100g cốm tươi bao nhiêu calo?

Có tin đồn rằng cốm không dành cho những người giảm cân. 100g cốm tươi bao nhiêu calo? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tinh hoa ẩm thực này!

Cốm được làm từ gì?

“Mùa thu hương cốm gọi về Xốn xang đến lạ hương quê đầu mùa Nắng vàng nhạt, gió nhẹ đưa Heo may xào xạc ngàn xưa Hà Thành”

(Mùa cốm gọi Thu về – Vũ Dung)

Cốm từ lâu đã trở thành những nét văn hóa không chỉ của riêng người Hà Nội. Ngoài cốm Vòng, cốm Mễ Trì,… ta còn có cốm dẹp Khmer, cốm nếp Tú Lệ,… Tất cả đều trở thành đặc trưng ẩm thực cho từng vùng miền. Bất kể tại đâu, cốm cũng đều được làm từ những hạt nếp non còn thơm mùi sữa. Bên cạnh đó, một số thực phẩm làm từ gạo sấy khô cũng được gọi với cái tên là cốm. Cụ thể như cốm gạo lứt, cốm gạo,…

>> Xem thêm: Cốm là gì?

Các loại cốm bao nhiêu calo?

100g cốm tươi bao nhiêu calo? Hẳn là vấn đề này đã khiến các chị em ăn kiêng phải đau đầu. Trên thực tế, chưa có thông số chính xác nào công bố về hàm lượng các chất trong cốm. Tuy nhiên, ta có thể dựa vào loại hạt cấu thành và ước lượng dưỡng chất. Từ đó, cân đối thực đơn sao cho hoàn chỉnh.

100g cốm tươi bao nhiêu calo?

Thông thường, 100gr cốm chứa 357 Cal, tương tự với hàm lượng trong gạo nếp. Chính vì vậy, cốm tươi là thực phẩm không khuyên dùng cho người đang trong chế độ giảm cân. Những người bị tiểu đường không nên sử dụng thực phẩm liên quan đến cốm. Tuy nhiên, trong cốm rất giàu hàm lượng chất xơ. Nếu biết cân đối lượng calo hấp thụ và tiêu thụ, cốm sẽ mang đến một số công dụng cực tốt cho sức khỏe.

>> Xem thêm: Tác dụng của cốm

Cốm gạo lứt

Khác với cốm xanh, cốm gạo lứt được chế biến từ gạo lứt. Vì vậy, loại thực phẩm này luôn được ưu ái trong danh sách của các bạn ăn kiêng. Bên cạnh đó, cốm gạo lứt còn có lợi ích nhất định với người bị bệnh đái tháo đường tuýp 2. Nhìn chung, đây là món ăn được yêu thích với mọi lứa tuổi.

>>Xem thêm: Calo trong cốm gạo lứt

Cốm gạo

Cốm gạo được gọi là món ăn mang đầy những “ký ức tuổi thơ”. Nổi bật nhất là cốm gạo ngào đường và đóng thành từng khối vuông vắn. Những đứa trẻ tíu tít chờ mẹ đi chợ về, mua cho gói quà, gói bánh và cả một bịch cốm gạo thơm phức. Món ăn này được chế biến từ gạo nổ, khác hoàn toàn với cốm nếp. Miền Bắc thường sẽ làm cốm gạo ngào đường dạng khối cầu, hình tròn. Còn miền Tây, miền Trung, miền Nam thì dập khuôn theo hình dạng nhất định.

>> Ăn cốm gạo có béo không?

Cốm dẹp

Cốm dẹp là món nếp đại diện cho văn hóa người Khmer miền Tây Nam Bộ. Tuy vẫn được làm từ hạt nếp non nhưng cốm dẹp có hình dạng to, mỏng và màu sắc cũng khác biệt hơn. Hơn nữa, để thưởng thức cốm dẹp, người dân địa phương sẽ trộn thêm đường và nước cốt dừa. Sau đó, họ để nở bung rồi mới bắt đầu ăn.

>> Cốm dẹp có bao nhiêu calo?

Mua cốm ở đâu uy tín, chất lượng?

Mễ Trì là một trong hai làng nghề lâu đời nhất tại Hà Nội. Trải qua bao nhiêu năm, nơi đây vẫn không ngừng phát triển về chất lượng cũng như hình thức đóng gói. Cốm Quê Tôi là đại lý phân phối chính hãng của thương hiệu Cốm Mộc Ngon 58 Mễ Trì Thượng. Chính vì vậy, chúng tôi luôn đảm bảo gửi tới khách hàng những sản phẩm đảm bảo vị ngon truyền thống.

Bên cạnh đó, Cốm Quê Tôi còn nhận giao hàng trên toàn quốc. Bất kể ở đâu, bạn vẫn có thể thưởng thức thương hiệu cốm nổi tiếng Hà Thành. Giá cả tại đại lý luôn được công khai trực tiếp trên website. Thao tác mua hàng cũng cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần nhấn nút “Thêm vào giỏ hàng” và làm theo hướng dẫn. Vậy là hoàn tất!

Chương trình Flash sale đang được chạy với mức giá vô cùng ưu đãi. Còn ngại gì mà không đặt hàng ngay trong hôm nay!

Trở lại “lời đồn” đầu bài viết, đúng là cốm không phải thực phẩm dành cho người đang giảm cân. Khi đã biết 100g cốm tươi bao nhiêu calo, chắc hẳn bạn sẽ lập kế hoạch mới cho thực đơn của mình, khi mùa cốm về. Thu sang mà không thưởng thức thứ quà hương đồng gió nội này thì quả là đáng tiếc!

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268