Kỹ năng giữ thăng bằng xe và cua vòng

Video cách giữ thăng bằng khi đi xe máy

Cân bằng của xe máy xe không ổn định khi đi ở tốc độ chậm do vậy các bạn cần tập luyện để duy trì được cân bằng của xe. Khi xe đi chậm, hông, tay lái cùng việc tăng ga và giảm ga sẽ được sử dụng để giữ thăng bằng. Đi ở số 1, mắt luôn nhìn xuống cuối tấm ván tập. Khi xe có xu thế đổ thì cần tăng ga, giúp xe có xu thế đứng thẳng lên. Để giữ thăng bằng xe các bạn lưu ý, xuất phát theo đúng đường thẳng và luôn duy trì đúng tư thế lái xe.

Khi cần đi chậm và giữ thăng bằng trên đường gồ ghề, bạn cần đánh tay lái và di chuyển cơ thể để giữ thăng bằng. Đặc biệt, bạn nên đứng lên hai thanh để chân sao cho người hơi ngả về phía trước, đầu gối hơi gập và khép nhẹ vào yên, tay nắm chặt tay lái, khuỷu tay và vai thả lỏng. Như vậy đầu gối và khuỷu tay có tác dụng giảm chấn đối với cơ thể, đồng thời đi ở số 1, sử dụng ga nhẹ nhàng, hợp lý để tránh bị xóc. Chúng ta cần biết rằng xe luôn có xu hướng thẳng lên khi tăng ga (tăng tốc độ), vậy tăng và giảm ga đúng cách sẽ giúp cho việc duy trì cân bằng xe. Ngoài ra, phải luôn giữ cho đầu thẳng góc với mặt đường khi cua vòng để duy trì thăng bằng khi lái xe và mở rộng tầm quan sát, cùng đó là phải khép đầu gối lại.

Với kỹ năng cua vòng, bạn nên đi xe ở số 1 hoặc 2, điểm quan sát của mắt khi điều khiển là cọc tiêu thứ 2 hoặc 3 ở phía trước tùy theo tốc độ. Cần tăng và giảm ga hợp lý, đúng thời điểm để duy trì sự cân bằng; giảm tốc độ khi vào và tăng tốc độ khi ra; ngồi đúng tư thế lái xe và khép hai đầu gối vào yên, đầu luôn thẳng góc với mặt đất.

Nếu cua vòng khi đi hai người, trọng lượng sẽ lớn hơn nên việc xuất phát, vòng và dừng sẽ chậm chạp hơn. Người ngồi sau không nên ngồi tách rời khỏi người lái mà nên ngồi ôm sát người lái xe, đầu gối khép chặt vào hông của người lái xe và chuyển động cùng với chuyển động của người lái xe.

ANH KHOA

This post was last modified on Tháng ba 4, 2024 6:57 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268