Top những game Offline bắn súng ngày xưa hay nhất

Bắn súng là một tựa game đa dạng nhiều thể loại. Trong bài viết này mình sẽ chỉ đề cập đến top những game Offline bắn súng ngày xưa hay nhất.

Không quá khi nói bắn súng luôn là tựa game được nhiều người tìm kiếm và tham gia trải nghiệm trong những năm qua. Bởi game bắn súng mang đến những giây phút vừa giải trí vừa hồi hộp, căng thẳng đến những trận đấu súng cực thú vị. Vậy bạn có kể được top những game Offline bắn súng ngày xưa nào không? Nếu chưa bạn có thể đọc ngay bài viết sau đây để bỏ túi những cái tên cực hot về tựa game này nhé!

Half Life – Tượng đài trong top những game offline bắn súng ngày xưa

► Half Life được xem như một tượng đài trong top game bắn súng offline PC ngày xưa. Bởi lẽ trước đó mặc dù đã có sự ra đời của những trò chơi bắn súng khác nhau, nhưng Half Life đã được hiện đại hóa về nhiều mặt. Cụ thể đây là loại game bắn súng FPS đi màn với sự sắp xếp tinh tế giữa các thử thách kỹ năng bắn, giải đố, tìm đường đi và vũ khí kỳ lạ.

► Cốt truyện trong Half Life cũng thuộc dạng đỉnh của chóp khi nhà phát hành lấy đề tài khoa học viễn tưởng. Để từ đó mở ra một thế giới cực kỳ hấp dẫn cho toàn bộ câu chuyện trong trò chơi. Mở đầu câu chuyện với tiến sĩ Gordon Freeman trong một buổi thí nghiệm vật chất lượng tử tại một phòng thí nghiệm bí mật có tên là Black Mesa thuộc bang New Mexico.

► Sau đó một tai nạn xảy ra làm cho kết quả thí nghiệm thất bại. Nó biến thành một cánh cổng không gian “thông báo” vị trí của nhân loại tới kẻ thù ngoài vũ trụ sâu thẳm. Đây cũng là khởi đầu cho cuộc xâm chiếm của người ngoài hành tinh. Từ đó buộc Freeman phải đứng lên chiến đấu nhằm ngăn chặn sự xâm lăng này.

Medal of Honor: Allied Assault – Top game Offline bắn súng ngày xưa từ EA

Khi nói tới top những game offline bắn súng ngày xưa thì bạn không nên bỏ qua Medal of Honor của EA. Đây là dòng game đại diện cho game offline bắn súng cực hay trên PC ngày xưa. Trong đó, phiên bản Allied Assault được nhiều người chơi và các chuyên gia đánh giá là thành công rực rỡ nhất. Bởi nó được làm thêm đến 2 bản mở rộng nối tiếp nhau để khai thác hết các tài nguyên với một sự móc nối chặt chẽ.

Khi tham gia tại Allied Assault, bạn có thể vào vai nhiều người lính khác nhau của phe đồng minh thông qua các chiến dịch tấn công lại quân Đức. Ở phiên bản gốc sẽ là hành trình của trung uý Powell, Spearhead sẽ là anh lính dù Jack Barnes và Breakthrough chính là anh lính bộ binh John Baker. Các cột mốc kinh điển để bạn tham gia nhiều nhiệm vụ khác nhau như trận đổ bộ Normandy ở D-Day, hay nhiệm vụ thực hiện một cách bí mật phía sau chiến tuyến của địch.

Nhìn tổng quan Medal of Honor: Allied Assault là một kiểu mẫu của các trò chơi bắn súng với bối cảnh chiến tranh cực kỳ thành công của EA mà mãi tới sau này nó bị soán ngôi bởi Call of Duty. Mà trên thực tế hai nhân vật tạo ra Call of Duty vốn cũng tách ra từ nhóm EA, nên đã tạo một Medal of Honor mới cực kỳ kinh điển.

Serious Sam 1 và 2 – Mở màn trào lưu bắn súng Offline mới

✿ Serious Sam nổi lên như còn thời bấy giờ khi nó được làm ra bởi một nhóm phát triển game Đông Âu. Sự ra đời của Serious Sam mở ra một hướng mới độc đáo trong thể loại trò chơi bắn súng. Nếu như trong top game bắn súng Offline ngày xưa thường đòi hỏi người chơi phải xử lý cẩn thận và giao chiến với kẻ địch theo kiểu giáp chiến 1-1, thì Serious Sam được thay đổi rất nhiều.

✿ Quái thú trong game sẽ tuôn ra hàng loạt với nhiều chủng loại. Chúng có thể mềm như bún, nhưng cũng có loại lại cứng như quai hàm Godzilla. Khi tham gia, bạn sẽ được trang bị đa dạng các loại súng từ lục ổ quay đến đại bác hủy diệt loại gắn sẵn trên tàu cướp biển. Cuộc chiến sẽ là một buổi tiệc xả đạn khi bạn phải liên tục tránh né, đồng thời nã đạn liên tục để sống sót trước sự tấn công của vô số quái vật.

✿ Cuộc chơi của Serious Sam thực sự cuốn hút khi nó cung cấp chức năng nối mạng coop giữa bạn với những người chơi khác. Đây sẽ là buổi hò hét tụ tập đáng nhớ cho các chiến binh cùng chung chí hướng diệt quái. Từ đó tạo nên một tinh thần đoàn kết giữa những người chơi xa lạ, tạo điểm nhấn xứng đáng để Serious Sam có mặt trong top những game Offline bắn súng ngày xưa trên PC.

Freedom Fighters – Top những game Offline bắn súng ngày xưa bị bỏ quên

✪ Freedom Fighters chính là một trong những tựa game offline bắn súng cực kỳ hay trên pc ngày xưa bị lãng quên. Vốn là game bắn súng quân sự dưới góc nhìn TPS được EA sản xuất, Freedom Fighters kể về một câu chuyện hấp và có chút liên quan tới Mario. Nhân vật chính trong game là Chris – một chàng thợ sửa ống nước hệt như Mario, anh bị cuốn vào cuộc chiến tại quê nhà.

✪ Freedom Fighters được xây dựng trong một thế giới giả tưởng khi Nga có vũ khí hạt nhân trước, sau đó họ ném vào Berlin nhằm tiêu diệt hoàn toàn quân Đức. Trong khi đó Mỹ cũng đánh mất cơ hội có bom nguyên tử và bị bao vây cô lập bởi Nga. Chris đang cùng một người anh tới nhà một vị khách tại New York để sửa đường nước, thì cũng là lúc quân Nga đổ bộ đánh chiếm thành phố này.

✪ Chris sau đó may mắn trốn thoát theo đường cống ngầm rồi anh gia nhập lực lượng kháng chiến bí mật. Từ đây, anh tham gia vào nhiều nhiệm vụ phá hoại và làm suy yếu kẻ địch. Cuối cùng anh cùng đồng đội đánh bật quân Nga khỏi thành phố giành lại tự do cho New York.

Trên đây là tổng hợp top những game Offline bắn súng ngày xưa đáng để chơi. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm danh sách trò chơi bắn súng để tham gia trải nghiệm. Nếu bạn còn có những cái tên nào khác hãy để lại thông tin dưới bài viết để mọi người cùng tham khảo.

Có thể bạn quan tâm:

► Top game offline hay cho Macbook bạn không nên bỏ qua

► Top 7 game âm nhạc Offline hay cho Android

This post was last modified on Tháng hai 25, 2024 6:07 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268