Giá Dầu Thô Brent Trực Tuyến Hôm Nay Tăng Hay Giảm ?

Giá Dầu Thô Brent Trực Tuyến Hôm Nay Tăng Hay Giảm ?

Giá Dầu Thô Brent Trực Tuyến Hôm Nay Tăng Hay Giảm ?

Giá dầu thô Brent trực tuyến có những thay đổi như thế nào? Dầu thô Brent là gì? Hãy cùng Gia Cát Lợi tìm hiểu ngay những đặc điểm nổi bật của mặt hàng đầy tiềm năng qua bài viết “Giá Dầu Thô Brent Trực Tuyến – Dầu Thô Brent Là Gì?“ dưới đây!

Bảng giá dầu thô Brent Trực Tuyến

Dầu thô Brent có biến động trong khoảng 3 tháng gần đây, niềm vui cho các nhà đầu tư là từ đầu tháng tư thì giá dầu có xu hướng tăng. Chi tiết bạn có thể tham khảo bảng giá dầu Brent trực trực tuyến hôm nay ở dưới đây của chúng tôi.

Biểu đồ giá dầu thô Brent Trực Tuyến Hôm Nay

Giới thiệu cơ bản về dầu thô

Dầu thô là gì? Các loại dầu thô phổ biến

Dầu thô là một sản phẩm tự nhiên sánh lỏng có màu nâu chứa hydrocacbon và các vật liệu hữu cơ. Dầu thô thu được thông qua khoan, thường được tìm thấy cùng với các tài nguyên khác như khí tự nhiên, nước mặn,…Sau đó dầu được tinh chế thành các sản phẩm khác như xăng, dầu hoả, nhựa đường và bán cho người tiêu dùng.

Dầu thô cũng là nguồn năng lượng vô cùng thiết yếu trong đời sống con người, thế nhưng dầu thô không thể tái tạo nên khả năng cạn kiệt trong tương lai là không xa. Đó cũng là lý do khiến các nước Trung Đông như một “quả bom hẹn giờ” có thể phát nổ bất cứ lúc nào.

Giao dịch dầu thô cũng vô cùng biến động, bởi giá dầu thô thay đổi liên tục, khiến cho nhiều trader quan tâm. Đặc biệt là với hợp đồng tương lai, lần đầu tiên giá dầu giảm tới mức -37.63 USD/thùng và trở thành “ngôi sao” sáng nhất trong lịch sử tài chính.

Hiện nay, trên thế giới có khoảng 5 loại dầu gồm dầu WTI, dầu Brent, dầu Dubai, dầu thô Tapis, dầu Dubai và giỏ dầu thô Opec. Nhưng chỉ có 2 loại là được dùng để đầu tư giao dịch, kiểm chuẩn và chất lượng nhất, đó là dầu WTI và dầu thô Brent.

Xem thêm: Bảng phân tích kỹ thuật dầu thô chi tiết cho nhà đầu tư

Dầu thô Brent là gì?

Dầu thô Brent được khai thác chủ yếu từ các mỏ dầu ở Biển Bắc nằm giữa Vương quốc Anh và Na Uy, chúng không quá đậm đặc và có hàm lượng lưu huỳnh thấp, được dùng để tinh chế dầu Diesel, xăng hay các dầu nhiên liệu chưng cất.

Bên cạnh dầu WTI, dầu thô Brent cũng là một trong hai loại dầu thô được công nhận chất lượng, các loại dầu thô khác phải dựa dựa vào giá dầu Brent để hình thành nên công giá. Vì vậy, dầu thô Brent được sử dụng để định giá hai phần ba lượng dầu thô giao dịch trên thế giới.

Dầu Brent không được giao dịch trực tiếp theo thời gian thực, mà theo các hợp đồng tương lai trên sàn giao dịch liên lục địa (ICE) và NYMEX.

Dau tho Brent la gi

So sánh dầu Brent và Dầu WTI

Dầu Brent Dầu WTI Vị trí khai thác Bắt nguồn từ các mỏ dầu ở Biển Bắc Có nguồn gốc từ các mỏ dầu của Mỹ, chủ yếu ở Texas, Louisiana và North Dakota. Chi phí vận chuyển Được sản xuất ở gần biển, do đó chi phí vận chuyển thấp hơn đáng kể Được sản xuất ở các khu vực bao quanh là đất liền. Do đó, có những vấn đề về cơ sở hạ tầng khiến việc đưa dầu sản xuất ở Bắc Mỹ đến thị trường khó hơn và kết quả là chi phí vận chuyển trở nên lớn hơn. Chênh lệch địa chính trị Đăng thẳng Trung Đông ảnh hưởng đến dầu nhất Ít bị ảnh hưởng bởi vì nó nằm trong tại các khu vực nằm sâu trong đất liền ở Mỹ. Công thức hoá học Là loại dầu nhẹ có hàm lượng lưu huỳnh thấp. Hàm lượng lưu huỳnh là 0,37%

  • Là loại dầu đặc.
  • Hàm lượng lưu huỳnh là 0,24%

Xem thêm: Giá Dầu Thô WTI – Những Điều Cần Biết Về Giao Dịch Dầu WTI

Giá dầu thô Brent trực tuyến hôm nay và dầu WTI khác nhau như thế nào?

Vì hàm lượng của dầu WTI thấp hơn dầu Brent nên dầu WTI thường được đánh giá cao hơn, thế nhưng giá vận chuyển của WTI khá đắt đỏ còn dầu Brent thì ngược lại, do được sản xuất ở các khu vực gần biển nên dễ dàng vận chuyển hơn so với dầu WTI.

Khi có nguồn cung quá lớn, giá dầu thô sẽ giảm và ngược lại nếu nguồn cung thấp như khi các nước thuộc khối OPEC đồng ý cắt giảm sản lượng, sẽ khiến cho giá dầu tăng lên.

Để có thể giao dịch dầu thô, bạn cần học cách xem tin tức và đọc được các bài phân tích để nắm được tình hình giá của hai loại dầu, vì giá dầu tăng hay giảm sẽ phụ thuộc vào nguồn cung và nhiều yếu tố khác, đặc biệt là các căng thẳng về chính trị tại khu vực Trung Đông.

Xem thêm: Dự Báo Giá Dầu Thô Thế Giới Trong Thời Gian Tới

Gia dau tho Brent

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá Dầu thô Brent

Cung và cầu

Đối với nguồn cầu, tính trung bình giá dầu thô sẽ tăng kỷ lục trong năm 2021, tuy nhiên, con số này vẫn sẽ thấp đáng kể so với trước khi đại dịch bùng phát. Nhưng bên cạnh đó, giao dịch dầu thô Brent vẫn được diễn ra nhiều nhất tại các quốc gia phát triển như Hoa Kỳ và các nước châu Âu, đặc biệt thời gian gần đây, các nước châu Á cũng bắt đầu có những dấu hiệu gia tăng nhu cầu dầu, cụ thể là Trung Quốc và Nhật Bản.

Vì vậy, các thương nhân nên thường xuyên xem xét hiệu quả kinh tế và mức độ nhu cầu của thế giới để có sự đầu tư đúng đắn nhất

Về nguồn cung, điều đáng lo ngại ở đây là vấn đề giãn cách xã hội trên giàn khoan đang làm chậm lại hoạt động khoan dầu, khiến sản lượng và giá dầu thô Brent tụt dốc “không phanh”.

Các bất ổn về chính trị

Ngành công nghiệp dầu thô có thể gọi là một trò chơi chính trị, có rất nhiều sự kiện xảy ra trên thế giới tác động đến giá dầu, đặc biệt là tại khu vực Trung Đông – nơi tập trung nhiều nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới như Ả Rập, Iraq, Iran, Kuwait và Libya.

Một ví dụ minh chứng cho vấn đề này là vụ đánh bom khủng bố trên các mỏ dầu của Ả Rập Xê Út vào năm 2019, đã gây ra một sự bất ổn định cho ngành công nghiệp dầu.

Bên cạnh đó, các tác động từ chính đời sống con người cũng khiến giá dầu thô Brent thay đổi “chóng mặt”. Tiêu biểu là vào tháng 03/2020, lần đầu tiên trong lịch sử, giá dầu giảm xuống dưới âm 30 USD/thùng (hợp đồng tương lai) vì đại dịch Covid-19, từ đó làm giảm nhu cầu dầu.

This post was last modified on Tháng ba 7, 2024 7:25 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268