Bật mí cách giúp điện thoại chơi game mượt hơn đơn giản nhất

Video cách để chơi game mượt hơn

Nhiều game thủ di động đã phải thở dài ngao ngán khi chơi game mà liên tục xuất hiện hiện tượng đơ, giật, lag trên điện thoại. Điều này không chỉ khiến bạn tức giận mà còn ảnh hưởng đến đồng đội hoặc khiến kết quả trong game kém hơn mong đợi. Biết một số cài đặt phần mềm của điện thoại Android, bạn có thể chơi trò chơi ổn định, mượt mà và cảm thấy tốt hơn nhiều so với ban đầu . Bạn có thể hoàn toàn chắc chắn về cài đặt này, vì đó là cài đặt mặc định của hãng sản xuất và bạn không cần thêm bất kỳ cài đặt nào cần cài ứng dụng bên ngoài. Sau đây Điện thoại Giá Kho sẽ bật mí cách giúp điện thoại chơi game mượt hơn nhé.

Hãy chọn đường truyền internet có tốc độ ổn định

Đây là thao tác rất quan trọng khi bạn chơi game online cũng như cách giúp điện thoại chơi game mượt hơn, bởi nếu đường truyền internet không ổn định thì việc chơi game online sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Thông thường các trò chơi trực tuyến giúp bạn kiểm tra tốc độ của mạng bằng công cụ gọi là ping. Ping càng thấp, tốc độ mạng càng nhanh và trải nghiệm càng tốt. Vì vậy, khi chơi game , bạn nên chọn đường truyền internet ổn định nhất.

Xóa file rác

Điện thoại càng nhiều file rác, file thì máy hoạt động càng chậm, ảnh hưởng đến tốc độ chơi game. Vì vậy, hãy xóa các tệp cũng là một cách giúp điện thoại chơi game mượt hơn:

Vào Cài đặt -> chọn Chăm sóc thiết bị và pin -> chọn Bộ nhớ và sau đó bắt đầu xóa các tệp mà bạn cho là không cần thiết hoặc không sử dụng.

Tăng tốc độ làm mới màn hình điện thoại của bạn.

Nếu bạn đặt tốc độ làm mới cao, trải nghiệm chơi trò chơi của bạn sẽ mượt mà hơn và trò chơi sẽ chân thực hơn bao giờ hết. Tốc độ làm mới 90Hz đang ngày càng trở nên phổ biến trong các dòng Android ngày nay. Một số thiết bị đã ra mắt với tốc độ làm mới màn hình cao tới 120 hoặc thậm chí 144 Hz.

Vào Cài đặt > Màn hình > Độ mựợt của chuyển động > chọn tốc độ làm mới màn hình(Tần số quét) cao hơn là cách giúp điện thoại chơi game mượt hơn.

Kích hoạt tính năng Bắt buộc 4x MSAA

Bắt buộc 4x MSAA cách giúp điện thoại chơi game mượt hơn vì có khử răng cưa trong game nhưng lại ngốn pin.Vì vậy, hãy cẩn thận khi kích hoạt tính năng này.

Để kích hoạt tính năng này, bạn vui lòng thao tác như sau: Vào Cài đặt -> chọn “Giới thiệu về điện thoại” -> chọn “Số hiệu bản dựng” rồi bấm 7 lần vào dòng này. Sau đó quay lại Cài đặt -> chọn Cài đặt dành cho nhà phát triển -> trượt nút gạt sang phải để bật tính năng 4x MSAA cần thiết.

Tối ưu hóa âm thanh cho trò chơi

Tối ưu hóa chất lượng âm thanh của trò chơi làm cho trò chơi trở nên thú vị hơn. Vì vậy hãy thử tối ưu hóa âm thanh trên điện thoại Android:

Vào Cài đặt -> chọn Âm thanh và Rung -> chọn Hiệu ứng và Chất lượng âm thanh -> bật Dolby Atmos để chơi game bằng cách gạt nút sang phải.

Tối ưu hóa trò chơi với Game Booster

Game Booster là một trong những cách tối ưu hóa tác vụ trò chơi giúp điện thoại chơi game mượt hơn dành cho điện thoại Android. Bạn chỉ cần vào Cài đặt Game Booster -> Chọn “Hiệu suất trò chơi” -> Chọn “Tập trung vào Hiệu suất”. Điều này sẽ ngăn điện thoại bị ép xung, root hoặc bị chặn bởi các công cụ khác, làm mất hiệu lực bảo hành và cho phép bạn tiếp tục chơi các trò chơi hay.

Tắt ứng dụng nền trên điện thoại Android

Tắt ứng dụng chạy nền cũng là cách giúp điện thoại chơi game mượt hơn. Vì ứng dụng chiếm dung lượng lưu trữ và tài nguyên trên thiết bị của bạn nên ứng dụng có thể đang chạy ẩn trên thiết bị của bạn dù cho ngay cả khi bạn không hề sử dụng một ứng dụng nào cả. Để tắt ứng dụng chạy ngầm bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Từ giao diện chính màn hình điện thoại, bạn chọn biểu tượng dấu ba chia hoặc hình vuông ở góc dưới bên trái điện thoại.

Bước 2: Sau khi chọn xong, các ứng dụng sẽ chạy trên thiết bị. Tại thời điểm này, hãy chọn “Đóng tất cả” hoặc tắt ứng dụng mong muốn.

Một cách khác để làm cho thiết bị của bạn mượt mà hơn là đóng hoàn toàn ứng dụng để ngăn ứng dụng chạy ngầm trên thiết bị của bạn. Để tắt hết ứng dụng đang sử dụng dữ liệu nền:

Bước 1: Vào Cài đặt trên thiết bị của bạn và chọn Ứng dụng.

Bước 2: Tại mục Ứng dụng > Chọn mục thông tin ứng dụng > Tìm ứng dụng bạn hay dùng và muốn tắt sử dụng dữ liệu nền > Chọn Dữ liệu di động.

Bước 3: Tiếp theo, bỏ chọn Cho phép dữ liệu nền hoặc Dữ liệu nền.

Cập nhật ứng dụng trên Android

Cập nhật ứng dụng là điều bắt buộc để nâng cao hiệu quả hoạt động và cách giúp điện thoại chơi game mượt hơn. Cập nhật ứng dụng không chỉ là cập nhật ứng dụng, game,… mà còn là cập nhật các chức năng của hệ thống giúp máy chạy trơn tru, mượt mà hơn.

Thực hiện cập nhật hệ thống của ứng dụng theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập Google Play trên thiết bị Android của bạn.
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng Gmail góc trên bên phải màn hình, cạnh thanh tìm kiếm > Chọn mục “Quản lý ứng dụng và thiết bị”.
  • Bước 3: Lúc này, ứng dụng sẽ mở ra một cửa sổ mới với các ứng dụng cần cập nhật. Nhấp vào Cập nhật tất cả hoặc nhấp vào Cập nhật cho ứng dụng bạn muốn cập nhật.

Ngoài một vài cách Bật mí cách giúp điện thoại chơi game mượt hơn ở trên của Điện thoại Giá Kho, bạn cũng đừng quên sạc đầy pin trước khi chiến đấu. Đồng thời, nếu thiết bị của bạn là một thiết bị có cấu hình chỉ ở mức tầm trung, bạn không nên tải về máy các tựa game có đồ họa khủng nhé.

This post was last modified on Tháng hai 19, 2024 1:28 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268