Chia sẻ wifi từ điện thoại iPhone, Android đến laptop

Chia sẻ wifi từ điện thoại iPhone, Android đến laptop

Chia sẻ wifi từ điện thoại iPhone, Android đến laptop

Video cách kết nối wifi từ điện thoại sang máy tính

Nếu bạn đang ở nơi không có mạng wifi, hoặc mạng wifi không ổn định, việc chia sẻ wifi từ điện thoại sang laptop là giải pháp nhanh chóng để đảm bảo bạn vẫn có thể sử dụng internet trên máy tính của mình.

Cách chia sẻ wifi từ điện thoại sang laptop

Chia sẻ Wifi từ điện thoại Android đến Laptop

Để chia sẻ wifi từ điện thoại sang laptop, trước hết, vào Cài đặt (Settings), sau đó chọn ‘Khác’ và tiếp theo, chọn ‘Truy cập Internet & điểm phát sóng di động’

Kiểm tra vào phần ‘Điểm phát sóng WiFi’ di động, sau đó nhấn vào ‘Thiết lập điểm phát sóng WiFi’ để cấu hình tên và mật khẩu mạng. Bạn có thể tùy chọn tên mạng WiFi, mật khẩu và chế độ mã hóa, sau đó nhấn nút Lưu để hoàn tất.

Chia sẻ wifi từ điện thoại iPhone đến Laptop

Tương tự như Android, các thiết bị chạy hệ điều hành iOS, đặc biệt là điện thoại iPhone, cũng có khả năng chia sẻ wifi từ điện thoại sang laptop chỉ với vài thao tác đơn giản trong cài đặt.

Bước đầu tiên, truy cập mục ‘Cài đặt’ (Settings)

Chọn ‘Cellular’, sau đó chọn ‘Personal Hotspot’ để bắt đầu quá trình cài đặt.

Kích hoạt chế độ ‘Personal Hotspot’ ở tình trạng ‘ON’. Trên các thiết bị khác, tìm và chọn tên điểm truy cập mạng từ iPhone của bạn trong danh sách mạng WiFi có sẵn.

Sau đó, nhập mật khẩu để truy cập mạng thông qua điểm truy cập mới tạo. Khi đã sử dụng xong, hãy tắt điểm truy cập cá nhân Personal Hotspot trên iPhone của bạn để tránh việc tiêu tốn dữ liệu di động một cách không cần thiết.

Phát wifi từ điện thoại Windows Phone sang laptop

Với Windows Phone 8, để phát wifi từ điện thoại sang laptop, bạn chỉ cần vuốt sang trái màn hình và chọn ‘Settings’ -> ‘Internet sharing’ -> ‘On’ (kéo nút sang phải). Các thiết bị khác sẽ nhận diện WiFi được phát ra và chỉ cần nhập mật khẩu được điện thoại cung cấp để kết nối.

Bài viết này đã hướng dẫn độc giả cách phát wifi từ điện thoại sang laptop một cách hiệu quả nhất. Ngược lại, nếu bạn muốn sử dụng laptop để phát wifi cho các thiết bị xung quanh, bạn có thể tham khảo Virtual WiFi Router hoặc Connectify để thực hiện điều đó. Tải xuống Virtual WiFi Router giúp bạn biến laptop thành điểm phát wifi hiệu quả.

This post was last modified on Tháng ba 23, 2024 8:00 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268