Tip vệ sinh nắp nồi, xử lý nắp nồi bị cặn bám chặt

Video cách mở nắp nồi bị hút chặt

Không chỉ có nồi mà nắp nồi cũng rất dễ bị bám bẩn do tích tụ dầu mỡ và thức ăn bên trong các kẽ. Nếu để cặn bẩn khô cứng và lâu ngày không vệ sinh thì việc làm sạch sẽ không hề đơn giản. Vì thế, bạn nên vệ sinh nắp nồi ngay sau khi sử dụng.

Vệ sinh nắp nồi là việc cần thiết để đảm bảo chất lượng và hương vị món ăn

5 cách vệ sinh nắp nồi đơn giản, hiệu quả

Nồi là vật dụng được sử dụng thường xuyên để nấu ăn. Vì thế nắp nồi bị bám bẩn là điều không thể tránh khỏi. Nếu chỉ rửa bằng nước hoặc giẻ lau sẽ rất khó làm sạch. Một số cách vệ sinh nắp nồi dưới đây sẽ giúp nắp nồi sạch bong như mới.

Vệ sinh vết đen bẩn ở nắp nồi bằng giấm và khăn giấy

Sử dụng giấm và khăn giấy để làm sạch cặn bám chặt trên nắp nồi là việc chị em nội trợ nào cũng có thể làm được bởi cách thực hiện rất đơn giản. Theo đó, bạn chỉ cần chuẩn bị vài chiếc khăn giấy và một ít giấm.

>>> Xem thêm: Cách vệ sinh đúng giúp kéo dài tuổi thọ của nồi cơm điện

Vệ sinh nắp nồi có thể dùng giấm và giấy ăn với cách thực hiện rất đơn giản

Đầu tiên hãy trải khăn giấy lên khắp mặt trên của chiếc vung nồi. Tiếp đó từ từ đổ giấm trắng lên toàn bộ khăn giấy để chúng thấm khắp mặt vung. Sau đó bạn lật ngửa vung lại, trải khăn giấy ở mặt này và làm tương tự như đối với mặt kia. Để vung được ngâm trong giấm như vậy khoảng 30 phút để vết dầu mỡ trung hòa và dễ bong ra.

Bước kế tiếp để vệ sinh nắp nồi là bạn dùng nước rửa chén và cọ để làm sạch lại. Chú ý tập trung vào các vị trí như mép và kẽ vung. Cuối cùng là rửa và tráng lại bằng nước sạch. Với cách đơn giản như thế này, chiếc vung nồi sẽ được loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn và trở lên sáng bóng như mới.

Cách vệ sinh nắp nồi bằng giấm mang lại hiệu quả rất tốt

Ngoài ra, bạn cũng có thể hòa giấm và nước ấm để tạo thành một dung dịch. Sau đó bạn cho nắp nồi vào ngâm tối thiểu 30 phút. Với cách này, các cặn bẩn và dầu mỡ sẽ tự động bong ra giúp bạn làm sạch dễ dàng hơn.

Vệ sinh nắp nồi bằng bột mì và muối ăn

Từ lâu, bột mì đã được biết đến với khả năng hút dầu mỡ và bụi bẩn rất mạnh. Bên cạnh đó muối ăn có tác dụng tẩy trắng và diệt khuẩn. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này mang đến hiệu quả tuyệt vời khi vệ sinh vết bẩn trên nắp nồi.

Sử dụng bột mì và muối có hiệu quả rất tốt trong vệ sinh nắp nồi

Trước tiên bạn cần làm ướt vung nồi với nước. Sau đó, rắc muốn ăn lên nắp nồi và chà sát muối lên cả 2 mặt của chiếc nắp vung.

Bước tiếp theo bạn rắc lên 2 mặt của nắp vung một lớp bột mì mỏng và để yên như vậy trong vòng 15 phút. Bằng cách này, bột mì sẽ phát huy tác dụng hút chất bẩn và dầu mỡ, đồng thời làm mềm và làm bong các căn bẩn cứng đầu.

Cách vệ sinh nắp nồi bằng bột mì và muối không quá khó

Sau khi ngâm được 15 phút, bạn dùng cọ rửa chén để làm sạch lớp muối và bột mì. Tiếp đó dùng nước rửa chén làm sạch lại một lần nữa. Với cách vệ sinh nắp nồi như vậy thì chiếc vung sẽ sạch bóng, không còn vết dầu mỡ.

Nắp vung sạch bong khi được vệ sinh nắp nồi bằng muối và bột mì

Vệ sinh nắp nồi bằng baking soda

Baking soda có tác dụng thần kỳ trong việc khử mùi và làm sạch các vết ố vàng, cặn bẩn bám dính lâu ngày trên nắp nồi. Biện pháp làm sạch này được nhiều người áp dụng và đánh giá cao về hiệu quả làm sạch.

Để loại bỏ cặn bám chặt trên nắp nồi, bạn hãy hòa baking soda với nước. Tiếp đó, ngâm nắp nồi vào dung dịch này trong khoảng nửa tiếng. Với thời gian ngâm như vậy, các vết bẩn cứng đầu nhất cũng bong ra. Bạn chỉ cần dùng cọ và rửa lại nắp nồi với nước sạch là được.

Vệ sinh nắp nồi bằng baking soda cũng là gợi ý tốt

Vệ sinh nắp nồi bằng nước rửa chuyên dụng

Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm chuyên dùng để vệ sinh xoong nồi rất đa dạng với nhiều thương hiệu khác nhau. Tất cả các sản phẩm này đều có tác dụng loại bỏ cặn bẩn và vết dầu mỡ một cách nhanh chóng, dễ dàng.

>>> Xem thêm: Có thể bạn chưa biết: Ngoài rửa xoong, nồi, chảo, máy rửa bát còn rửa được những thứ cực khó vệ sinh này

Có thể dùng nước rửa chuyên dụng để vệ sinh nắp nồi

Bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ dung dịch là có thể đánh bay các vết bẩn cứng đầu trên nắp nồi một cách nhanh chóng.

Nước rửa chuyên dụng có hiệu quả rất nhanh khi vệ sinh nắp nồi

Cách bảo quản nắp nồi luôn trắng sáng

Để giữ nắp nồi luôn sáng bóng, bền đẹp, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Nắp nồi nên được làm sạch ngay sau khi hoàn tất việc nấu ăn. Như vậy không chỉ tiết kiệm được thời gian mà còn đảm bảo độ bền cho xoong nồi.

– Tránh ngâm nắp vung quá lâu trong nước bẩn, dính nhiều dầu mỡ

– Trong quá trình vệ sinh không nên kỳ cọ quá mạnh tay.

– Nắp nồi sau khi được vệ sinh sạch sẽ nên để ở những nơi khô ráo, chắc chắn, tránh để chênh vênh.

– Hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa quá mạnh khiến cho nắp nồi bị ăn mòn và thay đổi màu sắc.

– Hạn chế sử dụng búi sắt để cọ nắp vung vì chúng có thể tạo ra những vết xước.

– Nếu vết bẩn bám quá dày và nằm sâu trong các kẽ, bạn nên dùng dụng cụ để cạo bỏ và dùng chất tẩy chuyên dụng để làm sạch.

Nên vệ sinh nắp nồi ngay sau khi dùng xong

Lời kết

Vệ sinh nắp nồi là việc cần thiết để đảm bảo vệ sinh cho quá trình nấu nướng cũng như đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn. Do đó ngay khi phát hiện thấy những vết bẩn, bạn hãy chú ý làm sạch bằng một trong các mẹo đã hướng dẫn ở trên. Như vậy sẽ đảm bảo được chất lượng cũng như hương vị của món ăn.

>>> Xem thêm: 9 món đồ sử dụng thường xuyên nhưng đầy vi khuẩn vì hiếm ai nghĩ đến việc vệ sinh

Tổng hợp và viết bài: Thu Hằng

This post was last modified on Tháng Một 20, 2024 2:59 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268