Bật mí cách kiểm tra độ chai pin trên điện thoại Oppo

Điều mà những người xài điện thoại Oppo được một thời gian dài quan tâm chính là tình trạng pin. Bởi tuổi thọ của pin ảnh hưởng rất lớn đến khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng điện thoại hằng ngày của chúng ta. Vậy nên, Fastcare sẽ chỉ bạn cách kiểm tra độ chai pin trên điện thoại Oppo nhanh, chính xác nhất nhé.

Chai pin là hiện tượng tuổi thọ của pin điện thoại bị giảm dần theo thời gian sử dụng. Bạn có đang tìm cách kiểm tra độ chai pin trên điện thoại Oppo không? Fastcare sẽ chỉ bạn những cách dễ dàng nhất để kiểm tra tình trạng pin điện thoại của bạn nhé.

4 cách kiểm tra độ chai pin trên điện thoại Oppo đơn giản, hiệu quả

Dưới đây là những cách khác nhau để kiểm tra được độ chai pin của điện thoại bao gồm:

1. Cách kiểm tra độ chai pin trên điện thoại Oppo trong vòng 60 phút

Lưu ý: Muốn thực hiện thao tác cách kiểm tra độ chai pin trên điện thoại Oppo bạn phải sạc đầy điện thoại 100%, sau đó tiến hành tắt hết kết nối Wifi, dữ liệu di động 3G, 4G hay 5G.

► Bước 1: Bạn vào Cài Đặt >>> chọn Màn Hình >>> tiến hành kéo thanh Độ Sáng lên mức cao nhất.

► Bước 2: Tại mục Màn Hình >>> chọn Thời Gian Sáng Màn Hình >>> chọn sáng màn hình trong 60 Phút.

► Bước 3: Tiến hành bật sáng màn hình trong 60 phút liên tục.

Sau 60 phút, bạn kiểm tra điện thoại nếu pin điện thoại còn lại > 85% thì pin Oppo đang cực kỳ khỏe và ổn định.

2. Cách kiểm tra pin Oppo có bị chai pin không trong 8 giờ

Cách kiểm tra pin Oppo có bị chai pin không bằng cách này bạn vẫn phải sạc điện thoại đầy 100%.

► Bước 1: Bạn ngắt hết kết nối Wifi, dữ liệu di động 3G, 4G hoặc 5G trên điện thoại Oppo.

► Bước 2: Để điện thoại di động nghỉ trong vòng 8 giờ không xài.

► Bước 3: Sau 8 giờ đồng hồ bạn kiểm tra điện thoại. Nếu mức pin còn lại lớn hơn 90% thì chứng tỏ điện thoại của bạn đang họa động rất tốt.

Chắc ai đó sẽ cần:

  • Hướng dẫn cách chia sẻ WiFi trên OPPO nhanh chóng
  • 6 cách giảm lag khi chơi game trên Oppo bạn không nên bỏ qua

3. Cách kiểm tra độ chai pin của Oppo bằng cú pháp

Fastcare chỉ thêm cho bạn một cách kiểm tra độ chai pin của Oppo bằng cú pháp cực đơn giản nha.

► Bước 1: Bấm vào Điện Thoại >>> nhấn cú pháp *#*#4636#*#* >>> Gọi

► Bước 2: Màn hình hiển thị bảng thông tin chi tiết liên quan đến pin. Bạn có thể kiểm tra tình trạng của pin điện thoại hiện tại.

4. Cách kiểm tra chai pin trên Oppo bằng App AccuBattery

Để thực hiện cách kiểm tra chai pin trên Oppo qua app thì bạn tiến hành những bước sau:

► Bước 1: Tải App AccuBattery về điện thoại Oppo của bạn.

► Bước 2: Vào app và chọn mục Quyền Truy Cập Ứng Dụng >>> tiến hành Cấp Quyền cho app.

► Bước 3: Lướt xuống tìm mục Dung Lượng Pin Ước Tính >>> nhập lại dung lượng pin đúng của máy bạn bằng cách chọn Thiết Đặt Dung Lượng Pin Theo Thiết Kế >>> tiến hành nhập dung lượng pin của điện thoại bạn. Bạn tiến hành sạc đầy điện thoại rồi hãy chuyển qua bước 4 nhé.

► Bước 4: Chuyển qua mục Hiệu Suất để biết được độ chai pin của điện thoại bạn là bao nhiêu.

Biểu hiện pin điện thoại Oppo bị chai

Bạn cũng có thể dự đoán được pin điện thoại Oppo đã có dấu hiệu chai, phồng. Nếu như điện thoại Oppo của bạn có những dấu hiệu dưới đây.

Trung bình điện thoại Oppo mới mua có thời gian sử dụng từ 6 đến 8 giờ đồng hồ. Nhưng sau một thời gian bạn sử dụng, thì thời lượng này có thể bị rút ngắn từ 2 đến 4 giờ. Điều này cho thấy rằng điện thoại của bạn đang dần yếu đi, không còn hoạt động hiệu quả như lúc trước nữa.

Điện thoại của bạn bị chậm, lag. Khi tình trạng của pin không thể đủ năng lượng để cung cấp điện thoại, thì lúc này thiết bị của bạn không thể hoạt động mượt mà với hiệu suất tối đa. Lâu dần sẽ làm cho những chức năng trên Oppo chậm hoặc tồi tệ hơn là bị treo máy.

Độ sáng màn hình bị giảm đáng kể. Nếu điện thoại của bạn bị chai pin cũng có thể ảnh hưởng đến độ sáng của màn hình. Oppo có thể bị mờ đi, khó nhìn và thậm chí màu sắc không còn tươi sáng và chính xác.

Nếu như pin chai quá nặng có thể không thể đủ để cung cấp cho những chức năng thiết yếu như dữ liệu di động hay Wifi, Camera,..

Máy đột ngột sập nguồn dù pin trên 20%, đây có thể là biểu hiện cho việc pin điện thoại của bạn đã chai nặng.

Nếu bạn cảm thấy ốp lưng điện thoại có biểu hiện nhô lên, rất có thể đã bị phồng pin. Hiện tượng này chứng tỏ chắc chắn điện thoại của bạn đã bị chai khá nặng.

Nếu như gặp những vấn đề trên có nghĩa là điện thoại của bạn đang ở mức đáng báo động. Cách duy nhất, an toàn nhất là nhanh chóng mang dế yêu đến những trung tâm bảo hành để tiến hành thay thế pin mới.

Lưu ngay những cách kiểm tra độ chai pin trên điện thoại Oppo mà Fastcare đã chia sẻ để chủ động biết được tình trạng của điện thoại nhé. Những cách này sẽ giúp bạn hiểu hơn về trạng thái pin của bạn còn tốt hay không.

Nếu bị chai pin nhẹ thì không nhất thiết phải thay mới. Nhưng nếu pin chai nghiêm trọng, bạn đừng quên thay pin Oppo tại các địa chỉ sửa chữa uy tín, chẳng hạn như FASTCARE.

Chúc bạn luôn có những phút giây trải nghiệm vui vẻ với dế yêu!

This post was last modified on Tháng ba 3, 2024 4:58 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268