Có bao nhiêu mẹ quan âm?

Có bao nhiêu mẹ quan âm?

Có bao nhiêu mẹ quan âm?

Có bao nhiều mẹ quan âm? Câu hỏi mà không phải ai cũng có thể tự tin đưa ra đáp án, vậy thực sự cụ thể như thế nào?. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để rõ hơn nhé!.

1. Sự tích về mẹ quan âm

Trước khi tìm hiểu thực hư có bao nhiều phật quan âm, hãy cùng lướt qua sự tích về Ngài. Trong Bi Hoa Kinh, nói về cuộc đời của Ngài được mô tả chi tiết như sau: trước đây, Ngài là Thái tử Bất Huyền, con của Vua Vô Chánh Niệm. Đức Phật vào thời điểm đó là Bảo Tạng Như Lai.

Nhà vua là người rất sùng bái đạo Phật nên đều đặn bái cúng Phật và từ nhỏ Thái tử thường theo Vua cha, một lòng chân thành thờ kính Phật.

Đại thần Bảo Đại lúc đó đã khuyên Thái tử nên lập nguyện, nghe theo lời khuyên Thái tử đã phát đại thệ nguyện. Và lúc đó, Đức Phật cũng thọ ký cho Bất Huyền.

Gương mặt phúc hậu hiền từ

Sau này lúc Phật A Di Đà nhật diệt cõi Cực Lạc càng trở nên thanh bình, tốt đẹp hơn. Cũng vào khoảnh khắc lúc đó, mọi thứ đều trang nghiêm được hiện ra ngay giữa không trung, và người sẽ trở thành Phật hiệu.

Khi Thái tử lắng nghe Phật thọ ký nên vô cùng hoan hỷ, bộc bạch rồi cúi đầu thành tâm đảnh lễ với Đức Phật.

Lúc này, khắp nơi đều rung chuyển, tiếng hòa nhã được phát ra giống như âm nhạc, bất cứ ai nghe thấy đều thấy tâm trở nên an yên, thanh tịnh, mọi mệt mọi, dục vọng đều dẹp tan.

Khi đó, Đức Phật ở mười phương thế giới đều một lòng đồng thanh thọ ký cho Quan Thế Âm Bồ Tát, điều này khiến Thái tử cảm thấy vô cùng hoan hỉ.

Sau này, khi trải qua nhiều kiếp nạn, Ngài tinh tấn tu hành Đạo, giúp đỡ cứu độ cho chúng sinh, cũng nhớ luôn khắc sâu, ghi nhớ những căn dặn, đại bi tâm từ Đức Phật.

2. Mẹ quan âm là đệ tử của ai?

Một trong những nội dung quan trọng khác liên quan đến vấn đề có bao nhiêu mẹ quan âm, là mẹ quan âm là đệ tử của ai. Mẹ quan âm – Quyến thuộc bồ đề Phật A Di Đà và Vô Lượng Bồ Tát khác. Thường Ngài sẽ trụ thế giới Ta-bà, đồng thời ở phương Tây cực lạc, còn là thị giảng trợ tuyên về chánh pháp của Đức Phật A Di Đà. Quán Thế Âm phát nguyện, cứu độ giúp đỡ chúng sinh khắp nơi.

Mẹ quan âm phổ độ chúng sinh

3. Có bao nhiều mẹ quan âm?

Có bao nhiều mẹ quan âm?. Bên cạnh hình tượng mà chúng ta vẫn thường thấy ở mẹ quan âm, thì Ngài còn biến hóa 32 hình tượng khác. Với mỗi hình tượng sẽ giúp cho chúng ta biết được đáp án có bao nhiều mẹ quan âm. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu một vài hình tượng mà mẹ quan âm biến hóa.

3.1 Dương liễu quán âm

Mẹ quan âm cầm cành dương liễu nhằm giúp đỡ, cứu độ cho chúng sinh. Ngài trong y trắng ngà thể hiện cho sự kỳ nguyện, cứu độ.

3.2 Long đầu quán âm

Hình mẹ quan âm ngồi trên lưng rồng, để thể hiện cho sự quyền lực, uy lực đồng thời còn thuyết pháp đến chúng sinh.

Thể hiện cho sự quyền lực, uy lực

3.3 Trì kinh quan âm

Ngoài ra còn có tên gọi khác là Thanh Văn Quan Âm mang ý nghĩa là lắng nghe thuyết pháp của Phật từ đó giác ngộ mà xuất gia. Đối với hình tượng này còn tượng trưng cho sự an tường.

3.4 Viên quang quán âm

Với hình ảnh này thể hiện tấm lòng từ bi bác ái, ánh sáng thanh tịnh, soi sáng muôn nơi.

Ngoài những hình tượng trên, mẹ quan âm còn thể hiện biến hóa với nhiều hình ảnh khác như: Du Hý Quán Âm, Bạch Y Quán Thế Âm, Liên Ngoại Quan Âm, Lang Kiến Quán Âm, Thí Dược Quán Âm,…

Hy vọng qua bài viết trên, đã giúp cho các Phật tử cũng như ai tìm hiểu, theo Đạo Phật biết thêm thông tin về vấn đề có bao nhiều mẹ quan âm.

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

– 100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

– 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

– 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo thêm một số thông tin dưới đây:

– Nên thờ cúng Phật bà Quan Âm đứng hay là ngồi?

– Cách thờ cúng mẹ Quan Thế Âm đúng gia chủ nên biết

– Bàn thờ Quan Thế Âm nên đặt ở đâu?

– Kích thước bàn thờ mẹ quan âm theo lời khuyên trong phong thủy

– Bà quan âm và những câu chuyện thú vị về lòng từ bi, bác ái

This post was last modified on Tháng ba 7, 2024 2:35 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268