Blackpink – ‘con cưng’ của các nhà mốt xa xỉ

Blackpink đang gây sốt làng nhạc với MV “How you like that”, truyền tải năng lượng tích cực, động viên người nghe vực dậy bản thân, vượt khó khăn. Sau 11 ngày ra mắt, MV xô đổ nhiều kỷ lục thế giới. Tính đến 18h ngày 7/7, nhạc phẩm thu hút 240 triệu lượt nghe, hơn 2,1 triệu bình luận và 12 triệu lượt thích. Mỗi lần tái xuất, nhóm luôn trở thành tâm điểm, không chỉ về âm nhạc, vũ đạo, mà còn thời trang. Theo Pann, các nhà mốt xa xỉ được truyền thông đánh giá thông minh khi tài trợ trang phục cho 4 cô gái. Chanel, Dior, Celine và Yves Saint Laurent xem Jennie, Jisoo, Lisa, Rosé (từ trái qua) là “nàng thơ”, “con cưng” và ưu ái họ trong nhiều sự kiện.

Jennie – đại sứ Chanel

Từ khi ra mắt làng giải trí, Jennie có biệt danh là “Thánh Chanel” vì liên tục xuất hiện với loạt trang phục, phụ kiện của nhà mốt Pháp. Nhiều món đồ cô mặc bán hết ngay khi lên kệ. Giai đoạn đầu, cô được nhận định là người dẫn đầu phong cách thời trang của Blackpink. Tháng 3/2019, Chanel công bố Jennie làm Đại sứ thương hiệu (House Ambassador) và là đại diện thứ hai của Hàn đảm nhận vị trí quan trọng này, sau G-Dragon.

Trên sân khấu MBC Music Core hôm 4/7, người đẹp diện thiết kế lệch vai, quần short jeans thêu và thắt lưng dạng xích luồn da của Chanel (trái). Mẫu đầm gốc dài đến gối, còn Jennie biến tấu thành áo xẻ tà hở một phần eo.

Tại họp báo toàn cầu trước giờ phát hành MV “How you like that” hôm 26/6, Jennie diện đầm quây ngực đen, cắt xẻ tà thuộc bộ sưu tập Pre-fall 2020 của Chanel. Đa số khán giả khen cách mặc của thần tượng Hàn nhưng chê tóc cô giống Tôn Ngộ Không hay Dương Quá trong phim “Thần điêu đại hiệp”.

Cô diện “cây” Chanel tại buổi trình diễn BST Xuân Hè 2020 của Chanel tại Paris (Pháp) hồi năm ngoái. Các thiết kế đều được bán chạy nhờ sức hút của thần tượng Hàn gồm: áo dây thắt nơ giá 1.700 USD (gần 39,5 triệu đồng), áo khoác cardigan tím 4.950 USD (gần 115 triệu), túi mini 3.200 USD (hơn 74 triệu).

Jennie đeo túi Pharrell XXL quá khổ – mẫu hot nhất BST The Chanel Pharrell Collection – giá 9.000 USD (khoảng 210 triệu đồng). Thiết kế gam đen chủ đạo, tạo điểm nhấn với dây xích luồn da, có thể dùng cho cả nam và nữ. Ca sĩ G-Dragon cũng sở hữu thiết kế tương tự. Theo Naver, Chanel luôn ưu ái gửi trước cho Jennie các thiết kế mùa mới khi chưa ra mắt. Cô sinh năm 1996, từng được tạp chí TC Candler (Mỹ) bình chọn có gương mặt đẹp thứ 22 thế giới hồi năm 2016.

Lisa – “nàng thơ” của Celine

Lisa được Celine chọn làm “nàng thơ” từ tháng 1/2019 và là nghệ sĩ châu Á đầu tiên xuất hiện trên Instagram của thương hiệu này. Hãng đánh giá cao vóc dáng, thần thái và vẻ lạnh lùng của ca sĩ gốc Thái. Tại họp báo toàn cầu hôm 26/6, cô được fan khen sành điệu với đầm ánh kim dáng dài và boots da của nhà mốt Pháp.

Ở show Xuân Hè 2020 của Celine ở Paris, Pháp hồi năm ngoái, cô ngồi hàng ghế đầu bên cạnh các sao Margaret Qualley, Catherine Deneuve, Carla Bruni hay Alexa Chung… Lisa diện phong cách tối giản đúng tinh thần thương hiệu gồm áo thun cổ lọ bó sát, chân váy đính kim sa, tạo điểm nhấn với túi thắt lưng của nhà mốt. Ca sĩ nhóm nhạc Hàn là một trong ba người trên thế giới được nhà mốt tặng túi “Celine 16” – phụ kiện khắc dòng chữ L.M (Lalisa Manoban – họ tên cô).

Lisa nhận “mưa” lời khen khi đăng ảnh trên Instagram tháng 8/2019, thu hút hơn 3,5 triệu lượt thích. Cô diện set đồ của Celine gồm: blazer dáng quân đội giá 3.400 USD (khoảng 79 triệu) quần denim ôm sát 820 USD (19 triệu đồng), boots cao cổ và túi đeo vai đỏ 3.450 USD (hơn 80 triệu). Theo Naver, các thiết kế đều lọt top bán chạy của hãng trong bốn tháng cuối năm ngoái.

Tháng 6/2019, Lisa chọn set đồ Celine phong cách tối giản khi đến Tuần thời trang Paris gồm áo thun, quần cách điệu, vòng cổ và túi da bê màu đen giá 7.500 USD (174 triệu đồng).

Theo Pann, mái tóc xanh pastel và mẫu đầm quây đính đá, sequin của Lisa trong MV “Kill this love” khiến khán giả phát cuồng. Thiết kế có giá 18.783 USD (436 triệu đồng) Lisa tên thật là Lalisa Manoban, sinh năm 1997 tại Thái Lan. Cô đứng đầu danh sách 100 gương mặt đẹp nhất châu Á, do trangTC Candler bình chọn năm 2019. Cô là “Nữ hoàng Instagram” với hơn 35,4 triệu lượt theo dõi – cao nhất showbiz Hàn.

Xem tiếp

Thanh An (Ảnh: Naver, Instagram, Justjared, Kpopping)

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268