Thịt dê Ninh Thuận – Lh :09.087.087.83

Video cách nấu phá lấu dê

Phá lấu dê chắc chắn sẽ là món nhậu ưa thích của những đấng mày râu trong dịp đầu năm mới này đấy. Chỉ cần vài bước đơn giản là các chị em có thể thực hiện cho ông xã một món ăn thật ngon rồi đấy. Nào hãy cùng thitdeninhthuan tham khảo cách làm món phá lấu dê đặc biệt thơm ngon đậm đà cực hấp dẫn cho ông xã nhâm nhi sau đây nhé!

Nguyên liệu làm phá lấu dê 2 kg lòng dê ( lá sách, khăn lông, lách, gân…tùy thích món gì thì chọn nhé) mua lòng dê tại đây 50 gr gừng 500 gr dừa nạo

Gia vị:

1/2 muỗng canh bột ngũ vị hương 1/2 muỗng canh bột cà ri 1 muỗng canh muối 1 muỗng canh đường 1 muỗng canh bột ngọt 1 muỗng canh hạt nêm 1 muỗng canh tiêu 1/2 muỗng canh ớt xay 1.5 muỗng canh tỏi băm 1,5 muỗng canh hành băm 2 muỗng canh riềng xay 1 hủ cà ri dầu 2 miếng nhò cở ngón út quế 1-2 cái hoa hồi 3-4 lá cà ri Vài giọt màu cam (không bắt buộc, nhưng có sẽ hấp dẫn hơn) Đây là một món ăn chơi quen thuộc được bán trước cổng trường học. Phá lấu dê thường được chấm với bánh mì, miếng lòng dê mềm, vị béo thơm đặc biệt.

Các bước làm phá lấu dê Bước 1: Vắt nước dừa 500g dừa nạo, không cho thêm nước, nhồi kỹ, vắt được khoảng 300ml nước cốt. Cho thêm nước vào vắt thêm 2-4 lít nước dão tùy lượng thịt. (Cứ cho thêm nước vào, nước dừa loãng không sao, vì nếu béo quá sẽ ra vị cà ri, không giống vị phá lấu).

Bước 2: Sơ chế lòng dê

Lòng mua về cho muối vào bóp kỹ, rửa sạch

Đun sôi nồi nước, đập dập hoặc xay nát củ gừng, cho vào nồi nước đang sôi, thêm 1-2 muỗng canh muối, cho lòng dê vào trụng, đợi nước sôi trở lại thì vớt ra, xả sạch.

Nhồi lòng với muối lại lần nữa. Rửa nhiều lần cho sạch, vớt ra để ráo.

Bước 3: Tẩm ướp gia vị:

Miếng lòng to thì cắt đôi.

Pha chén gia vị: ½ muỗng ngũ vị hương, ½ M bột cà ri, 1M muối, 1M đường, 1M bột ngọt, 1M hạt nêm, 1M tiêu, 1 hủ cà ri dầu, ½ M ớt xay, ½ M tỏi băm, ½ M hành băm, 1M riềng xay

(M=muỗng canh=15ml)

Lòng dê ướp với chén gia vị. Trộn đều. Thêm vài giọt màu cam, 1 M nước mắm trộn đều. Để 1 giờ cho thấm.

Bước 4: Phi gia vị

Đun nóng khoảng 150ml dầu ăn, thêm 1M hành băm, 1M tỏi băm , 1M riềng xay , 1-2 bông tai vị, 2 miếng quế nhỏ cỡ ngón tay út, lá cà ri. Phi thơm thì cho lòng vào chiên cho lòng săn lại.

Bước 5: Nấu:

Bắc 2-4 lít nước dão dừa lên bếp, cho bò đã xào săn vào. Nấu sôi rồi nhỏ lửa hầm cho mềm. Nhớ mở nắm nồi trong khi hầm để nước không bị đục.

Khi lòng dê đã mềm, cho 300ml nước cốt dừa vào, nêm lại (muối/nước mắm nếu thiếu mặn; đường phèn cho thanh nếu thiếu ngọt) cho vừa ăn. Tắt bếp.

Bước 6: Dọn món:

Múc chén phá lấu dê, ăn kèm rau tía tô, chao sa tế. Món này có thể ăn chơi hoặc ăn kèm với bánh mì.

Chúc các bạn ngon miệng nhé ! Liên hệ mua lòng dê và thịt dê sỉ, lẻ. Ms Lily : 09 087 087 83

This post was last modified on Tháng tư 3, 2024 2:09 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268