lưu thông máu, giảm bọng mắt và sưng tấy. Ngoài ra, nó còn cũng giảm mẩn đỏ, căng bóng và đẩy lùi quầng thâm.

Nguyên liệu: một thìa mật ong, một thìa bột cà phê.

Cách thực hiện: trộn đều mật ong và cà phê trong bát. Thoa hỗn hợp lên da và nghỉ ngơi trong 20 phút. Cuối cùng rửa sạch và thấm bằng khăn mềm.

Người tiêu dùng nên chọn mật ong sạch và nguyên chất để đạt hiệu quả tốt nhất, đảm bảo an toàn cho da.

Tại Việt Nam, người tiêu dùng có thể tham khảo sản phẩm của công ty TNHH Ong Mật Tracybee – doanh nghiệp thành lập từ năm 2012, bởi gia đình có nghề nuôi ong truyền thống lâu năm. Thương hiệu áp dụng tiêu chuẩn của mật xuất khẩu cho tất cả sản phẩm cung ứng nội địa.

Quy trình sản xuất mật của Tracybee rất khắt khe, kiểm soát từ khâu nuôi trồng, chăm sóc, thu hoạch đến đóng gói, phân phối ra thị trường. Trước khi đến tận tay người tiêu dùng, mật phải trải qua kiểm nghiệm nhằm đảm bảo các tiêu chí: không nhiễm đường, không tồn dư chất kháng sinh và không chứa chất biến đổi gen (non GMO). Quy trình khép kín giúp doanh nghiệp chủ động áp đặt tiêu chuẩn cao nhất lên sản phẩm.

Hồi tháng 6, Tracybee là thương hiệu Việt đầu tiên giành giải cao nhất cuộc thi London Honey Awards 2021 (Anh). Theo CEO Lê Ngọc Thu Trang: “Giải thưởng quốc tế cho thấy chất lượng mật ong Tracybee không thua kém các thương hiệu hàng đầu thế giới. Người tiêu dùng thêm tự tin khi dùng mật ong do chính người Việt sản xuất”.

Mật ong là chế phẩm tiêu biểu của Tracybee, thu hoạch từ những vùng trồng hoa lớn nhất nước. Ảnh: Tracybee

Mật ong Tracybee đang bán tại các hệ thống Lotte, Aeon, Mega Market, Tops Market, Bách hóa Xanh và các siêu thị khác trên toàn quốc.

Hiếu Châu

  • 7 công dụng của mật ong với sức khỏe
  • Nguyên nhân gây hôi miệng
  • 10 câu hỏi thường gặp về mật ong

This post was last modified on Tháng ba 31, 2024 3:40 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268