Làm món canh bí đỏ hầm xương siêu ngon, đậm vị

Làm món canh bí đỏ hầm xương siêu ngon, đậm vị

Làm món canh bí đỏ hầm xương siêu ngon, đậm vị

Video cách nấu bí đỏ hầm xương

Gạo ST25 là thế hệ mới nhất của dòng lúa thơm lừng danh với nhiều phẩm chất được xếp vào hàng “thượng hạng”. Hạt gạo ST25 có mùi thơm đặc trưng của lá dứa hòa quyện với mùi thơm của cốm non rất dễ ngửi thấy kể cả khi gạo còn sống. Cơm được nấu từ gạo ST25 là loại cơm “cực phẩm” với hạt cơm khô ráo, độ dẻo, thơm nhất định. Cơm trắng là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm người Việt. Bài viết này sẽ giới thiệu món canh bí đỏ hầm xương.

Canh bí đỏ hầm xương là một món ăn quen thuộc trong mỗi bữa cơm gia đình. Đây là món ăn được ưa chuộng trong cả ngày Tết và những bữa cơm hằng ngày. Món ăn rất ngon, xương ngọt, đậm đà được ăn chung với cơm trắng sẽ rất ngon.

Giới thiệu món canh bí đỏ hầm xương

Canh bí đỏ hầm xương là một món canh thường được chế biến trong ẩm thực Việt Nam. Đây là một món ăn dễ ăn trong những ngày nắng nóng và đông lạnh.

Canh có vị thanh mát, hương vị ngọt ngào từ bí đỏ và tự nhiên từ xương heo.

Canh bí đỏ hầm xương cũng rất bổ dưỡng và giàu dinh dưỡng nhờ vào nước dùng xương heo. Canh giúp tăng cường sức khỏe và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Xương cũng có thể nấu được nhiều món canh rất là mát, ngon, đậm vị và phù hợp trong mỗi mùa.

Nguồn dinh dưỡng có trong xương

Xương là một nguồn dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể con người. Xương chứa nhiều khoáng chất, đặc biệt là canxi và photpho. Cùng với nhiều loại protein và các chất dinh dưỡng khác như magiê, kẽm, mangan và vitamin K2.

Canxi và photpho là hai khoáng chất quan trọng cho việc hình thành và duy trì sự chắc khỏe của xương. Canxi giúp tạo ra sự cứng vững của xương, trong khi photpho giúp tạo ra kết cấu của xương. Khi thiếu canxi và photpho, các xương sẽ trở nên mềm và dễ gãy.

Ngoài ra, xương cũng chứa nhiều loại protein, như collagen, gelatin và elastin. Nó giúp cung cấp độ đàn hồi cho xương và các mô xung quanh.

Xương cũng chứa các chất dinh dưỡng khác như magiê, kẽm và mangan, giúp hỗ trợ sự hoạt động của các tế bào và quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Nhờ vào những chất dinh dưỡng này, xương được coi là một nguồn dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển và duy trì sức khỏe của cơ thể con người.

Nguyên liệu làm món canh bí đỏ hầm xương

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món canh bí đỏ hầm xương bao gồm:

  • 500g bí đỏ
  • 500g xương heo
  • 3-4 tép tỏi
  • Bột canh, tiêu, dầu ăn
  • Nước lọc

Bạn cũng có thể thêm một số gia vị khác như lá thơm, rau ngò, ớt tươi, hành lá tùy theo sở thích.

Lưu ý: trước khi sử dụng, các nguyên liệu cần được làm sạch và chuẩn bị sẵn.

Các bước làm món canh bí đỏ hầm xương

Món canh bí đỏ hầm xương là một món canh ngon, đậm vị, có vị ngọt thanh của xương và bí đỏ kết hợp với nhau. Dưới đây sẽ là những bước làm đơn giản tại nhà.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Xương lợn rửa sạch với nước muối pha loãng, rửa với nước sạch để khử mùi hôi. Chặt thành từng miếng vừa ăn.
  • Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành miếng khoảng 3cm.
  • Ngò gai và hành lá thì bạn rửa sạch sau đó cắt nhỏ.
  • Tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn.

Bước 2: Chần qua xương và ướp xương

  • Sau khi xương đã được rửa sạch, bạn nấu 1 nồi nước sôi. Khi nước sôi thì bạn thả xương vào luộc khoảng 2-3 phút.
  • Sau đó bạn vớt ra và rửa xương với nước sạch. Để xương ráo nước thì bạn ướp cùng với 1 thìa nước mắm, ½ thìa bột canh, 1 chút tiêu.
  • Trộn đều lên và ướp trong khoảng 15 phút để xương thấm đều gia vị.

Bước 3: Hầm xương và bí đỏ

  • Bạn cho 2 thìa dầu ăn vào trong nồi, nóng dầu thì cho tỏi đã băm nhuyễn vào để phi thơm.
  • Sau đó, cho xương vào nồi xào qua tầm khoảng 2-3 phút, đến khi sườn đã săn lại là được.
  • Tiếp đến, bạn đổ nước lọc nồi để nấu canh. Lượng nước thì bạn điều chỉnh phù hợp với số người ăn.
  • Khi nước canh sôi, hớt bỏ lớp bọt ở trên. Sau đó, hạ nhiệt độ lửa xuống và ninh xương trong 15 phút để xương được mềm hơn.
  • Sau khi xương đã mềm thì bạn cho phần bí đã chuẩn bị vào trong nồi.
  • Lúc này tăng nhiệt đổ lửa lên để nước canh bùng sôi trở lại. Nêm nếm gia vị cho phù hợp rồi hạ lửa xuống, nấu thêm 8-10 phút để bí chín.
  • Tắt bếp, cho ngò gai và hành lá vào nồi để thêm phần hấp dẫn nhé.

Thành phẩm món canh bí đỏ hầm xương

Canh bí đỏ hầm xương có vị ngọt của xương và bí đỏ kết hợp với nhau. Nước canh trong và thanh. Ăn canh vào mùa hè rất là mát và món này rất phù hợp ăn với cơm.

Bí đỏ chín nhừ, mềm và không bị nát. Xương mềm, ngọt và rất đậm đà.

Món canh bí đỏ hầm xương là một món canh dễ làm tại nhà. Bạn hãy thử làm cho gia đình của mình nhé.

Cách chọn xương ngon

Để chọn được xương ngon cho món canh bí đỏ hầm xương, bạn cần chú ý đến những điểm sau:

  • Chọn xương tươi: Xương tươi sẽ có màu trắng sáng hoặc hơi vàng, không có vết thối hay mốc và không có mùi khó chịu.
  • Chọn xương đầy thịt: Chọn xương có nhiều thịt để tăng hương vị cho canh.
  • Chọn xương già: Xương già có nhiều dưỡng chất hơn và cho nước dùng ngon hơn.
  • Chọn xương cốt: Xương cốt sẽ cho nước dùng đậm đà hơn, tuy nhiên nếu bạn muốn canh ít béo hơn, có thể chọn xương tủy thay cho xương cốt.

Khi đã chọn được xương, bạn nên rửa sạch xương bằng nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn và các tạp chất trên bề mặt xương. Tuy nhiên, không nên ngâm xương trong nước quá lâu hoặc đun sôi quá lâu. Vì điều này có thể làm mất đi chất dinh dưỡng và làm giảm hương vị của canh.

Cách chọn bí đỏ ngon

Để chọn được bí đỏ tươi ngon, bạn nên chú ý đến những điểm sau:

  • Chọn bí đỏ có vỏ mịn và không bị trầy xước hoặc bong tróc.
  • Chọn bí đỏ có màu sắc đẹp và đồng đều, không có vết nứt hay mốc.
  • Chọn bí đỏ có cân nặng và kích thước phù hợp với mục đích sử dụng của bạn.
  • Nếu có thể, nên chọn bí đỏ được trồng trong vườn, không sử dụng thuốc trừ sâu hoặc hóa chất độc hại.

Sau khi đã chọn được bí đỏ, bạn nên rửa sạch bí đỏ bằng nước lạnh và sử dụng dao sắc để thái thành những miếng vừa ăn hoặc theo kích thước mong muốn. Lưu ý không nên chọn bí đỏ quá chín hoặc quá cứng vì điều này sẽ khiến cho canh bí đỏ hầm xương của bạn không ngon và không thơm.

Cách bảo quản canh bí đỏ hầm xương

Sau khi nấu xong, bạn nên để canh bí đỏ hầm xương nguội một chút rồi đổ vào hũ đựng thực phẩm và bảo quản trong tủ lạnh. Bảo quản canh bí đỏ hầm xương trong tủ lạnh sẽ giữ cho canh tươi ngon và tránh bị hỏng trong thời gian ngắn.

Khi sử dụng canh bí đỏ hầm xương, bạn nên đun nó trên bếp hoặc trong lò vi sóng để làm nóng trước khi ăn. Nếu bạn muốn bảo quản lâu hơn, bạn có thể đông lạnh canh bí đỏ hầm xương. Chỉ cần cho canh vào túi đóng kín hoặc hộp đựng thực phẩm, đặt trong ngăn đông tủ lạnh và có thể bảo quản được trong vài tháng.

Lưu ý: Canh bí đỏ hầm xương nên được bảo quản trong vòng 3-4 ngày trong tủ lạnh. Nếu có dấu hiệu bất thường như mùi hôi, màu sắc hay vị khác thường, bạn nên vứt đi để tránh nguy cơ bị bệnh do vi khuẩn gây ra.

This post was last modified on Tháng Một 23, 2024 10:55 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268