Cách nấu súp hoành thánh thơm ngon và dinh dưỡng

Video cách nấu súp hoành thánh tôm thịt

Hoành thánh là 1 trong những món tuyệt ngon không thể bỏ qua khi đi ăn Dimsum. Hoành thánh dễ chế biến và một trong những món quen thuộc là các món nước. Hôm nay hãy cùng LC Foods vào bếp khám phá công thức cách nấu súp hoành thánh ngọt thanh, đậm đà, cho những ngày chán cơm nhé

Nguyên liệu thực hiện cách nấu súp hoành thánh

  • Hoành thánh LC Foods
  • Nước dùng gà: 2 lít
  • Nguyệt quế: 2 lá
  • Quế: 1 cây
  • Hồi: 2gr
  • Tỏi: 3 củ
  • Gừng:1 củ
  • Ớt khô: 2 trái
  • Hành lá: 8 nhánh
  • Cải thìa: 100gr
  • Hành tím: 2 củ
  • Dầu hào: 1 muỗng canh
  • Nước tương: 1.5 muỗng canh
  • Nước mắm: 1.5 muỗng canh
  • Rượu trắng: 1.5 muỗng canh
  • Tiêu trắng: 1/2 muỗng canh
  • Muối: 1.5 muỗng canh
  • Dầu ăn: 1 lít

Cách nấu súp hoành thánh thơm ngon và dinh dưỡng

Sơ chế nguyên liệu

Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn: 2 lá nguyệt quế, 2 viên hồi, 2 trái ớt khô, 1 cây quế vào một tô đựng. Đổ nước nóng vào trong tô, ngâm trong vòng 20 phút.

Băm nhỏ hành tím. Tỏi đập dập, lột vỏ, băm nhuyễn tỏi ra rồi cho vào rây lọc, rửa sơ tỏi băm với nước rồi dùng khăn thấm khô.

Hành lá rửa sạch, cắt khúc khoảng 2 nhánh hánh lá, rồi tiếp tục dùng mũi dao chẻ đôi phần đầu hành lá cắt khúc. Còn khoảng 6 nhánh hành lá còn lại bạn cắt nhỏ.

Gừng rửa sạch, cắt thành các lát mỏng.

Hoành thánh LC Foods rã đông khoảng 15 phút

Nấu nước dùng

Nên dùng chảo sâu để nấu nước dùng, bắc chảo lên bếp. Đổ dầu ngập 1/2 chảo, bật bếp ở lửa nhỏ.

Tiếp theo, cho hành tím băm vào, đảo đều khoảng 5 phút ở lửa nhỏ. Khi thấy chảo dầu bắt đầu sôi bạn cho lần lượt tỏi, gừng, hành lá cắt khúc, lá nguyệt quế, hồi, quế vào trong chảo.

Trộn đều hỗn hợp và khuấy liên tục ở lửa vừa trong vòng 20 – 30 phút. Lúc này, dầu trong nồi sôi, nổi các bọt li ti như xà phòng. Bạn kiểm tra thử nếu hành tím chuyển sang màu nâu vàng thì tắt bếp.

Cuối cùng đổ hỗn hợp vào tô đựng qua một cái rây lọc, để chắt lấy phần dầu ăn riêng, phần nguyên liệu riêng. Bạn gắp các nguyên liệu như lá nguyệt quế, hồi ra, chỉ chừa lại tỏi và hành tím băm ở trong rây để tiếp tục sử dụng.

Nấu súp hoành thánh

Bắc nồi lên bếp, đổ khoảng 2 lít nước dùng gà vào trong nồi (nếu không có được dùng gà bạn có thể sử dụng nước lọc hoặc nước hầm xương). Cho thêm 1 muỗng canh muối, khuấy tan. Đậy nắp lại và đun nóng ở lửa vừa.

Khi thấy nước dùng bắt đầu sôi, bạn khuấy lại lần nữa và cho lần lượt hoành thánh vào trong nồi. Luộc trong vòng 10 phút, hoành thánh bắt đầu nổi lên trên bề mặt, vỏ hoành thánh chuyển sang màu trong.

Cuối cùng, bạn cắt đôi rau cải thìa đã rửa sạch, rồi cho vào trong nồi, trộn đều và đun thêm khoảng 1 phút là bạn có thể thưởng thức món súp hoành thánh rồi đấy.

Thành phẩm

Múc hoành thánh ra tô trong lúc còn nóng. Cho thêm một ít dầu hành đã chiên lên trên để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Súp hoành thánh nóng hổi, nước dùng đậm đà, thơm ngon. Từng viên hoành thánh được gói đẹp mắt, vỏ bánh dai dai, bên trong nhân tôm thịt được nêm nếm đậm vị cùng hương thơm nhẹ nhẹ của các loại thảo mộc và chút vị beo béo của hành phi.

Bạn có thể dùng kèm hoành thánh với cải chua hoặc chấm với nước tương cay cay cũng rất ngon đấy nhé. Còn chần chừ gì mà không vào bếp thử ngay món súp hoành thành này thôi nào!

Chúc các bạn thành công!

Sản phẩm hoành thánh LC Foods đạt chuẩn an toàn thực phẩm HACCP, sản phẩm có hương vị thịt thơm ngon dễ ăn, lại vô cùng tiện lợi, dễ dàng chiên hay nấu các món nước theo tùy sở thích

This post was last modified on Tháng ba 19, 2024 12:21 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268