Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo? Chạy bộ thế nào để giảm cân?

Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo? Chạy bộ thế nào để giảm cân?

Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo? Chạy bộ thế nào để giảm cân?

Chạy bộ khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ gúp cơ thể gia tăng sự dẻo dai và tăng khả năng hồi phục tốt nhanh chóng hơn. Nhờ vào đó mà bạn ít bị chấn thương hơn.

Bên cạnh đó, sau mỗi buổi chạy bộ bạn nên dành thêm khoảng 10 – 15 phút để kéo giãn cơ bắp. Việc này sẽ giúp cho cơ bắp được thư giãn và phục hồi tốt hơn sau mỗi buổi tập. Đối với người chưa có thói quen chạy bộ hoặc chưa có khả năng chạy bộ đường dài; thì con số 30 phút chạy bộ mỗi ngày là rấp phù hợp để bắt đầu.

Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo là phù hợp cho người mới bắt đầu tập luyện? Với mức thấp nhất là khoảng 180 – 200 calo

4. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Một giấc ngủ sâu rất quan trọng để hồi phục sức khỏe. Việc chạy bộ 30 phút mỗi ngày sẽ giúp cải thiện giấc ngủ. Vì vậy, bạn hãy cố gắng duy trì thói quen chạy bộ 30 phút mỗi ngày.

Lưu ý: Bạn không nên chạy bộ quá sát giờ đi ngủ; vì chất dẫn truyền thần kinh endorphin tiết ra có thể khiến bạn tỉnh táo suốt cả đêm.

5. Cải thiện vóc dáng

Chạy bộ 30 phút mỗi ngày đốt cháy bao nhiêu calo? Một lần chạy bộ 30 phút sẽ đốt khoảng 200 – 500 calo; đồng thời giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

6. Tăng tuổi thọ

Chạy bộ sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống trở nên tốt hơn. Chạy bộ mỗi ngày có tác dụng tăng tuần hoàn máu, giảm huyết áp, hỗ trợ cân bằng cholesterol xấu và tốt, cải thiện trí nhớ và sức khỏe não bộ, từ đó giúp tăng tuổi thọ.

Mọi người cũng hỏi?

Đi bộ tại chỗ đốt cháy bao nhiêu calo?

Theo một số nghiên cứu cho thấy cơ thể sẽ đốt cháy trung bình khoảng 100 calo trong vòng 30 phút thực hiện chạy bộ tại chỗ.

Ngày nào cũng chạy bộ có tốt không?

Chạy bộ 30 phút mỗi ngày là một thói quen vô rất tốt và cần duy trì. Chạy bộ giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất tổng thể.

Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo mỗi ngày sẽ giảm cân hiệu quả?

Trung bình chạy bộ 1.609 km (~1 dặm) cơ thể sẽ đốt cháy 100 calo. Tức là nếu bạn muốn giảm khoảng 0,5kg, bạn có thể thử chạy từ 50 – 56km trong một tuần, kết hợp với thực đơn ăn uống giảm cân khoa học.

Tips cho người mới bắt đầu luyện tập chạy bộ

Để giúp việc chạy bộ trở thành một thói quen tốt hay trở nên thú vị hơn, bạn có thể tham khảo một số mẹo dưới đây khi mới bắt đầu chạy bộ:

Nội dung trên là tất cả những gì bạn cần biết để giải đáp cho thắc mắc “chạy bộ 30 phút mỗi ngày đốt cháy bao nhiêu calo”.

Tóm lại, bên cạnh việc xây dựng và duy trì thói quen chạy bộ bạn cũng nên chọn cho mình thêm những chế độ ăn uống như Ăn uống Healthy, Intermittent fasting để cải thiện cân nặng hiệu quả hơn.

This post was last modified on Tháng hai 8, 2024 12:33 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268