TOP 5 dầu gội trị viêm da tiết bã hiệu quả nhất 2023

TOP 5 dầu gội trị viêm da tiết bã hiệu quả nhất 2023

TOP 5 dầu gội trị viêm da tiết bã hiệu quả nhất 2023

Dầu gội trị viêm da đầu giúp giảm viêm và làm dịu da đầu, góp phần cải thiện hiệu quả chứng viêm da tiết bã nhờn trên da đầu. Trong bài viết dưới đây, mình sẽ chia sẻ cho bạn TOP dầu gội trị viêm da tiết bã ở đầu hiệu quả, giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Viêm da tiết bã (VDTB) là rối loạn da sẩn vảy mãn tính, xảy ra ở mọi độ tuổi, cả người lớn và trẻ em đều có nguy cơ mắc bệnh. Bệnh thường tập trung tại các vùng có nhiều tuyến bã hoạt động như da đầu, mặt, tai, thân trên và các nếp với biểu hiện đặc trưng là những vết hồng ban và vảy bã. Vẫn chưa có kết luận chính xác về nguyên nhân gây viêm da tiết bã, tuy nhiên theo các chuyên gia thì các yếu tố gen di truyền, môi trường sống nơi có khí hậu hanh khô cũng như tình trạng sức khỏe của mỗi người cũng có thể trở thành nguyên nhân gây viêm da tiết bã. Hiện nay, việc điều trị viêm da tiết bã chủ yếu dựa vào các loại kem kem Steroid, kem dưỡng hay dầu gội thuốc đặc trị.

Dầu gội trị viêm da tiết bã là sản phẩm dầu gội đầu chuyên dụng (thường chứa kẽm Pyrithione hoặc Axit Salicylic) giúp cải thiện các triệu chứng và hỗ trợ điều trị viêm da tiết bã tại vùng da đầu. Một số sản phẩm được phân phối tại một số nhà thuốc, siêu thị hay các trang mua sắm trực tuyến mà không cần có toa của bác sĩ. Thay vì sử dụng thuốc đặc trị, các trường hợp viêm da tiết bã nhẹ hoàn toàn có thể sử dụng dầu gội không kê đơn để cải thiện tình trạng bệnh của mình. Bạn nào muốn tìm hiểu thêm về dầu gội trị viêm da tiết bã thì có thể tham khảo TOP 5 sản phẩm dầu gội trị viêm da tiết bã không kê đơn đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người sử dụng dưới đây nhé!

1 Bệnh viêm da tiết bã là gì?

Viêm da tiết bã thường ảnh hưởng đến vùng da đầu khiến da đỏ lên, bong vảy trắng hoặc vàng trên da đầu, đi kèm theo ngứa và khó chịu. Viêm da tiết bã thường xảy ra khi da đầu của bạn sản xuất quá nhiều tế bào chết, khiến chúng tích tụ và bong ra thành các vảy.

Ngoài ra, các dấu hiệu của bệnh cũng có thể ảnh hưởng đến các vùng da nhờn khác của cơ thể như mặt, hai bên cánh mũi, lông mày, tai, mí mắt và ngực.

  • Các triệu chứng cơ bản của viêm da tiết bã có thể bao gồm:
  • Xuất hiện vảy da (gàu) trên đầu, tóc, lông mày, râu hoặc ria mép.
  • Các mảng da nhờn có thể bị phủ vảy trắng, vàng.
  • Da bị đỏ và ngứa.

Các triệu chứng có thể nghiêm trọng hơn dẫn đến việc mất ngủ hoặc lo lắng, bối rối. Nếu nhận thấy các dấu hiệu trở nên nghiêm trọng bạn nên đi khám sớm để được tư vấn hiệu quả nhất.

Viêm da tiết bã không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nó gây ra nhiều rắc rối và sự khó chịu. Tình trạng bệnh này bạn nên chọn dầu gội trị nấm da đầu tốt nhất để cải thiện vấn đề này, giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

Bệnh viêm da tiết bã có mảng gàu trắng trên đầu

2 Tiêu chí chọn dầu gội trị viêm da đầu tốt nhất

  • Chọn thành phần phù hợp với da đầu: Dầu gội trị gàu, nấm da đầu cần chọn hoạt chất phù hợp, nếu để điều trị nấm da đầu cần có hoạt chất chống nấm, corticosteroid, elestab HP 100 hay chất chống oxy hóa,…
  • Chọn loại dầu gội dành riêng cho giới tính (nếu có): Nhiều dòng sản phẩm dầu gội thường được phân loại riêng biệt dành cho nam hoặc nữ. Các loại dầu gội dành cho nữ thường được bổ sung các loại dưỡng chất làm bóng mượt tóc và dài tóc, ít phù hợp cho nam giới.
  • Chọn theo mùi hương: Đối với những người nhạy cảm với mùi hương nên xem xét kỹ nhãn sản phẩm và chọn loại mùi hương phù hợp với mình.
  • Chọn theo thương hiệu và giá thành: Bạn nên chọn dầu gội trị viêm da đầu có thương hiệu uy tín và giá thành phải chăng, phù hợp với tài chính để bạn có thể sử dụng lâu dài theo suốt liệu trình.

Tiêu chí chọn dầu gội trị viêm da đầu tốt nhất

3 6 dầu gội trị nấm da đầu nào tốt? Nên chọn loại nào?

Dầu gội chứa selenium sulfide

Trong dầu gội, thành phần selenium sulfide là chất chống nấm được thêm vào có khả năng giảm kích ứng, giảm số lượng tế bào gàu trên da đầu, tiêu diệt nấm gây gàu. Bạn nên chọn một số sản phẩm dầu gội đầu có chứa thành phần trên như: Head & Shoulders Clinical, Selsun Blue.

Dầu gội chứa kẽm pyrithione

Kẽm pyrithione là hoạt chất chống viêm và kháng khuẩn thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội trị viêm nấm da đầu giúp điều trị bệnh viêm da và tiết bã nhờn.

Các loại dầu gội có chứa kẽm pyrithione như: Head & Shoulders Dry Scalp Care, Head & Shoulders Extra Strength, Falls Dandruff.

Tuy nhiên, khi sử dụng sản phẩm có chứa kẽm bạn cần chú ý đến mức độ sử dụng, nếu sử dụng quá nhiều sẽ làm khô da đầu và gây kích ứng.

Dầu gội chứa axit salicylic

Thành phần Axit salicylic có trong dầu gội có hiệu quả trong việc làm sạch lớp vảy trên da đầu bằng cách loại bỏ các vảy màu trắng và những cặn bã, giúp tóc trở nên sạch sẽ và khỏe mạnh hơn.

Dầu gội có chứa Axit salicylic như: Neutrogena T/ Sal Ther Treatment nhằm giảm gàu trên da đầu.

Các loại dầu gội trị nấm da đầu

Dầu gội chứa ketoconazole

Ketoconazole là hoạt chất kháng nấm thường được sử dụng trong sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội để điều trị các chứng viêm da đầu cho nấm gây ra. Có khả năng kháng nấm, diệt khuẩn và giảm viêm trên da đầu.

Dầu gội gàu trị viêm da đầu Nizoral Anti-Dandruff có chứa thành phần này. An toàn, dịu nhẹ, không gây kích ứng hay các tác dụng phụ khác lên da. Khi các triệu chứng bã nhờn thuyên giảm bạn có thể dùng dầu gội chứa Ketoconazole 1-2 lần mỗi tuần để hỗ trợ điều trị.

Dầu gội chứa than đá

Than đá là chất có khả năng kháng nấm, giảm viêm, làm giảm sự sản xuất bã nhờn của da đầu. Than đá có khả năng hấp thụ các chất bẩn, giúp làm sạch và loại bỏ các cặn bã một cách hiệu quả nhất, giúp làm tóc sạch và tươi mới hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý dầu gội chứa than đá có thể không phù hợp cho những người có da đầu nhạy cảm hoặc khô, bởi có thể làm cho da đầu bị khô hơn, gây ngứa và kích ứng.

Các loại dầu gội trị viêm nang lông da đầu có chứa hoạt chất trên gồm có Neutrogena T/ Gel Extra Strength, PsoriaTrax và MG217.

Nước gội thảo dược chứa thành phần sát khuẩn, chống viêm

Bên cạnh những dầu gội thông dụng, dầu gội thảo dược trị viêm da đầu cũng giúp hỗ trợ điều trị rất hiệu quả bệnh viêm da tiết bã. Bạn nên ưu tiên sử dụng các loại nước gội đầu chứa những thành phần thảo dược có tính sát khuẩn, chống viêm để làm sạch da đầu, loại bỏ dầu nhờn, các vảy da đầu bong tróc hiệu quả.

Một số loại thảo dược có tác dụng sát khuẩn, chống viêm tốt như trầu không, mò trắng, đơn đỏ, khổ sâm, hoàng liên,…

Dầu gội viêm nấm da đầu có tính an toàn cao, bởi các loại thảo dược hầu hết lành tính, nên không gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm, phòng tránh được nguy cơ nhiễm trùng da đầu.

4 TOP 5 dầu gội trị viêm da tiết bã hiệu quả nhất 2023

Dầu gội trị nấm da đầu cho trẻ em Nizoral Ketoconazol 2%

Xuất xứ: Thái Lan

Hãng sản xuất: OLIC

Dầu gội trị viêm da tiết bã Nizoral Ketoconazol 2%

Sản phẩm đầu tiên nằm trong TOP 5 dầu gội trị viêm da đầu cho bé mà bạn không nên bỏ qua, dầu gội Nizoral Ketoconazol 2% sở hữu hoạt tính kháng nấm mạnh đối với những loại vi nấm ngoài da Dermatophyte, vi nấm men và đặc biệt là chủng vi nấm Pityrosporum (vi nấm gây lang ben ở người). Cũng nhờ vậy mà Nizoral Ketoconazol 2% được đánh giá là có hiệu quả cao trong cải thiện các triệu chứng bong vảy và ngứa da đầu do viêm da tiết bã, gàu hay bệnh lang ben gây ra.

Dầu gội Nizoral Ketoconazol 2% được chỉ định để điều trị và dự phòng tình trạng viêm da tiết bã ở da đầu và đường chân tóc, gàu và lang ben có liên quan đến chủng vi nấm men Pityrosporum.

Liều dùng: 2 lần/tuần, dùng liên tục trong 2-4 tuần đối với trường hợp bị viêm da tiết bã; 1 lần/ngày và dùng tối đa 5 ngày đối với trường hợp bị lang ben.

Phản hồi từ phía khách hàng sử dụng dầu gội Nizoral Ketoconazol 2%

Ngoài sản phẩm này bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm khác liên quan:

Dầu gội trị viêm da tiết bã ở đầu Ilcapil KR Shampoo

Xuất xứ: Pháp

Hãng sản xuất: Isis Pharma

Dầu gội trị viêm da tiết bã Ilcapil KR Shampoo

Isis Pharma là thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu tại Pháp và phổ biến nhất trên thế giới với những sản phẩm chuyên biệt được sử dụng để cải thiện và điều trị mọi vấn đề về da. Mỗi sản phẩm của Isis Pharma đều được nghiên cứu sản xuất bởi chuyên gia da liễu hàng đầu, trải qua quá trình kiểm nghiệm lâm sàng nhằm mang đến những giải pháp an toàn và hiệu quả nhất cho người sử dụng. Isis Pharma cũng là thương hiệu dược mỹ phẩm được các bác sĩ da liễu trên khắp thế giới khuyên dùng, đặc biệt với các dòng sản phẩm điều trị viêm da, nám da, mụn, làm trắng da,… Dầu gội Ilcapil KR Shampoo là sản phẩm được Isis Pharma nghiên cứu và sản xuất nhằm giải quyết nhanh chóng tình trạng gàu nấm da, đồng thời hỗ trợ kiểm soát dầu một cách hiệu quả. Ngoài khả năng làm sạch da đầu, kháng nấm, giảm giàu, giảm ngứa, giảm tiết bã nhờn, sản phẩm còn được bổ sung độ ẩm, nuôi dưỡng tóc và da đầu khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa nguy cơ tái phát viêm da tiết bã.

Liều dùng: 2-3 lần/tuần

Phản hồi từ phía khách hàng sử dụng dầu gội Ilcapil KR Shampoo

Dầu gội trị viêm da đầu Nhật Bản Selsun Anti- Dandruff With Selenium Sulfide 1,8% Shampoo

Xuất xứ: Nhật Bản

Hãng sản xuất: Rohto

Dầu gội trị viêm da tiết bã Selsun

Được đánh giá là một trong những sản phẩm dầu gội trị viêm da đầu của Nhật Bản tốt nhất hiện nay, dầu gội Selsun 1,8% chứa 1,8% Selenium Sulfide- thành phần có tác dụng chống tăng sinh các tế bào biểu bì da đầu và các biểu mô nang tóc, từ đó ức chế sự sinh sản của các tế bào sừng cùng khả năng kháng một số loại nấm da kể cả chủng nấm gây gàu Malassezia (hay còn được gọi với tên khác là Pityrosporum ovale). Sản phẩm được chỉ định dùng để dự phòng và điều trị viêm da tiết bã, gàu và ngứa da đầu do nhiễm nấm Malassezia.

Liều dùng: 2 lần/tuần trong 2 tuần đầu, sau đó giảm xuống 1 lần/tuần hoặc 1 lần/2 tuần cho các tuần tiếp theo.

Phản hồi từ phía khách hàng sử dụng dầu gội Selsun 1,8%

Ngoài việc sử dụng sản phẩm, bạn đọc cũng có thể dùng kết hợp serum dưỡng tóc để ngăn ngừa gàu hiệu quả:

Dầu gội trị nấm da đầu Mỹ Head & Shoulders Clinical Strength

Xuất xứ: Mỹ

Hãng sản xuất: Head & Shoulders

Dầu gội trị viêm da tiết bã Head & Shoulders Clinical Strength

Head & Shoulder chắc chắn không còn là cái tên xa lạ với người dân Việt Nam, nhãn hiệu dầu gội trị gàu số 1 của Mỹ dành cho tất cả các loại tóc thuộc tập đoàn P&G nổi tiếng toàn cầu. Bên cạnh các sản phẩm dầu gội thường dùng hàng ngày cho cả nam và nữ giới, Head & Shoulder còn cho ra mắt thị trường sản phẩm dầu gội đặc trị gàu và nấm da đầu- dầu gội Head & Shoulders Clinical Strength. Sở hữu chiết xuất từ cam chanh, Head & Shoulders Clinical Strength được đánh giá là có khả năng nhanh chóng loại bỏ lượng dầu dư thừa bám lại trên tóc, các mảng bong tróc trên da đầu đồng thời ngăn ngừa việc tích tụ dầu gây rít da đầu cùng giảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Điểm nổi trội của Head & Shoulders Clinical Strength là dù sàm sạch tận gốc gàu trên da đầu nhưng vẫn đảm bảo kiểm soát độ ẩm, cân bằng độ pH tốt, giúp nuôi dưỡng da đầu khỏe mạnh hơn.

Có một điểm cần lưu ý, không riêng gì Head & Shoulders Clinical Strength mà bất cứ sản phẩm dầu gội kiểm soát dầu nhờn, ngăn ngừa gàu nào cũng vậy đều có nhược điểm khiến tóc hơi khô, nên khi sử dụng mọi người nên trang bị thêm dầu xả hoặc kem ủ giúp bóng mượt hơn nhé!

Liều dùng: 2 lần/tuần hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Phản hồi từ phía khách hàng sử dụng dầu gội Head & Shoulders Clinical Strength

Review dầu gội trị nấm da đầu Neutrogena T / Sal

Xuất xứ: Mỹ

Hãng sản xuất: Neutrogena

Dầu gội trị viêm da tiết bã Neutrogena T / Sal

Sản phẩm cuối cùng nằm trong TOP 5 dầu gội trị viêm da tiết bã được đánh giá cao nhất hiện nay, dầu gội Neutrogena T / Sal chứa 3% Salicylic Acid, thành phần đã được chứng minh lâm sàng có khả năng phân hủy vảy gàu, các chất cặn bã và điều trị da đầu; được chỉ định để dự phòng và điều trị viêm da tiết bã, vảy nến và tóc nhiều gàu. Duy trì sử dụng Neutrogena T / Sal 3 lần/tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh bay cảm giác ngứa ngáy khó chịu, mang đến một mái tóc sạch sẽ và da đầu khỏe mạnh.

Ngoài ra, thường hiệu Neutrogena cũng mang tới nhiều sản phẩm chăm sóc khác, bạn có thể quan tâm:

5 Cách sử dụng dầu gội trị viêm da đầu

Bên cạnh việc chọn lựa dầu gội phù hợp, người bệnh nấm da đầu cũng cần nắm rõ các bước làm sạch và chăm sóc da đầu hiệu quả. Để đảm bảo ngăn ngừa tình trạng tái phát bạn có thể tham khảo các bước sử dụng dầu gội trị viêm da tiết bã ở đầu sau:

  • Lắc nhẹ chai dầu gội để dưỡng chất trộn đều.
  • Làm ướt tóc và da đầu, cho một lượng dầu gội vừa đủ vào lòng bàn tay, mát xa nhẹ nhàng lên da đầu trong 2-4 phút.
  • Sau đó gội sạch lại bằng nước mát, đảm bảo loại bỏ toàn bộ dầu gội và bọt. Có thể gội với dầu gội lần 2 nếu cần thiết.
  • Cuối cùng lau khô và sấy tóc, tránh để tóc ẩm ướt quá lâu khi bạn đang bị nấm da đầu.

Để đạt được hiệu quả trị nấm da đầu như mong đợi, bạn nên duy trì gội đầu với các sản phẩm chống nấm từ 2-3 lần mỗi tuần. Sau đó, bạn có thể sử dụng như một biện pháp phòng ngừa nấm mỗi tuần 1 lần.

Cách sử dụng dầu gội trị viêm da đầu

6 Lưu ý khi sử dụng dầu gội trị viêm da đầu

  • Đối với người có da đầu nhạy cảm, hãy chọn các sản phẩm dầu gội dịu nhẹ, không chứa các hóa chất gây kích ứng hoặc tác dụng phụ.
  • Ngưng sử dụng ngay nếu bạn thấy các triệu chứng bất thường sau khi sử dụng dầu gội. Những triệu chứng này có thể bao gồm ngứa da, mẩn ngứa và kích ứng da.
  • Thận trọng hơn khi sử dụng dầu gội đầu trị viêm da tiết bã. Nếu bạn không chắc chắn về tình trạng nấm da đầu hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Tránh bôi dầu gội và massage quá mạnh vào da đầu. Điều này có thể làm tổn thương cho da đầu, gây các tổn thương và làm cho tình trạng sức khỏe cho tóc và da đầu của bạn.
  • Thường xuyên sử dụng dầu gội để phòng ngừa viêm da đầu.
  • Không sử dụng chung sản phẩm chăm sóc tóc với người khác để tránh lây nhiễm bệnh nấm da đầu.

7 Một số câu hỏi khi sử dụng dầu gội trị viêm da đầu

Có nên gội đầu hàng ngày bằng dầu gội trị viêm da đầu không?

Không nên gội đầu hàng ngày, bạn chỉ nên gội đầu cách 1-2 ngày. Việc gội đầu hàng ngày sẽ khiến cho tóc nhanh nhờn bết vì khi da đầu quá khô do mất cân bằng lượng dầu, các tuyến bã nhờn sẽ tiết nhiều dầu hơn bình thường. Nên khi gội đầu thường xuyên tóc sẽ nhanh bết hơn.

Nên gội đầu mấy lần 1 tuần?

Tần suất gội đầu sẽ tùy thuộc vào tình trạng của tóc và da đầu. Bình thường bạn nên gội đầu 3-4 lần 1 tuần hoặc gội cách ngày để làm sạch dầu thừa, tế bào chết cùng các chất bẩn bám trên tóc và da đầu.

Làm sao để ngăn ngừa viêm da đầu tái phát sau khi đã điều trị?

Để ngăn ngừa viêm da đầu tái phát, bạn nên thường xuyên sử dụng sản phẩm dầu gội chuyên dụng và hạn chế sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chứa hóa chất. Bạn cũng nên giữ chân tóc và đầu sạch và khô để tránh vi khuẩn và nấm phát triển trên da đầu.

Mong rằng TOP 5 dầu gội trị viêm da tiết bã trong bài viết hôm nay không chỉ giúp các bạn hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm dầu gội trị viêm tiết bã mà còn tìm kiếm được sản phẩm phù hợp với tình trạng da đầu của mình, nhanh chóng khắc phục các triệu chứng bệnh, trả lại một da đầu và mái tóc khỏe mạnh nhất. Tình trạng viêm da tiết bã tại da dầu hoàn toàn có thể cải thiện bằng cách sử dụng dầu gội trị viêm da tiết bã, tuy nhiên nếu tình trạng không có dấu hiệu thuyên giảm hay trở lên nghiêm trọng hơn thì tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và có phương án điều trị phù hợp nhất nhé!

=>>Xem thêm thông tin:

  • Thuốc mọc tóc maxxhair giúp tóc mọc nhanh, ngăn ngừa dụng tóc hiệu quả

Mọi thông tin mua hàng xin vui lòng liên hệ:

CHIAKI.VN – MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: [email protected]

Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

This post was last modified on Tháng mười 12, 2023 4:17 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268