Đặc sản ốc núi Thanh Hoá

Đặc sản ốc núi Thanh Hoá 

Đặc sản ốc núi Thanh Hoá 

Video cách nấu ốc núi đá

Ốc núi Thanh Hoá được biết đến là một trong những món đặc sản của Thanh Hoá. Chỉ khi đến mùa mưa, loại ốc đá sống trong rừng sâu, trong các thác nước lớn mới xuất hiện nhiều. Và phải đi sâu vào rừng thì mới có thể tìm thấy và bắt được loài ốc này. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để khám phá những món ăn đặc sản Thanh hóa hấp dẫn chế biến từ ốc núi nhé!

Giới thiệu về ốc núi Thanh Hoá

Ốc núi hay còn gọi là ốc đá, ốc thuốc. Đây là món ăn đặc sản của đồng bào thiểu số ở vùng Tây Bắc Thanh Hoá.

Ốc núi có phần mình dẹt, vỏ có màu đen, miệng màu trắng loe. Vỏ ốc cứng, nên mọi người thường gọi đây là ốc đá.

Ốc núi Thanh Hoá thơm ngon, hấp dẫn

Loài ốc này thường sống chủ yếu trong rừng sâu, hoặc núi đá gần khu vực các thác lớn. Vào mùa mưa, đây là thời điểm mà ốc ra ngoài đi kiếm ăn thì mới có thể bắt được chúng. Để săn được ốc này, thường phải săn vào ban đêm hoặc những buổi chiều sau cơn mưa. Công việc săn ốc núi được nhận định là công đoạn khó khăn và nguy hiểm nhất để có được món ăn hấp dẫn.

Thịt ốc thường chắc, có hương vị đặc trưng. Do đó loài ốc này có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, rất hấp dẫn.

Ốc núi là món ăn được nhiều người yêu thích

Ốc núi làm món gì ngon? Nhu cầu tìm mua ốc núi hiện nay

Ốc từ lâu đã trở thành món ăn cuốn hút nhiều du khách. Đặc biệt là ốc núi, với hương vị đặc biệt, thịt thơm ngon, ốc núi đã trở thành món ăn quen thuộc, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số tại Thanh Hoá.

Ốc núi Thanh Hoá với tính ứng dụng cao, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Dưới đây là một số món ăn đặc trưng mà bạn có thể áp dụng để cả gia đình cùng thưởng thức.

Ốc núi Thanh Hoá xào sả ớt

Ốc núi xào sả ớt

Sau khi mua ốc về, bạn ngâm ốc trong nước vo gạo chừng 5 tiếng. Nước gạo sẽ giúp loại bỏ hết các chất bẩn trong ốc. Có hai kiểu ốc núi xào sả ớt mà bạn có thể áp dụng đó là để nguyên ốc riêng và xào trực tiếp hoặc luộc, rồi khều ruột và xào thịt ốc với sả ớt.

>>> Top 10 quán ốc ngon Thanh Hóa

Ốc núi luộc

Là một trong những món đặc sản Pù Luông và các huyện miền núi xứ Thanh, có lẽ ốc luộc đã trở thành món ăn hấp dẫn, dễ thực hiện mà bất kỳ ai cũng có thể tự làm tại nhà. Ốc luộc nghe có vẻ đơn giản nhưng để làm được món ốc luộc có vị ngọt, thơm đặc trưng không phải ai cũng làm được.

Bên cạnh đó, để gia tăng thêm hương vị cho món ốc luộc thì công đoạn làm nước chấm là việc quan trọng mà bạn cần hết sức lưu ý. Để làm nước chấm ốc núi, bạn có thể làm nước mắm chanh tỏi ớt để ăn kèm.

Ốc núi Thanh Hoá luộc

Ốc núi xào lá lốt

Ốc núi xào lá lốt là món ăn được nhiều gia đình vùng cao tại Thanh Hoá áp dụng. Với vị lá lốt có vị nồng, hơi cay tính ấm kết hợp với ốc vôi có vị ngọt hoà quyện với nhau tạo nên món ăn hấp dẫn.

Với hương vị thơm ngon, thịt ốc chắc nịch, ốc núi Thanh Hoá đã trở thành món ăn được nhiều người yêu thích. Hy vọng với những cách chế biến mà chúng tôi vừa mới chia sẻ trong nội dung bài đọc sẽ giúp các bạn có một món ăn ngon cho cả gia đình trong thời tiết tháng 7, tháng 8 nhé. Nếu có dịp về du lịch Thanh Hoá, bạn hãy một lần thử món ăn này để cảm nhận hương vị hấp dẫn của ốc núi. Cảm ơn các bạn đã theo dõi nội dung bài đọc của chúng tôi!

Đăng lần đầu: June 22, 2023 @ 9:42 am

This post was last modified on Tháng ba 1, 2024 3:25 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268