Chia sẻ bộ hình nền “Phượt Thủ đi trốn” và cách tự ghép biển số xe

Video ghép biển số xe vào ảnh

Trong vài năm trở lại đây, hình thức đi du lịch bằng xe máy đường dài hay còn gọi quen thuộc là Phượt đã nở rộ tại Việt Nam, nhất là trong những mùa nắng. Bản thân mình cũng rất thích đi phượt, khám phá những vùng đất chưa từng đặt chân tới cũng như trải nghiệm nhiều điều mới mẻ.

Nếu bạn cũng là một người đam mê phượt và muốn bày tỏ niềm đam mê đó thì trong bài viết này HieuMobile xin chia sẻ bộ hình nền chủ đề “Phượt Thủ đi trốn” đang tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội.

Chia sẻ bộ sưu tập hình nền Phượt thủ đi trốn mọi loại xe

Cụ thể, mỗi bức ảnh trong bộ sưu tập sẽ đều mô tả một phượt thủ đeo balo chở theo thú cưng của mình là chú chó dễ thương. Dĩ nhiên đi phượt thì không thể nào thiếu xe máy, điểm khác biệt của những hình nền là phần đuôi xe máy chưa có biển số với các chủng loại khác nhau như: Cub 50cc, Exciter, Raider, Aiblade, Viva, Sirius, Winner… Đây cũng là những dòng xe phổ biến được dân phượt lựa chọn trên hành trình dài, bạn có thể xem nhiều hình ảnh về xe hơn tại chuyên mục Thế giới xe của chúng tôi nhé.

Với những bức ảnh bộ hình nền chủ đề “Phượt Thủ đi trốn” mà mình chia sẻ, các bạn có thể tải về để làm hình nền cho điện thoại hoặc ảnh đại diện cho trang cá nhân Facebook. Tốt nhất nên lựa chọn những hình nền đúng với mẫu xe máy mà bạn đang sử dụng, tiếp đến chúng ta sẽ ghép biển số của xe mình vào cho bức ảnh chính chủ hơn.

Đối với những bạn không biết cách ghép biển số thì dưới đây mình đã chuẩn bị một bài hướng dẫn thực hiện trên điện thoại và đi kèm cách ghép thêm ảnh nền giúp hình ảnh sinh động hơn. Từ bây giờ các bạn hãy bấm vào liên kết bên dưới để truy cập cũng như tải về những hình nền chủ đề “Phượt Thủ đi trốn” nhé:

  • Link tải: PhuotWallPaper (Google Drive)

Hướng dẫn ghép biển số xe cho hình nền Phượt thủ đi trốn

Tất nhiên trong phần này mình chỉ hướng dẫn cho những bạn nào không biết ghép chữ vào ảnh thông qua các công cụ đơn giản trên điện thoại. Nếu bạn nào có máy tính hoặc am hiểu về kiến thức chỉnh sửa hình ảnh thì có thể tự ghép nhé.

Bước 1: Các bạn cần cài đặt Picsart – đây là một trong những ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh tốt nhất trên smartphone. Nó cũng hỗ trợ chúng ta ghép biển số thông qua tính năng chèn văn bản vào hình ảnh. Nếu chưa có, bạn có thể tải nó về qua liên kết bên dưới:

  • Tải Picsart (Android, iOS)

Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng Picsart bấm vào biểu tượng Dấu Cộng, sau đó chọn ra hình nền Phượt thủ đi trốn mà bạn cần ghép biển số. Có thể bấm vào mục Tất cả ảnh để mở rộng thư viện tìm kiếm.

Bước 3: Trong trình chỉnh sửa với hình ảnh đã chọn, bạn hãy lướt tay vào vào thanh công cụ để nhìn thấy thêm các tính năng và chọn vào mục Chữ. Tiếp đến điền thông tin biển số của bạn cần ghép vào hình nền (ví dụ trong hình là 60-B9 99.999) và bấm nút Xác nhận ở góc để hoàn tất.

Bước 4: Quay trở lại trình chỉnh sửa, lúc này bạn hãy dùng những ngón tay để phóng to hình nền của mình sau đó di chuyển thông tin văn bản đến khung bảng số cho phù hợp.

  • Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy font chữ hiện tại không đẹp có thể trượt thanh công cụ bên dưới rồi bấm vào từ font chữ khác để thay thế. Với màu sắc font chữ cũng vậy, bạn chọn vào tính năng Màu sắc sau đó thay đổi thành màu xám sẽ hợp lý hơn.

Bước 5: Khi mọi thứ đã hoàn chỉnh, hãy bấm vào biểu tượng Xác nhận ở góc màn hình để lưu lại các thiết lập chỉnh sửa. Picrat sẽ đưa bạn vào giao diện chính, tại đây bạn hãy bấm vào biểu tượng mũi tên -> chọn Lưu > Lưu hình ảnh vào thiết bị của bạn.

Như vậy ảnh đã được ghép biển số xe thành công, bạn chỉ cần truy cập vào thư viện ảnh – tại thư mục Picart để kiểm tra thành quả của mình. Ngoài ra, nếu bạn muốn xóa tên của chiếc xe được đóng dấu trên mỗi hìn ảnh hãy tham khảo thêm bài viết xóa chi tiết thừa trong hình ảnh nhé.

Hướng dẫn ghép phong cảnh cho hình nền Phượt thủ đi trốn

Thường thì khi thực hiện xong bước ghép biển số thì người ta thường đem sử dụng hình nền ngay. Thế nhưng nếu bạn biết sáng tạo cùng với phần hướng dẫn dưới đây, chúng ta sẽ ghép thêm cho những hình nền Phượt thủ đi trốn một phong cảnh con đường, bầu trời đẹp hơn rất nhiều.

Bước 1: Điện thoại của bạn cần cài đặt ứng dụng Snapseed, đây cũng là công cụ chỉnh sửa hình ảnh chuyên trên smartphone rất ảo diệu mà mình đã có nhiều bài viết về nó. Bạn có thể tải về Snapseed qua liên kết dưới:

  • Tải Snapseed

Tiếp đến, tải về trước 1 bức ảnh phong cảnh phù hợp với hình nền mà bạn đang có trên Google hoặc bất kỳ đâu, với chủ đề đi phượt thì nên chọn các ảnh có con đường, bầu trời…

Bước 2: Mở ứng dụng Snappsedd bấm vào biểu tượng Dấu cộng lớn để chọn hình nền Phượt thủ đi trốn cần ghép phong cảnh.

Bước 3: Trog giao diện chính cùng với hình nền đã chọn, bấm vào mục Công cụ chọn tiếp tính năng Phơi sáng kép.

Bước 4: Trong giao diện tính năng Phơi sáng kép đã chọn, bấm vào biểu tượng Thêm ảnh sau đó chọn ra ảnh phong cảnh cần ghép vào từ thư viện điện thoại đã chuẩn bị trước. Tiếp đến, cả 2 bức ảnh sẽ được lồng ghép vào nhau với dạng mờ, bạn hãy điều chỉnh vị trí ảnh phong cảnh hiển thị cho hợp lý rồi bấm nút xác nhận để lưu lại.

Bước 5: Snapseed đưa bạn trở về trang chính cùng với hình nền đã lồng ghép phong cảnh dưới dạng mờ. Lúc này bạn hãy chọn vào biểu tượng Ngăn chỉnh sửa > chọn dòng Xem chỉnh sửa.

Bước 6: Trong giao diện mới, chọn mục Phơi sáng kép để mở rộng các tùy chọn ẩn và bấm vào biểu tượng chỉnh sửa ở giữa. Sau đó điều chỉnh mũi tên điều chỉnh thông số Phơi sáng kép lên mức tối đa (100) rồi tiến hành dùng tay bôi vào khu vực muốn hiển thị ảnh phong cảnh (không bôi vào nhân vật chính nhé).

  • Bạn có thể phóng to thu nhỏ để bôi chính xác hơn. Trong lúc thao tác, hãy bấm vào biểu tượng con mắt để nhận biết khu vực đã bôi hiển thị bằng màu đỏ. Trường hợp bôi bị lem sang nhân vật chính, hãy điều chỉnh thông số Phơi sáng kép hạ thấp thối thiểu (0) sau đó dùng tay để tẩy xóa những khu vực bị lem.

Bước 7: Khi phong cảnh đã hiển thị rõ ràng thay đổi màu nền thì bạn nhớ bấm dấu xác nhận để Lưu lại chỉnh sữa. Sau đó quay ra giao diện chính của Snapseed, bấm nút Xuất chọn Lưu để lưu ảnh với một bản sao nhé.

Như vậy chúng ta đã ghép phong cảnh vào hình nền Phượt thủ đi trốn thành công, hãy mở thư viện điện thoại vào thư mục Snapseed để trải nghiệm thành quả của mình nhé.

This post was last modified on Tháng hai 10, 2024 11:33 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268