Chi tiết các bước kho cá nục kiểu miền Trung ngon ngọt tuyệt vời

Video cách kho cá nục ngon miền trung
  • Nguyên liệu cần có cho món cá nục kho kiểu miền Trung
  • Cách kho cá nục kiểu miền Trung đầy quyến rũ
  • #Bước 1: Sơ chế cá nục biển
  • #Bước 2: Ướp cá nục trước khi tiến hành kho

Miền Trung là miền đất gắn liền với biển, với những sản vật từ biển, trong đó có cá nục. Có lẽ bởi vậy mà từ lâu, các món ăn ngon từ sản vật biển được chế biến theo kiểu miền Trung luôn được rất nhiều người yêu thích. Với cách kho cá nục kiểu miền Trung đơn giản mà chúng mình chia sẻ dưới đây, chắc chắn chỉ cần nhìn thôi là bạn cũng đã thấy mê mẩn rồi.

Những con cá nục biển tươi rói mới đánh lên được ướp với đường, mắm và cà chua, kho liu riu cho đến khi thịt cá săn chắc lại sẽ mang đến cho bạn một món ăn mặn tuyệt vời.

Chi tiết các bước kho cá nục kiểu miền Trung ngon ngọt tuyệt vời

Nào, hãy cũng thử ngay món cá nục kho kiểu miền Trung này để bữa cơm gia đình thêm phần ngon miệng và đưa cơm hơn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món cá nục kho kiểu miền Trung

  • Cá nục biển tươi: 5 con. Bạn nên chọn loại cá nhỏ vì cá nhỏ kho sẽ ngon hơn cá lớn.
  • Cà chua vừa trái: 1 quả
  • Nước mắm: 2 muỗng to
  • Muối: 1 muỗng nhỏ
  • Ớt: 3 – 5 quả
  • Đường vàng: 3 muỗng to
  • Dầu ăn: 2 muỗng to

Cách kho cá nục kiểu miền Trung đầy quyến rũ

Chọn cá tươi ngon là một trong nhưng bước vô cùng quan trong nó quyết định món cá kho của bạn có ngon không vị chuẩn không Hướng dẫn chọn cá nục tươi ngon: Thịt cá mềm có tính đàn hồi, mắt cá trong sáng, mang cá đỏ tươi không có mùi tanh hôi bất thường, đầu và thân không bị rời.

#Bước 1: Sơ chế cá nục biển

Cá nục sau khi chọn mua được loại cá bé, tươi rói về, bạn làm sạch bằng cách bỏ mang cá, bỏ ruột cá, đánh sạch vảy và cắt bỏ vây cá đi. Để cá bớt tanh hơn, bạn nên xát rửa với một chút muối hạt. Sau đó, bạn nhớ rửa lại cá bằng nước sạch, để nguyên con cho vào rổ và đợi khi cá ráo nước nhé.

#Bước 2: Ướp cá nục trước khi tiến hành kho

Cá nục sau khi ráo nước, bạn cho tất cả vào một chiếc âu lớn, thêm vào nước mắm, đường, muối, trộn đều lên. Sau đó, bạn xếp cá vào nồi kho, cho thêm cà chua thái múi cau và ớt nguyên quả lên trên mặt cá. Bạn để cá trong nồi ướp như thế khoảng 1 tiếng đồng hồ để nồi cá tự ra nước.

Bước 3: Tiến hành kho cá nục kiểu miền Trung

Trước tiên, bạn rưới thêm một ít dầu ăn vào nồi cá. Sau đó bắc nồi lên bếp đun ở mức lửa lớn cho sôi. Khi nồi cá sôi thì bạn hạ nhỏ lửa xuống, đun liu riu cho tới khi nước còn sền sệt thì tắt bếp. Bạn tuyệt đối không cho thêm nước sôi vào nồi cá khô nhé.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách kho cá nục kiểu miền Trung rồi đấy. Món cá kho này ăn nóng với cơm trắng và kim chi hoặc dưa chua kiểu Việt thì ngon phải biết. Chắc chắn ai trong gia đình bạn cũng sẽ yêu thích mà thôi. Chúc bạn thành công với món cá kho kiểu miền Trung thơm ngon tuyệt vời này, và đừng quên chia sẻ thành phẩm cùng với chúng mình nhé!

Đăng bởi: Phạm Sơn Tây

Từ khoá: Chi tiết các bước kho cá nục kiểu miền Trung ngon ngọt tuyệt vời

This post was last modified on Tháng hai 19, 2024 2:59 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268