Cách đăng ảnh, video lên story Facebook không bị mờ trên điện thoại và máy tính hiệu quả 100%

Video cách up story không bị mờ android

Nguyên nhân thường gặp khi đăng story Facebook bị mờ

Trước khi tìm cách khắc phục thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu một số lý do gây ra tình trạng đăng story bị mờ, không rõ nét. Ở đây, có 2 lý do chính đó là:

  • Hình ảnh/Video được chụp/quay hoặc tải về thiết bị từ một kênh khác có chất lượng thấp.
  • Chưa bật tính năng Tải hình ảnh hoặc video lên bằng chất lượng HD. Đây là nguyên nhân nhiều nhất mà hầu hết người dùng Facebook không để ý để bật lên. Bởi vì ứng dụng Facebook mặc định sẽ nén toàn bộ hình ảnh hoặc video khi chúng ta tải lên (tức là sẽ giảm chất lượng hình ảnh/ video xuống).

Cách khắc phục lỗi đăng hình ảnh, video lên story Facebook bị mờ

Để khắc phục từ lý do thứ nhất thì bạn chỉ cần chụp ảnh, quay video hoặc tải hình ảnh, videotừ một kênh khác phải chất lượng cao để khi up hình, video sẽ được rõ hơn.

Còn khắc phục lý do thứ 2 thì bạn chỉ cần bật tính năng Tải hình ảnh, video HD lên Facebook. Các bạn hãy làm theo các bước dưới đây.

Bật tính năng Tải video HD lên Facebook bằng điện thoại

Bước 1: Truy cập vào Menu trên Facebook > Tại mục Cài đặt và quyền riêng tư chọn Cài đặt.

Cách đăng story Facebook không bị mờ cho điện thoại và máy tính

Bước 2: Kéo xuống mục Tùy chọn, nhấn vào File phương tiện.

Bước 3: Bạn hãy gạt tắt chế độ Giảm chuyển động ảnh 3D để hoàn tất.

Bật tính năng Tải video HD lên Facebook bằng máy tính

Bước 1: Bấm vào biểu tượng hình tam giác bên góc phải màn hình máy tính > Chọn Cài đặt và quyền riêng tư > Chọn Cài đặt

Bước 2: Kéo chuột xuống dưới chọn Video.

Bước 3: Tại mục Chất lượng mặc định của video, bạn hãy chọn HD nếu có.

Trên đây là các bước giúp các bạn có thể khắc phục được lỗi đăng story Facebook bị mờ, hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn. Hãy thực hiện và để lại ý kiến bên dưới nhé, chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cách đăng story dài hơn 26s không bị cắt trên Facebook không phải ai cũng biết

This post was last modified on Tháng Một 29, 2024 12:04 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268