Tự làm bánh bông lan bằng chảo chống dính – Tại sao không?

Tự làm bánh bông lan bằng chảo chống dính – Tại sao không?

Tự làm bánh bông lan bằng chảo chống dính – Tại sao không?

Bánh bông lan chính là một loại bánh thơm ngon và rất dễ ăn. Bạn hoàn toàn có thể làm bánh bông lan ngay tại nhà. Không cần tới lò nướng cũng không cần đến những nguyên liệu quá cầu kỳ. Chỉ với một chiếc chảo chống dính. Bạn hoàn toàn có thể hoàn thành một chiếc bánh bông lan ngon miệng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Ngoài chiếc chảo chống dính là dụng cụ để nướng bánh thì bạn cần chuẩn bị thêm những nguyên liệu như bột ngô, bột mì số 8, dầu ăn, sữa tươi không đường, trứng gà, đường, cream of tartar hoặc nước cốt chanh, muối, vani nước.

Tự làm bánh bông lan bằng chảo chống dính

Thực hiện làm bánh bông lan

Chuẩn bị

Bước đầu tiên trong quy trình làm bánh bông lan là bạn cần xử lý trứng. Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng. Sau đó, đánh lòng trắng trứng ở tốc độ chậm của máy. Khi lòng trắng nổi bọt lớn, thêm chút muối, và cream of tartar hoặc nước cốt chanh. Đến khi chỉ còn bọt nhỏ hơn, từ từ cho đường vào. Tiếp tục đánh đến khi trứng bông lên. Từ từ cho lòng đỏ vào lòng trắng đã đánh bông cho đến khi thu được hỗn hợp mịn, vàng nhạt.

Bạn trộn sữa tươi, vani và dầu ăn, từ từ cho vào thau trứng đã đánh bông. Tiếp tục đánh bằng máy cho đến khi hỗn hợp hòa quyện. Trộn đều bột mì với bột bắp, từ từ rây vào phần lòng đỏ với sữa. Trộn đều đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn.

Thực hiện các bước làm bánh bông lan

Thực hiện

Tiến hành chia lòng trắng trứng đã đánh bông ra thành 3 phần bằng nhau. Từ từ cho từng phần vào phần lòng đỏ, vừa cho vào vừa trộn theo cách xúc đảo. Bạn sẽ thu được hỗn hợp mịn màu vàng nhạt.

Bôi ít bơ rồi rắc bột vào cho không dính chảo. Bạn cũng có thể tạo từng khuôn nhỏ bằng bìa cứng, lót giấy nến bên trong rồi đặt vào trong chảo. Sau đó đổ bột vào. Đậy nắp vung lại, để lửa vừa, nướng khoảng 8 phút, sau đó mở vung, lật ngược bánh và để thêm 8 phút nữa là xong.

Để kiểm tra bánh chín hay chưa bạn dùng 1 que tăm xiên vào mặt bánh, nếu tăm khô và không còn dính bột là bánh đã chín. Lấy bánh ra ngoài để nguội rồi dùng kéo cắt phần khuôn giấy để lấy bánh ra. Bày bánh lên dĩa rồi thưởng thức, bánh có thể ăn kèm với phô mai, mứt dâu… hoặc uống kèm 1 ly sữa nóng sẽ thơm ngon hơn.

Vậy là chúng ta vừa thực hiện xong công thức làm bánh bông lan bằng chảo chống dính, hi vọng với hướng dẫn chi tiết này bạn sẽ có thêm bí quyết hay để làm bánh chiêu đãi cả nhà.

This post was last modified on Tháng mười 21, 2023 6:15 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268