Bật mí bí quyết nấu cháo bằng nồi áp suất không bị trào

Bạn đã bao giờ từng thử nấu món cháo thơm ngon bằng nồi áp suất chưa? Với những tính năng ngày càng được cải thiện, ngoài những món ninh/hầm, bạn hoàn toàn có thể chế biến món ngon khác bằng thiết bị này. Sau đây Chợ Nhà Giàu sẽ bật mí cho bạn bí quyết nấu cháo bằng nồi áp suất không bị trào, tiết kiệm thời gian và cực kỳ ngon mà không phải ai cũng biết!

Giải đáp nồi áp suất có nấu cháo được không?

Nhờ thiết kế của nồi có nắp kín và một lỗ thoát khí tùy ý đóng mở nên sẽ giữ được sức nóng bên trong nồi theo mong muốn. Nhờ hơi nóng không bị lan tỏa ra bên ngoài nên nhiệt độ cùng áp suất cao trong nồi sẽ được duy trì khá ổn định giúp món cháo có thể chính nhanh hơn. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Không những vậy, nấu cháo bằng nồi áp suất còn giúp bạn giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng, vitamin trong thực phẩm. Đồng thời cũng sẽ hạn chế tình trạng bị trào ra ngoài khi sôi, đảm bảo an toàn cho người nấu.

Giải đáp nồi áp suất có nấu cháo được không?

Bí quyết nấu cháo bằng nồi áp suất không bị trào

Để nấu cháo bằng nồi mà không bị trào, bạn hãy thực hiện theo những bước đơn giản được chia sẻ ngay sau đây.

Chuẩn bị các nguyên liệu nấu

Trước hết, bạn cần tiến hành chuẩn bị các nguyên liệu để nấu cháo như:

– Gạo: bạn nên ưu tiên lựa chọn gạo dẻo thơm, hoặc có thể trộn thêm vào hạt gạo nếp để món cháo có độ sệt vừa đủ, hạt nở mịn.

– Nước lọc

– Một số nguyên liệu khác như sườn heo non, thịt băm, cá, cà rốt, đậu xanh… tùy vào sở thích của bạn.

– Thêm số gia vị cần thiết như hành tím, hành lá, muối, tiêu, hạt nêm…

Các bước thực hiện

Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu trên, bạn tiến hành các bước nấu cháo như các bước hướng dẫn dưới

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn tiến hành vo gạo thật sạch. Nếu muốn cháo được nở đều và thơm hơn, bạn có thể rang gạo trước cho đến khi ngã màu vàng nhẹ. Với các nguyên liệu khác bạn thì bạn tiến hành rửa sạch, sau đó cắt nhỏ hạt lựu hoặc băm nhuyễn tùy thích. Lưu ý với các loại rau củ bạn không nên cắt quá nhỏ để tránh bị nát.

Bước 2: Thực hiện nấu

Ở bước này bạn cho gạo vào nồi và thêm lượng nước gấp khoảng 3 – 4 lần gạo tùy theo sở thích ăn cháo loãng hay đặc sệt. Các nguyên liệu còn lại như sườn heo, thịt băm hay cá, bạn nên xào sơ với hành tỏi và một ít gia vị vừa ăn trước khi cho vào cùng gạo. Đối với các loại rau củ, bạn chỉ cần cho trực tiếp vào nồi nấu.

Sau khi cho tất cả các nguyên liệu vào nồi, bạn tiến hành nêm nếm thêm một ít muối, tiêu và hạt nêm vừa đủ tránh cho quá nhiều sẽ khiến cháo bị mặn. Tiếp theo, đậy nắp, cắm điện và nhấn nút chọn chế độ nấu cháo để bắt đầu.

Bí quyết nấu cháo bằng nồi áp suất không bị trào

Thành phẩm cháo thơm ngon

Sau khi nồi phát ra âm thanh để thông báo cháo đã được nấu chín. Việc đầu tiên lúc này bạn cần làm là mở chiếc van trên nắp nồi để không khí và áp suất có thể thoát ra hết. Sau đó, dùng thìa để kiểm tra xem cháo đã mịn, nhuyễn chưa, các nguyên liệu khác đã chín mềm chưa.

Nếu chưa thì bạn nên đậy nắp lại và đợi thêm một chút để hơi nóng làm mềm cháo và các nguyên liệu. Sau khi chín đều như ý muốn, bạn nếm thử mùi vị, nếu chưa hợp thì có thể nêm lại cho vừa ăn. Cuối cùng, bạn múc cháo ra tô, rắc thêm ít hành lá và tiêu xay là đã có thể thưởng thức món ăn dinh dưỡng thơm ngon, nóng hổi.

Những lưu ý để nấu cháo bằng nồi áp suất ngon mà không bị trào

Để có món cháo thơm ngon và hoàn hảo nhất, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

– Chú ý với đậy nắp nồi để quá trình nấu an toàn và nhanh chóng

– Trong quá trình nấu, tuyệt đối không mở nắp nồi để tránh nguy hiểm

– Nên vệ sinh sản phẩm cả bên trong và bên ngoài ngay sau khi sử dụng để đảm bảo vệ sinh và tăng độ bền cho sản phẩm

Những lưu ý khi nấu cháo bằng nồi áp suất

Nấu cháo bằng nồi áp suất không bị trào không quá khó như bạn nghĩ. Chắc hẳn với những chia sẻ trên đây của Chợ Nhà Giàu, bạn đã có thể tự tin nấu món ăn thơm ngon, bổ dưỡng này cho gia đình cùng thưởng thức.

This post was last modified on Tháng ba 25, 2024 12:48 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268