Giới Thiệu Về Cầu Quay Sông Hàn

Giới Thiệu Về Cầu Quay Sông Hàn

Giới Thiệu Về Cầu Quay Sông Hàn

Bạn biết gì về cây Cầu Quay Sông Hàn này ?

Khi nói đến Đà Nẵng, người ta không thể không nhắc đến sông Hàn thơ mộng và cầu sông Hàn – cây cầu xoay đầu tiên ở Việt Nam, niềm tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng. Cây cầu tượng trưng cho sức sống mới, là khát vọng vươn lên của thành phố Đà Nẵng, được xây dựng bởi sự đóng góp của tất cả người dân nơi đây.

Hình ảnh cây cầu Quay sông Hàn vắt qua sông không chỉ mang vẻ đẹp hiện đại, đánh dấu sự phát triển mà còn là hiện thân cho ký ức nguyên sơ của người dân Đà Nẵng về buổi đầu gian khó của một thành phố nhỏ sau khi tách khỏi tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng, là minh chứng cho sức mạnh đồng thuận, sức mạnh của “lòng dân”.

Qua bài viết này, Sức Sống Việt muốn giới thiệu về cầu quay sông Hàn. 1 biểu tượng đẹp của Đà Nẵng. 1 thời hào hùng của lịch sự. 1 điểm nhấn không thể thiếu trong bức tranh đầy màu sắc của Đà Nẵng.

Tìm hiểu về lịch sử cây cầu Quay sông Hàn ở Đà Nẵng

Cầu sông Hàn hay cầu quay sông Hàn là công trình mang tính bứt phá được xây dựng để nối kết 2 bờ Đông – Tây của Sông Hàn.

Năm 1998, một năm sau khi Đà Nẵng trở thành đô thị loại 1, cầu quay sông Hàn bắt đầu được thi công xây dựng. Đến năm 2000, cầu chính thức được khánh thành và đi vào hoạt động.

Cây cầu do chính các kỹ sư Việt Nam thiết kế và thi công. Với chiều dài 487,7m và rộng chừng 12,9m; bao gồm 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33m, nối liền hai trục đường chính của thành phố Đà Nẵng là đường Lê Duẩn ở bờ Tây và đường Phạm Văn Đồng ở bờ Đông.

Theo nguồn của : Báo Mới.

“Điểm thú vị” của chiếc cầu Quay sông Hàn

Khác với những cây cầu bình thường, cầu sông Hàn có thể xoay 90 độ. Phần giữa cầu có thể tách làm đôi và quay quanh trục nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông để mở ra một con đường mới cho tàu lớn đi qua. Đây là đặc trưng nổi bật nhất.

Với tổng vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng nhưng phải thi công trong 2 năm liên tục, đến bây giờ vẫn chưa có công trình nào ở Việt Nam có quy mô tương đương. Hơn thế nữa, cầu lại được xây dựng bằng sự đóng góp tự nguyện của người dân thành phố Đà Nẵng nên phần nào nó trở thành nguồn cảm hứng, là tình yêu và sự tự hào của của dân nơi đây.

Vậy bạn có biết chính xác thời gian cầu Quay không ?

Vì vậy mà hàng ngày cứ khoảng 00h45 phút là mọi phương tiện di chuyển qua cầu Sông Hàn sẽ ngưng hoạt động. Tại đây có những rào chắn để đảm bảo an toàn cho người đi đường. Khi đồng hồ điểm 1 giờ khuya, thì phần giữa của cây cầu bắt đầu di chuyển. Đứng trên cầu du khách sẽ cảm nhận được sự rung chuyển rõ nét này.

Cầu Sông Hàn sẽ quay 90 độ quanh trục và nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông Hàn, mở đường cho tàu lớn đi qua. Thông thường những ngày có ít tàu thuyền qua lại cầu sẽ được điều khiển để trở lại vị trí ban đầu lúc 2h sáng và ngược lại thì khoảng 4 giờ sáng cầu sẽ quay trở lại như cũ.

Để phục vụ nhu cầu chiêm ngưỡng hình ảnh cầu quay Sông Hàn của đông đảo du khách. Theo đó cầu Sông Hàn sẽ được điều chỉnh thời gian quay từ 23 – 24h vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Những điều bạn cần lưu ý khi muốn đến cầu Quay sông Hàn

Để có những buổi đi chơi thật tuyệt vời. Thì bạn có thể xem qua các lưu ý vô cùng “giá trị” này của Sức Sống Việt. Để chuyến đi chơi được trọn vẹn hơn.

Quý khách có thể đi đến cầu quay độc đáo này bằng hai con đường sau:

Từ bến xe trung tâm thành phố, quý khách di chuyển ra đường Tôn Đức Thắng, sau đó đến Điện Biên Phủ tới ngã tư Lê Duẩn chạy thẳng là tới cầu.

Từ sân bay Đà Nẵng ra đường Nguyễn Văn Linh rất gần, sau đó quý khách rẽ sang đường Trần Phú. Chạy thẳng đường Trần Phú là tới đường Lê Duẩn, chạy thêm một chút nữa là chiếc cầu sông Hàn lịch sử. Cả hai con đường du khách sẽ chỉ mất khoảng 15 – 30 phút di chuyển, đường đi lại rất thuận tiện, bằng phẳng và không có nhiều ngã rẽ.

Những khách sạn ngắm trọn vẻ đẹp cầu sông Hàn

Khách sạn Green Plaza : Khách sạn tọa lạc ngay cạnh Sông Hàn thơ mộng, cách sân bay Đà Nẵng khoảng 3km, cách biển 3,5km, cách phố cổ Hội An khoảng 29 km. Nằm ở vị trí đắc địa, view ở khách sạn mở ra bầu trời lung linh xinh đẹp của sông Hàn về đêm.

Khách sạn Novotel Danang Premier Han River : Novotel Danang Premier Han River là tòa nhà cao nhất thành phố Đà Nẵng với 37 tầng nằm phía tây bờ sông Hàn. Chính thế mà du khách nghỉ tại đây sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp sông Hàn ngay trên tòa nhà cao chọc trời này. Tầm nhìn đẹp, bầu trời lộng gió, khung cảnh đẹp được vẽ lên ngay trước mắt du khách, thật lãng mạn nên thơ.

Khách sạn Brilliant Hotel : Nằm ngay trung tâm thành phố nên rất thuận lợi cho việc di chuyển đến các địa điểm thăm quan nổi tiếng tại Đà Nẵng. Brilliant Hotel khiến du khách bị hớp hồn trước vị trí đắc địa bên cạnh sông Hàn đẹp lãng mạn. Ngay tại các căn phòng nghỉ của Brilliant Hotel du khách có thể thả hồn đắm chìm theo tiếng nhạc du dương và ngắm nhìn vẻ đẹp huyền ảo của cầu sông Hàn.

Khách sạn Golden Bay Đà Nẵng cũng có thể là một sự lựa chọn tốt. Xem bài viết đánh giá của chúng tôi tại đây.

Book vé đi du lịch Đà Nẵng – tới với cầu Quay sông Hàn

Tại sao bạn không book ngay cho mình 1 tour du lịch Đà Nẵng. Đến với những cây cầu đẹp và độc đáo của Đà Nẵng đi thôi.

Địa chỉ : Tầng 4, Tòa nhà Monaco 116 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội. Số điện thoại : 093.795.2662 hoặc (84-24) 3756 2969 | (84-24) 665 13378

This post was last modified on Tháng mười 8, 2023 3:53 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268