Bí quyết nấu rau tầm bóp xào tỏi trong 30 phút

Bí quyết nấu rau tầm bóp xào tỏi trong 30 phút

Bí quyết nấu rau tầm bóp xào tỏi trong 30 phút

Video cách nấu rau tầm bóp

Món rau tầm bóp xào tỏi không chỉ thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là cách thực hiện để bạn tham khảo.

1. Công dụng của rau tầm bóp xào tỏi

Tác dụng làm mát cơ thể

Theo y học, rau tầm bóp có tính mát, có thể giải nhiệt hiệu quả. Trong những ngày nóng nực hè, bạn có thể thực hiện món rau tầm bóp xào tỏi cho gia đình.

Cải thiện sức khỏe xương

Tỏi chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá cho hệ xương như kẽm, mangan, vitamin B6, vitamin C. Mangan, enzyme và chất chống oxy hóa rất quan trọng cho việc hình thành xương, mô liên kết, chuyển hóa xương và hấp thụ canxi.

Tỏi cũng làm chậm quá trình loãng xương ở phụ nữ bằng cách tăng nội tiết tố estrogen. Theo tạp chí nghiên cứu Phytotherapy Research, dầu tỏi chứa nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ phát triển hệ xương mạnh mẽ.

2. Tác động tiêu cực của rau tầm bóp xào tỏi

Rau tầm bóp xào tỏi ngon lành và bổ dưỡng, nhưng ăn quá nhiều có thể gây hại. Việc tiêu thụ lượng lớn tỏi có thể làm giảm huyết áp, gây chóng mặt, đặc biệt đối với những người có huyết áp thấp.

Người không nên ăn món này

Món rau tầm bóp xào tỏi không phải ai cũng phù hợp. Những người có sức đề kháng yếu, cần chú ý vì ăn nhiều tỏi có thể làm mất khí và máu, tạo nhiệt độ cơ thể, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt, người có thể chất kém, khí huyết yếu cần cân nhắc.

Hơn nữa, những người đang mắc bệnh tiêu chảy nên tránh xa món rau tầm bóp xào tỏi này. Khi tiêu chảy, vi khuẩn xâm nhập vào ruột, gây tổn thương niêm mạc ruột, xung huyết, cản trở tiêu hóa và làm tăng cảm giác đau bụng và tiêu chảy.

3. Bí quyết nấu rau tầm bóp xào tỏi

Món rau tầm bóp xào tỏi thơm ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món rau tầm bóp xào tỏi:

Bước thực hiện:

Lời khuyên nhỏ:

Chỉ với vài bước đơn giản, chúng ta đã hoàn thành món rau tầm bóp xào tỏi. Thật đơn giản phải không các bạn? Đừng quên ghi lại cách làm món này vào sổ tay nấu ăn của bạn nhé!

Người đăng: Uyên Trân Phạm

Từ khóa: Bí quyết nấu rau tầm bóp xào tỏi trong 30 phút

This post was last modified on Tháng hai 25, 2024 11:55 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268