Xoá lịch sử giao dịch ngân hàng có được không? Cách xóa lịch sử giao dịch ngân hàng

Video cách xoá lịch sử giao dịch techcombank

Lịch sử giao dịch ngân hàng là những thông tin giao dịch được lưu lại khi khách hàng thực hiện các giao dịch trên tài khoản ngân hàng của mình. Lịch sử giao dịch là thông tin rất quan trọng giúp khách hàng và ngân hàng có thể quản lý được hoạt động tài chính. Tuy nhiên, nhiều khách hàng mong muốn tìm cách xoá lịch sử giao dịch ngân hàng vì nhiều lý do. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết thông tin này nhé.

1. Có xoá được lịch sử giao dịch ngân hàng không?

Theo quy định, ngân hàng không có quyền cung cấp chức năng xóa lịch sử giao dịch tại app hoặc website như là một dịch vụ. Lý do là đây là những thông tin quan trong giúp cả khách hàng và ngân hàng có thể quản lý tốt tài khoản và làm bằng chứng hợp pháp khi có mâu thuẫn xảy ra.

Do đó, khách hàng không thể xoá, thay đổi hay chỉnh sửa những thông tin liên quan tới lịch sử giao dịch được.

Tuy nhiên, ở một số ngân hàng, dù không xoá được lịch sử chuyển khoản đã được thực hiện thành công nhưng khách hàng vẫn có thể xoá hiển thị lịch sử giao dịch trên các thiết bị của mình.

2. Lý do muốn xoá lịch sử giao dịch

  • Khi không muốn cho người khác biết về lịch sử giao dịch của mình.
  • Bạn muốn giữ bí mật cho một số giao dịch nhất định.
  • Mục đích bảo vệ thông tin cá nhân cho người nhận.

2.1. Có nên xoá lịch sử giao dịch?

Việc xoá lịch sử giao dịch sẽ tuỳ thuộc vào nhu cầu và ý muốn của mỗi người. Tuy nhiên, trên thực tế, người dùng không nên tuỳ ý xoá lịch sử chuyển, nhận tiền ngân hàng. Bởi việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc quản lý của chính chúng ta.

Thông tin lịch sử giao dịch ghi nhận lại tất cả các thông tin về số tiền chuyển, ngày giờ và hình thức giao dịch. Để từ đó chủ thẻ có thể kiểm tra và kiểm soát tài chính của chính bản thân mình.

Vì thế, nếu không phải vì những lý do đặc thù thì đừng nên xóa lịch sử giao dịch ngân hàng nhé.

3. Cách xóa lịch sử giao dịch ngân hàng Agribank

Để thực hiện xoá lịch sử giao dịch hiển thị trên app Agribank, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào app E – Mobile Banking Agribank.
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng “thông báo” trên màn hình ứng dụng để hiển thị tất cả lịch sử giao dịch.
  • Bước 3: Gạt tin nhắn sang bên trái và chọn chữ “Xoá” để hoàn tất.

Nếu bạn muốn xoá hết lịch sử giao dịch cùng một lúc thì có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập, nhấn vào mục “thông báo” trên app Mobile Banking để kiểm tra số dư
  • Bước 2: Tại đây bạn chọn biểu tượng “3 chấm” trên góc phải màn hình
  • Bước 3: Chọn “Xoá tất cả tin nhắn” để xoá lịch sử giao dịch. Vậy là hoàn tất.

3. Cách xoá lịch sử giao dịch ngân hàng Vietcombank

Cách xoá lịch sử giao dịch ngân hàng Vietcombank

Các bước xoá lịch sử giao dịch ngân hàng Vietcombank bao gồm:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Vietcombank được cài đặt trên điện thoại.
  • Bước 2: Tại giao diện chính, chọn “Tài chính” sau đó chọn “Thanh toán hoá đơn“.
  • Bước 3: Tiếp theo nhấn vào chức năng “Xoá” và mỗi lịch sử hoá đơn sẽ hiển thị nút xóa ở bên cạnh. Muốn xoá hoá đơn nào thì bấm vào “Xoá” tại hoá đơn đó.
  • Bước 4: Thông báo hiện ra “Quý khách có chắc muốn xoá hoá đơn này” nhấn vào “Đồng ý” để xoá.

4. Cách xóa lịch sử giao dịch ngân hàng Techcombank

Bạn có thể xoá lịch sử giao dịch trên Techcombank theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản Techcombank.
  • Bước 2: Chọn mục “Lịch chuyển tiền tự động“. Sau đó, bạn cần lựa chọn giao dịch muốn xoá và chọn biểu tượng ô tròn có dấu X là xoá giao dịch thành công.

5. Cách xóa lịch sử giao dịch ngân hàng Vietinbank

Vietinbank iPay không hỗ trợ việc xoá lịch sử giao dịch ngân hàng vì các lý do để bảo mật thông tin về lịch sử chuyển, nhận tiền của khách hàng. Đây là bằng chứng quan trọng hợp pháp và chính xác nhất khi gặp bất cứ vấn đề nào về tài chính.

6. Cách xóa lịch sử giao dịch ngân hàng BIDV

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng.
  • Bước 2: Tại màn hình chính chọn mục Thông báo.
  • Bước 3: Chọn “Biến động“, sau đó chọn giao dịch bạn muốn xoá click vào và chọn xoá thông báo.

7. Xoá lịch sử giao dịch ngân hàng MB Bank

Cũng giống như ngân hàng Vietinbank, hiện tại ngân hàng MB Bank chưa cung cấp, hỗ trợ dịch vụ xoá lịch sử ngân hàng MB Bank vì liên quan đến các vấn đề về bảo mật và quản lý. Những thông tin về lịch sử giao dịch này cũng khá quan trọng đối với khách hàng bởi đây là bằng chứng quan trọng khi bạn gặp những điều rắc rối về tiền bạc.

8. Tạm kết

Trên đây là thông tin về việc có xoá lịch sử giao dịch ngân hàng được không và cách xoá lịch sử giao dịch tại các ngân hàng. Mong bạn đọc có thêm thông tin về việc xoá lịch sử ngân hàng.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang cần tiền và có nhu cầu vay vốn thì đừng ngần ngại liên hệ Dong Shop Sun để có cơ hội vay tiền với hạn mức lên đến 30 triệu đồng, lãi suất 0.85%/tháng nhé.

Xem thêm: Làm sao biết ai chuyển tiền cho mình chính xác theo ngân hàng

This post was last modified on Tháng ba 31, 2024 5:31 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268