Shu no Tsuki

Shu no Tsuki

Shu no Tsuki

Chân trời góc bể

Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm

Thể loại: văn học Trung Quốc, ngôn tình

Nội dung: Diêu Băng Vũ (nữ) cùng ở trại mồ côi với Trần Lăng (nam). Lớn hơn chút cô được nhận nuôi nhưng khi tới đại học thì mẹ nuôi qua đời. 14 tuổi, cô gặp lại Trần Lăng, hai người yêu nhau nhưng khi đến đại học vì mẹ mất, cuộc sống khó khăn Diêu Băng Vũ phải dọn đi chỗ khác, Trần Lăng cũng được gia đình nhận trở về. 5 năm sau, hai người liên lạc lại, Trần Lăng trở về bên cô nhưng vô tình cô biết được anh có vợ chưa cưới, một lần lại thấy anh vừa nghe điện thoại vừa khóc, cô đành chia tay để anh hạnh phúc, sau đó cô sinh con gái – Tư Tư. 5 năm sau nữa, cô vào công ty của Lâm Quân Dật (nam) làm việc. Lâm Quân Dật đã học ở Mỹ 10 năm, có vợ chưa cưới ở Mỹ nhưng xung khắc với ông nội nên về nước tự lập công ty. Lúc đầu Diêu Băng Vũ nghĩ Lâm Quân Dật là Trần Lăng vì 2 người quá giống nhau, nhưng tính cách thì lại trái ngược hoàn toàn. Trần Lăng dịu dàng, tâm lí trong khi Lâm Quân Dật mạnh mẽ, kiêu ngạo. Không lâu sau, 2 người phát triển tình cảm, Lâm Quân Dật muốn cưới Diêu Băng Vũ nhưng gia đình anh không đồng ý, ông nội chỉ muốn anh cưới Lâm Nhĩ Tích – cô gái ông nhận về nuôi. Không lâu sau, Diêu Băng Vũ khám phá ra Lâm Quân Dật thực chất là Trần Lăng, 10 năm trước, anh theo gia đình qua Mỹ nhưng luôn xung khắc với ông nội vì ông ghét cha anh đã lấy một người phụ nữ tầm thường, khi liên lạc lại, chỉ vì câu nói “Em nhớ anh” của Diêu Băng Vũ, anh tức tốc trở về, lần anh khóc khi nghe điện thoại là lúc nghe tin ba anh bị ung thư gần chết, nhưng chính lúc đó Diêu Băng Vũ lại rời xa anh khiến anh ôm hận, 5 năm sau trở về cũng xem cô là người xa lạ, nhưng tình cảm trỗi dậy khiến anh tha thứ tất cả, yêu cô thêm lần nữa. Biết được toàn bộ sự thật, 2 người quyết không chia xa nữa, ngay cả khi ông Lâm Quân Dật tức giận hại anh khiến công ty anh phá sản, họ vẫn kiên cường không khuất phục, cùng với sự giúp đỡ của người bạn thân Âu Dương Y Phàm (nam), Lâm Quân Dật vực lại công ty. Ông Lâm Quân Dật dần xiêu lòng, biết không thể thay đổi được quyết định của anh, mới đồng ý cho 2 người. Gia đình 3 người sống hạnh phúc, Tư Tư cũng biết đó là ba ruột của mình. Diêu Băng Vũ thích biển, Lâm Quân Dật vốn làm bất động sản đã xây một ngôi nhà bên biển đặt tên là “Chân trời góc bể”.

Nhận xét: Nhiều khúc mắc nhưng vẫn giải quyết ổn thỏa. Lúc đầu cũng nghĩ Lâm Quân Dật là Trần Lăng nhưng theo sự mô tả, dẫn dắt của tác giả lại bắt đầu hoài nghi. Cả truyện đều là nam thanh nữ tú, không có ai xấu hết.

This post was last modified on Tháng hai 7, 2024 7:22 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268